Korean Food ทำความรู้จักอาหารเกาหลี

korean-food-main-image

มาพูดเม้าส์มอยตามภาษาคนที่ชอบเกาหลีและรักโอปป้ากันดีกว่า โดยฌฉพาะในส่วนของอาหารเกาหลีที่เราจะเห็นได้จากซีรี่ย์และรายการวาไรตี้ ที่อาหารเกาหลีนั้นดูน่ากินเสียเหลือเกิน  เพาะฉะนั้นสายเกา (หลี) อย่างเราไม่ควรพลาด มาทำความรู้จักอาหารเกาหลีกันนนนน #ก่ขึ้CB

ถ้าพุดถึงเกาหลีใต้ อาหารเกาหลีอันดับต้นๆ ที่เรานึกถึงและน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีคือ กิ ม จิ เพราะ กิมจิเป็น อาหารประจำชาติเกาหลี โดยทำมาจากผักดอง เป็นการนำผักต่างๆ มาผสมกับพริกแดงของเกาหลี ซึ่งเป็นวัตถุดิบเฉพาะของประเทศเกาหลีเท่านั้น

korean-food-02

สำหรับประเทศไทยอย่างบ้านเรา อาหารข้างทางที่เห็นได้ง่ายๆ และบ่อยๆ คืออะไรบ้างน้าาา? บางคนอาจจะคิดถึง รถเข็นผลไม้ รถซาลาเปา  รถลูกชิ้น หรือแม้กระทั่งขนมโตเกียว  แต่ถ้าเป็นที่ประเทศเกาหลีอย่างอาหารหน้าโรงเรียน หรืออาหารข้างทาง เราจะเห็นได้บ่อยๆ คือ

มั น ฝ รั่ ง เ ก ลี ย ว

korean-food-01

อู ด้ ง

korean-food-06

ข น ม ปั ง ไ ส้ ถั่ ว แ ด ง รู ป ป ล า ปกติไส้ถั่วแดงเป็นรสชาติดั้งเดิม แต่เดี๋ยวนี้มีไส้อื่นๆ เพิ่มเติมเช่น ไส้ครีมหรือไส้ช็อคโกแลตด้วยนะ

korean-food-03

และ ต็ อ ก ป็ อ ก กี้ เป็นอาหารที่ Redlipsชอบเป็นพิเศษ เพราะต็อกมันจะนิ่มๆ แถมมีชีสอีกด้วย คนที่ชอบชีส จะชอบต็อกป็อกกี้อย่างแน่นอน

korean-food-05

และอันนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะกำลังมีรีวิวมากมายที่คนไทยการันตีว่าเผ็ดมากๆ คือ ร า ม ย อ น หรือที่บ้านเราเรียกว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั่นเอง

ยังไม่เคยลองนะว่าจะเผ็ดสมคำร่ำลือหรือเปล่า

korean-food-04

และอันดับสุดท้าย งานเบียร์ต้องมา งาน โ ซ จู ต้องมี โซจูเพราะเป็นเครื่องดื่มราคาถูกที่เกาหลี แต่ราคาแพงที่ประเทศไทย

คนเกาหลีมักจะชอบสังสรรค์กันและในงานสังสรรค์ก็ไม่พ้นต้องมีเครื่องดื่มแอลกฮอล์อย่างเช่นโซจูเนี่ยแหละ

เสริมนิดนึงนะคะ คนเกาหลีมักนิยมดื่มเบียร์กับไก่ แล้วเวลาที่เราไปเกาหลี

เราจะเห็นร้านไก่ทอดเยอะมาก มากพอๆ กับเซเว่นบ้านเราเลยทีเดียว

korean-food-07

Photo Credit: Google

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!