มัดรวมมาให้แล้วกับเรื่องย่อของทุกภาคก่อนไปดู Jurassic World: Fallen Kingdom

  Dec 8, 2017   eyeicon  2917 view   Pudsorn

มัดรวมมาให้แล้ว-เรื่องย่อของทุกภาค-ก่อนไปดู-Jurassic World-Fallen Kingdom

 

หนังไดโนเสาร์ที่ครองใจใครต่อใครมาแล้วหลายต่อหลายภาค แถมยังจะออกภาคต่อในเดือน มิ.ย.ปีหน้าอย่างจูราสสิค เวิลด์ 2 (Jurassic World: Fallen Kingdom) นั้นก็สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนหนังได้เป็นอย่างดี แต่ว่าก็ยังมีหลายคนที่อาจจะลืมเนื้อเรื่องของภาค ๆ ก่อนไปแล้ว หรือบางส่วนที่ยังไม่เคยจะดูเลยซักภาค แต่สนใจอยากจะดูภาคปัจจุบันแบบไม่สับสนงงงวย วันนี้ พุดซ้อน มัดรวมเรื่องย่อมาให้กันแล้วจ้า!!!

 

มัดรวมมาให้แล้ว-เรื่องย่อของทุกภาค-ก่อนไปดู-Jurassic World-Fallen Kingdom
Jurassic Park กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์  (ภาคแรก)

 

ภาคเปิดของหนังที่ทำให้สิ่งมีชีวิตกว่าหลายล้านปีกลับมามีชีวิตได้ โดยตัวละคร จอห์น แฮมมอนด์ ผู้ก่อตั้งบริษัทอินเจน(InGen) ได้สร้างสวนสัตว์จูราสสิค พาร์คที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ที่ถูกโคลนขึ้น แต่หลังจากที่มีีคนถูกเวโลซีแรปเตอร์ฆ่า ก็ได้มีการส่งผู้เชี่ยวชาญมาดูพาร์คเพื่อรับรองว่ามันปลอดภัยจริง ๆ หรือเปล่า โดยได้มีการ เชิญเอียน มัลคอล์ม นักคณิตศาสตร์และนักบรรพชีวินวิทยา ดร.อลัน แกรนต์ รวมถึงนักบรรพพฤกษศาสตร์ ดร.เอลลี แซตต์เลอร์ มาเยี่ยมชมพาร์ค ว่ามันปลอดภัยจริง ๆ นะเออ พวกเขาได้รู้ว่านักวิทยาศาสตร์โคลนไดโนเสาร์ด้วยการสกัดดีเอ็นเอจากเลือดไดโนเสาร์ที่พบจากยุงในก้อนอำพัน แต่เนื่องจากดีเอ็นเอมีสภาพไม่สมบูรณ์นักวิทยาศาสตร์จึงใช้ดีเอ็นเอของกบเพื่อเติมเต็มช่องว่างที่หายไป ไดโนเสาร์ทั้งหมดถูกโคลนให้เป็นตัวเมียเพื่อป้องกันการขยายพันธุ์ตามธรรมชาติ (คุณจะไม่ได้เห็นไดโนเสาร์ผสมพันธุ์กันในหนังเรื่องนี้แน่นอน) หลานๆ ของแฮมมอนด์ เล็กซ์และทิม เมอร์ฟี ได้มาร่วมทัวร์พาร์คในครั้งนี้ด้วย แต่การออกทัวร์ไม่เป็นไปตามที่คาด เพราะไดโนเสาร์ไม่ปรากฏตัวตามที่คาดไว้ ประจวบกับที่พายุกำลังจะเข้า การทัวร์จึงถูกยกเลิก พนักงานของพาร์คเกือบทั้งหมดขึ้นเรือกลับไปยังแผ่นดินใหญ่ส่วนคนที่เหลือก็กลับศูนย์รับรอง จากนั้นเดนนิส เนดรี โปรแกรมเมอร์หนอนบ่อนไส้ ก็ดันมาตัดไฟพาร์ค ที่เป็นสาเหตุให้เหล่าไดโนเสาร์หลุดออกมาทำร้ายคนได้ (นิสัยไม่ดีจริง ๆ) แต่หลังจากนั้นเขาก็ตายเพราะถูกหม่ำนะ ถ้าใครที่ชอบดูแบบลุ้นระทึก ภาค 1 นี้ถือว่าติดโผมาอันดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเจ้าแรปเตอร์เนี่ยฉลาดและล่าเก่งมาก ๆ แถมในตอนใกล้จบคณะทัวร์ยังไปเจอกับเปลือกไข่ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าไอดีเอนเอของกบที่ใส่ไปน่ะ บางชนิดมันสามารถเปลี่ยนเพศจากตัวเมียมาเป็นตัวผู้ได้นะเฟ้ย และตอนนี้มันก็กำลังตั้งใจที่จะขยายพันธุ์ด้วย ในตอนท้าย เด็ก ๆ ทั้งสองที่วิ่งหนีเจ้าแรปเตอร์กันจนหอบกินก็ได้ ไทแรนโนซอรัส เข้ามาช่วย (หรือเปล่า) เอาไว้พอดี ก่อนที่คนทั้งหมดจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีออกมาจากเกาะได้

 

มัดรวมมาให้แล้ว-เรื่องย่อของทุกภาค-ก่อนไปดู-Jurassic World-Fallen Kingdom
Jurassic Park 2 The Lost World ใครว่ามันสูญพันธุ์ (ภาค2)

 

4 ปีให้หลังเมื่อจูราสสิคพาร์ค ไซด์ A ถูกทำลาย อีเกาะหนึ่งที่อยู่ใกล้ ๆ กันก็ดันมีไดโนเสาร์จำนวนมากอาศัยอยู่แบบลับ ๆ ก่อนที่พวกมันจะก่อเรื่องทำร้ายเด็กหญิงร่ำรวยคนหนึ่งที่ดันไปพักร้อนกับครอบครัวบนเกาะนี้ แต่เรื่องร้ายแรงกำลังจะเกิดขี้น เมื่อหลายชายของ จอห์น แฮมมอนต์ ปีเตอร์ ลัดโลว์คิดจะโยกย้ายไดโนเสาร์เข้าสู่กลางเมืองใหญ่ จอห์น แฮมมอนต์ประธานบริษัท InGen ที่อยากจะแก้ไขเรื่องที่เคยทำผิดจากภาคที่แล้ว หวังว่าครั้งนี้จะเป็นโอกาสในการไถ่ถอนความผิดเมื่อคราวสร้างความหายนะในจูราสสิค พาร์ค ได้จึงส่งเอียน มัลคอล์ม ไปยังเกาะดังกล่าวหรือไซด์ B ในภาคนี้จะมีการแบ่งฝั่งระหว่าฝ่ายดีและฝ่ายร้ายอย่างชัดเจน แต่หลังจากที่โดนไดโนเสาร์โจมตี โดยไดโนเสาร์ พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะต้องเอาชีวิตรอดและหนีออกจากเกาะแห่งนั้นให้ได้ ภาพจำในภาคนี้มีหลายฉากด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเอาตัวรอดจากรถที่อยู่ใกล้กับหน้าผาที่โดนทีเร็กซ์โจมตีหลังจากพยายามช่วยรักษาลูกของมัน (ซะงั้น) ฉากที่ลูกของเอียนใช้ทักษะยิมนาสติกโหนบาร์เตะปากแรปเตอร์ ฉากที่แรปเตอร์ไล่กินคนที่ละคนในทุ่งกว้าง และฉากสุดท้ายที่เจ้าทีเร็กซ์ ที่โดนขนส่งมา บุกเข้าไปถล่มซานดิเอโก้ และไล่งับทุกอย่างที่ขวางหน้า

 

มัดรวมมาให้แล้ว-เรื่องย่อของทุกภาค-ก่อนไปดู-Jurassic World-Fallen Kingdom
Jurassic Park 3 ไดโนเสาร์พันธุ์ดุ (ภาค 3)

 

การผจญภัยเริ่มต้นสู่ความระทึกเมื่อ ดร.อลัน แกรนท์ นักโบราณคดีผู้เชี่ยวชาญเรื่องไดโนเสาร์ ถูกว่าจ้างโดยมหาเศรษฐีนักผจญภัย วิลเลี่ยม เอช.เมซี่ และภรรยา เท ลีโอนี ให้เป็นไกด์พาพวกเขาบินชมทั่วเกาะ อิสลา ชอร์น่า แหล่งเพาะพันธุ์ไดโนเสาร์ของบริษัทอินเจนในอดีต โดยจุดประสงค์ที่แท้จริงของทั้งคู่นั้นคือการตามหาลูกชายของพวกเขารวมถึงแฟนใหม่ของเท ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ได้พบกับ อีริค ลูกของพวกเขา แต่ก็หนีไม่พ้นต้องวิ่งหนีไดโนเสาร์กันตับแลบ เพราะลูกศิษย์ของ ดร.แกรนท์ ดันไปเก็บเอาไข่ของแรปเตอร์มาจนทำให้พวกเขาต้องโดนตามล่าแบบไม่มีที่สิ้นสุด ภาพจำในภาคนี้คงหนีจากเจ้ากรงนกไปไม่ได้ค่ะ เพราะทั้งระทึกและน่าตื่นตาตื่นใจมาก ๆ แถมยังมีฉากที่เจ้าไดโนเสาร์ตัวร้ายดันกลืนโทรศัพท์ดาวเทียมเข้าไปแถมเสียงโทรศัพท์ยังติดหูสุด ๆ พอได้ยินทีไรขนลุกทุกที ในภาคนี้เจ้าพวกไดโนเสาร์จะโหดเป็นวิญญาณตามติดมาก ๆ ขอบอกว่าห้ามกระพริบตาเลยทีเดียว

 

มัดรวมมาให้แล้ว-เรื่องย่อของทุกภาค-ก่อนไปดู-Jurassic World-Fallen Kingdom
Jurassic World จูราสสิค เวิลด์ (ภาคแรก)

 

รอคอยกันมานานถึง 14 ปี กับภาคนี้ที่เรา วกกลับมาที่เกาะอิสลา นูบลา ที่ในเวลานี้นั้นไม่ใช่พาร์คซ่อมซ่อ ที่มีแต่ซากปรักหักพังหรือซากไดโนเสาร์อีกต่อไป แต่กลับกลายเป็นสวนสนุกที่ยิ่งใหญ่อลังการ มีเครื่องเล่น ร้านอาหาร ที่จัดแสดงโชว์มากมาย สโลแกของไดโนเสาร์ในภาคนี้คือ ใหญ่กว่าเดิม ดุกว่าเดิม และน่าตื่นเต้นกว่าเดิม ในภาคนี้เราจะเห็นได้ว่ามนุษย์พัฒนาไปไกล จนถึงขนาดที่สามารถบังคับหรือสอนให้เหล่าแรปเตอร์เชื่องลงได้ แต่สวนสนุกดูท่าจะไปได้ไม่สวยเสียแล้วเนื่องจากไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ได้หลุดออกมาจากที่คุมขัง ก่อนที่จะบุกพังสิ่งของในสวนสนุกซะพินาศแถมยังปล่อยไดโนเสาร์บินได้ออกมาช่วยเสริมความวุ่นวายอีก งานนี้ต้องมีการปะทะกันระหว่างคนและไดโนเสาร์อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เราได้ตัวร้ายจากภาคก่อน ๆ อย่างเจ้าทีเร็กซ์ มาช่วยสู้กับไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่าง อินโดไมนัส เร็กซ์ ฉากจำของเรื่องนี้ก็มีหลายตอนด้วยกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่พระเอกฝึกเหล่าแรปเตอร์ หรือว่าจะเป็นตอนโชว์เจ้าไดโนเสาร์ตัวเขื่องกระโดดขึ้นจากน้ำมากินฉลาม และตอนสุดท้ายฉากที่ ทีเร็กซ์ แรปเตอร์ของพระเอก และ อินโดไมนัส เร็กซ์ สู้กันแบบมันส์หยด เรียกว่าคุ้มค่าการรอคอยจริง ๆ 

มัดรวมมาให้แล้ว-เรื่องย่อของทุกภาค-ก่อนไปดู-Jurassic World-Fallen Kingdom
Jurassic World: Fallen Kingdom (ภาค 2)

 

และภาคต่อของ Jurassic World ที่จะมาเข้าฉายในเดือน มิ.ย. 2561 นี้ก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว ส่วนเนื้อหาจะเป็นยังไงนั้น อดใจรอกันอีกนิดนึงนะคะ สำหรับใครที่อยากดูตัวอย่างเชิญชมได้ด้านล่างนี้เลยค่า

 

 

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน