วิธีรับมือกับถุงใต้ตาฉบับสบายกระเป๋า

  Jan 23, 2018   eyeicon  1059 view   Pudsorn

วิธีรับมือกับ-ถุงใต้ตา-ฉบับสบายกระเป๋า

 

 

ถุงใต้ตากับสาว ๆ ถือเป็นเรื่องที่สู้รบปรบมือกันมานานค่ะ บางคนที่เป็นสายเกาหลี ก็อาจจะอยากมีถุงใต้ตาเยอะหน่อย แต่กับบางคนดันรู้สึกว่ามันใหญ่เกินไป แล้วไม่อยากมีซะนี่ แถมเวลาจะซื้อครีมมาทาหน้า ไหงทำไมต้องมีครีมทารอบดวงตามาให้วุ่นวายอีก รอบดวงตามันก็อยู่บนหน้าไม่ใช่หรอ!! วันนี้ อยากให้ทุกคนใจเย็น ๆ แล้วมาลองดูวิธีดูและกำจัดผิวคล้ำใต้ตาหรือถุงใต้ตา แบบสบายกระเป๋าที่ พุดซ้อน เอามาฝากกันดีกว่า

 

วิธีรับมือกับ-ถุงใต้ตา-ฉบับสบายกระเป๋า

 

ถุงใต้ตาของเราถือว่าเป็นจุดที่ดูแลยากกว่าจุดอื่นค่ะ เพราะมีผิวที่ค่อนข้างบอบบาง และหนาแค่เพียง 1 ใน 9 ของผิวเราทั้งหมด แถมยังตอบสนองต่อสิ่งเร้าภายนอกและเกิดริ้วรอยได้ง่ายอีกต่างหาก ดังนั้นหากเราต้องการดูแลจะต้องใช้วิธีที่อ่อนโยนเป็นพิเศษค่ะ

 

วิธีรับมือกับ-ถุงใต้ตา-ฉบับสบายกระเป๋า

 

 

1.หลีกเลี่ยงการโดนสารเคมีตรง ๆ 

เพราะความบอบบางของใต้ตา เมื่อเจอกับสาเคมี ที่มีแอลกอฮอล์หรือสารต่าง ๆ เต็ม ๆ มันก็อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้ดังนั้น เวลาที่เราใช้ครีมทาหน้า หรือที่พอกหน้า จึงควรเว้นส่วนของรอบ ๆ ดวงตาเอาไว้ ไม่ให้สัมผัสกับครีมโดยตรงเพียงเท่านี้ก็สามารถรักษาผิวรอบดวงตาไม่ให้เกิดอาการแพ้บวมโดยไม่ต้องเสียเงินซักบาทได้แล้วล่ะค่ะ

 

 

 

วิธีรับมือกับ-ถุงใต้ตา-ฉบับสบายกระเป๋า

 

2. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์นั้นไม่เพียงแต่ส่งผลต่อตับเราเท่านั้น แต่ยังส่งผลไปถึงผิวพรรณของเราโดยตรงอีกด้วย เวลาที่เราดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันต่อมาเราจะเกิดอาการบวมน้ำ ซึ่งเป็นบ่อเกิดของถุงใต้ตานั่นเอง ดังนั้นถ้างดได้เราก็ไม่ต้องกังวลกับอาการบวมน้ำ แล้วก็ยังประหยัดเงินได้อีกด้วยนะ

3.ดื่มน้ำเปล่า 8-10 แก้ว

อ่าวไหนบอกว่าดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์เยอะแล้วจะบวมน้ำ ดื่มน้ำเยอะนี่จะไม่บวมน้ำหรอ อยากจะบอกว่ามันคนละอย่างกันจ้า การดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ จะช่วยเข้าไปทำให้เซลล์ผิวของเราไม่ขาดน้ำต่างจากแอลกอฮอล์ที่ทำให้เราบวมน้ำ แถมยังทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งขึ้นอีกด้วยนะ

4.บวมนักก็กดหน่อย

วิธีนี้ก็ต้องไม่รุนแรงอีกเช่นเคยค่ะ วิธีการกดนั้น เราจะไม่เอาน้ำจิ้มหรือกดลงไปตรง ๆ นะคะ แต่จะเป็นการทาบนิ้วชี้ลงบนถุงใต้ตา ให้ปลายนิ้วอยู่ตรงจมูก แล้วกดเบา ๆ ลงไปครั้งละ 10 วินาที ประมาณ 3-5 เซต จนกว่าถุงใต้ตาจะบวมน้อยลงก็เป็นอันเรียบร้อย

 

วิธีรับมือกับ-ถุงใต้ตา-ฉบับสบายกระเป๋า

 

5.สปาหน้าด้วยช้อนเดียว

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ สปาหน้าแบบไม่เสียเงินซัักบาทนี้คือการนำช้อนไปแช่ตู้เย็นไว้ พอเย็นระดับนึงก็นำออกมาแล้วทาบลงบนรอบดวงตาของเรา ทำไว้อย่างนั้นจนช้อนหายเย็น เท่านี้ก็จะสามารถช่วยให้ถุงใต้ตาเราบวมน้อยลงได้แล้วค่ะ

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน