7 สุดยอดอาวุธระดับตำนานที่โด่งดังราวกับหลุดมาจากเกม

  Jan 25, 2018   eyeicon  4041 view   A.J.style

เมื่อพูดถึงอาวุธใครหลายๆ คนมักจะนึกถึงสิ่งของที่เอาไว้ต่อสู่และเข่นฆ่ากันในสมรภูมิรบต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นดาบ Excalibur ของกษัตริย์อาเธอร์ผู้โด่งดังจากตำนานอัศวินโต๊ะกลม หรือ แม้แต่ในสื่อต่างๆ ที่ตัวละครเอกมักจะมีอาวุธไว้ในครอบครองกัน อย่างไรก็ตามคำถามที่สำคัญสำหรับเหล่านักประวัติศาสตร์ผู้ศึกษาเรื่องราวของอาวุธนั้นก็คือมันมีตำนานชนิดไหนบ้างที่เล่าเรื่องราวอันแสนจะโด่งดังของศาสตราเหล่านี้ว่าแล้วเราก็มาดูกันดีกว่า

 

Goujian

 

 

Goujian อาวุธในตำนานของประเทศจีนที่ว่ากันว่ามันมีความสามารถใกล้เคียงกันกับดาบ Excalibur โดยนักประวัติศาสตร์ค้นพบเจ้าอาวุธชิ้นนี้ในสุสานอายุ 2,000 ปี สิ่งที่น่าแปลกก็คือถึงแม้เวลาจะผ่านไปอย่างยาวนานแต่ศาสตราวุธชิ้นนี้กลับไม่มีคราบของสนิมปรากฏให้เห็นเลยแม้แต่น้อย (แถมมันยังคงความคมเอาไว้ดังเช่นที่เคยเป็น) ซึ่งนั่นสร้างความประหลาดใจให้กับนักโบราณคดีผู้ค้นพบแบบสุดๆ อย่างไรก็ตามชาวจีนบางส่วนเชื่อว่าเจ้าดาบ Goujian นั้นมีฤทธิ์พิเศษที่ช่วยให้ผู้ถือครองมีแต่ความโชคดี

 

Durandal

 

 

หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาวุธระดับตำนานที่ค่อนข้างจะเต็มไปด้วยเรื่องเล่าปริศนามากกว่าประวัติศาสตร์แล้วละก็ชื่อของ Durandal ต้องติดอันดับศาสตราที่มีคนพูดถึงกันมากที่สุดในโลกอย่างแน่นอน โดยเรื่องเล่าของมันนั้นว่ากันว่าเจ้าอาวุธชนิดนี้มันเคยอยู่ในความครอบครอง Roland หลานชายของพระเจ้า Charlemange ผู้รวบรวมแผ่นดินยุโรปเป็นปึกแผ่น อย่างไรก็ตามเรื่องราวร้ายๆ ก็เกิดขึ้นกับ Roland เมื่อเหล่าศัตรูบุกโจมตีเขาแบบไม่ทันตั้งตัว Roland สู้สุดใจจนสามารถสังหารศัตรูไได้หลายคน แต่น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟเขาจึงตัดสินใจโยนดาบเล่มดังกล่าวขึ้นไปเสียบไว้บนหน้าผาก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไปอย่างกล้าหาญ ว่ากันว่าในปัจจุบันดาบเล่มดังกล่าวยังคงปักอยู่ที่หน้าผา Rocamadour จนกระทั่งปัจจุบัน

 

Honjo Masamune

 

 

หลายๆ คนที่เป็นแฟนเกม RPG ญี่ปุ่นน่าจะรู้สึกคุ้นเคยกับชื่อของดาบ Honjo Masamune เป็นอย่างดี ว่ากันว่าเจ้าดาบเล่มนี้ถูกตีขึ้นมาโดยช่างฝีมือชาวญี่ปุ่นก่อนที่มันจะถูกใช้โดยนายพลผุ้มีฝีมืออีกมากมายหลายคนจนกระทั่งวันหนึ่งเจ้าวัตถุชิ้นนี้ก็เกิดหายไปอย่างลึกลับมีเรื่องเล่ากันว่ามันถูกขโมยไปโดยนายทหารชาวอเมริกาหลังจากที่ญี่ปุ่นถูกพิชิตในสงครามโลกครั้งที่ 2

 

Sword Of Mercy

 

 

หลายๆ คนรู้จักชื่อของอาวุธชิ้นนี้ในนามของดาบแห่งความเมตตา โดยมันมักจะถูกนำมาใช้ในการสถาปนาขึ้นครองราชของเหล่าราชาและราชินีอังกฤษแทบจะในทุกครั้งที่มีเเหตุการณ์สำคัญเช่นนี้เกิดขึ้น ว่ากันว่าเจ้าของเดิมและผู้ถือครองคนแรกของมันนั้นก็คือพระเจ้า Richard ที่ 1 แห่งประเทศอังกฤษนั่นเอง

 

Joyeuse

 

 

ดาบประจำตัวของพระเจ้า Charlemagne ที่ถูกนำไปเล่าขานกันเป็นเวอร์ชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจในนิทานโบราณของคนพื้นถิ่น ตำนานว่ากันว่าดาบโบราณเล่มนี้มีความสามารถในการเปลี่ยนสีตามอารมณ์ของผู้ที่ถือครองมันรวมถึงมันยังมีเวทมนต์แฝงอยู่บนใบดาบอีกด้วย อย่างไรก็ตามว่ากันว่าตอนที่นักโบราณคดีค้นพบมันนั้น Joyeuse ยังคงเป็นอาวุธอีกชนิดที่ไม่ถูกสนิมแตะต้อง

 

The Holy Lance

 

 

ถ้าหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่นับถือศาสนาคริสต์หรือชอบศึกษาเกี่ยวกับอาวุธน่าจะรู้จักกับตำนานของหอกศักสิทธิ์เป็นอย่างดี ว่ากันว่าเนื่องจากมันเป็นอาวุธที่ใช้สังหารพระเยซูคริสต์ด้วยเหตุนี้เองมันจึงมีพลังซ่อนเอาไว้ที่ปลายหอกซึ่งตามข่าวลือนั้นว่ากันว่ากษัตริย์หรือผู้นำที่เคยพิชิตโลกได้นั้นล้วนแล้วแต่เคยมีหอกเล่มนี้อยู่ในครอบครองทั้งสิ้นยกตัวอย่างเช่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตามตำนานเล่าไว้ว่านาซีเคยครอบครองมันได้สำเร็จก่อนที่สงครามจะเปลี่ยนรูปแบบไปเมื่อมันถูกขโมยโดยสายลับชาวอเมริกัน

 

Tizona

 

 

Tizona หรือที่ใครหลายๆ คนรู้จักกันในนามของ Fireball ว่ากันว่ามันเคยเป็นของ El Cid ยอดขุนศึกในอดีตที่สามารถพิชิตสงครามได้ในการศึกในสมรภูมิต่างๆ ก่อนที่วันหนึ่งเขาจะพลาดท่าจนเสียชีวิต ตำนานของดาบเล่มนี้ก็หายสาบสูญไปอยู่ช่วงหนึ่งก่อนที่มันจะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งด้วยฝีมือของนักโบราณคดี

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : list25

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง