เรื่องจริงสะเทือนโลกเกี่ยวกับฮิตเลอร์ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้

  Jan 18, 2018   eyeicon  2079 view   A.J.style

 

ฮิตเลอร์ ผู้นำของกลุ่มอุดมการณ์ความเชื่อที่ว่ากันว่าชั่วร้ายมากที่สุดในโลก แน่นอนครับว่าหลายๆ คนอาจจะเคยศึกษาเรื่องราวที่น่าสนใจของเขาจากหนังสือประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 (ซึ่งแน่นอนว่ามันนำเสนอเรื่องราวเอาไว้บางทีก็ค่อนข้างน้อย) จนชวนให้รู้สึกสงสัยว่าแท้จริงแล้วมันยังมีแง่มุมไหนอีกบ้างที่เรายัวไม่รู้เกี่ยวกับชายคนนี้ด้วยเหตุนี้เองผมจึงได้รวบรวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเอาไว้ให้ท่านที่สนใจได้มาติดตามดูกันว่าแล้วก็อย่ารอช้าขอเชิญพบกับเขากันเลยดีกว่า

 

ฮิตเลอร์เคยตกหลุมรักสาวยิว

 

 

ถือเป็นหนึ่งในเรื่องจริงที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยละครับกับความรักของฮิตเลอร์ที่เขามีต่อหญิงสาวชาวยิวคนหนึ่งนามว่า Stephanie Isak ซึ่งปฏิเสธความรักของเขาจนทำให้ ฮิตเลอร์ กลายเป็นชายผู้เกลียดชังชาวยิวไปในที่สุด อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยละครับหากว่า Stephanie ยอมรับรักของฮิตเลอร์ไม่แน่สงครามโลกครั้งที่ 2 อาจจะไม่ได้เกิดด้วยน้ำมือของชายผู้นี้ก็ได้

 

เขาเคยอยากเป็นนักบวช

 

 

มีตำนานเล่าเอาไว้ว่าในช่วงที่ฮิตเลอร์อายุได้ 4 ขวบเขาเป็นลมหมดสติไปเนื่องจากอากาศที่ค่อนข้างเย็นก่อนจะมีนักบวชคนหนึ่งเดินทางผ่านมาและได้ช่วยชีวิตเขาไว้ ว่ากันว่านั่นเป็นแรงบรรดาลใจเล็กๆ ให้หนุ่มน้อยฮิตเลอร์มีความปรารถนาอยากที่จะเป็นนักบวชกับเขาบ้าง แต่เรื่องของเรื่องก็คือเมื่อฮิตเลอร์โตขึ้นเขาได้ยุติความฝันที่จะเป็นนักบวชและตัดสินใจว่าเขานี่แหละที่สมควรจะเป็นพระเจ้าที่แท้จริงของมวลมนุษย์

 

 

เขาขับรถไม่เป็น

 

 

ถึงแม้ว่าท่านผู้นำอย่าง ฮิตเลอร์ จะเชี่ยวชาญหลายต่อหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการรบ การกำหนดยุทธศาสตร์ และ สิ่งต่างๆ อีกมากมายแต่เรื่องจริงสุดพีคก็คือเขาดันขับรถไม่เป็นเสียอย่างนั้น (ซึ่งตรงจุดนี้เองคนเขียนก็แอบสงสัยว่าทำไมพี่แกถึงไม่หาเวลาเรียน) บางคนเชื่อกันว่าฮิตเลอร์กลัวที่จะผิดพลาดต่อหน้าคนอื่นด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ยอมเรียนนั่นเอง

 

เป็นมังสวิรัต

 

 

ท่านผู้นำจอมเผด็จการเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอธรรมชาติและเหล่าสรรพสัตว์เป็นอย่างยิ่งจนถึงขั้นที่ทำให้เขากลายเป็นอีกคนหนึ่งที่รับประทานอาหารแบบมังสวิรัติซึ่งมันดูขัดกับตัวตนของเขาอยู่ไม่ใช่น้อยเลยละครับ บางคนถึงขั้นมีข่าวลือว่าฮิตเลอร์แอบบังคับให้คนใกล้ตัวเขากินอาหารมังสวิรัตอีกต่างหากช่างเป็นผู้นำที่เอาแต่ใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

 

เกลียดการสูบบุหรี่

 

 

สำหรับกรณีการสูบบุหรี่นั้นฮิตเลอร์ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้นำตัวอย่างเลยละครับเพราะเขานั้นชิงชังการสูบบุหรี่มากๆ จนถึงขั้นเคยขอร้องแกมบังคับให้คนใกล้ตัว (รวมถึงนายทหารชั้นผู้ใหญ่) หลายๆ คนเลิกสูบ โดยความเชื่อส่วนตัวของฮิตเลอร์นั้นมองว่าการสูบบุหรี่นอกจากจะทำลายสุขภาพแล้วมันยังทำให้สูญเงินและสรรพยากรชาติไปโดยไม่จำเป็นนั่นเอง

และนี่ก็คือเรื่องราวในมุมมองแปลกๆ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับท่านผู้นำจอมเผด็จการที่พาโลกเขาสู่สงครามคนนี้อย่างไรก็ตามถ้าหากคุณผู้อ่านสนใจจะอ่านเรื่องแปลกๆ เพิ่มเติมละก็สามารถเขามาติดตามได้ที่นี่เลยครับ คลิ้ก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง