5 ทฤษฎีสุดแปลกของผู้ที่เชื่อว่าโลกแบน

  Dec 25, 2017   eyeicon  2618 view   A.J.style

 

แท้จริงแล้วโลกของเรานั้นมันกลมจริงๆ หรือ ไม่ จะว่าไปแล้วเรื่องราวของทฤษฎีโลกแบนนั้นมันมีการถกเถียงกันมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ในอดีตก่อนที่จะเริ่มต้นมีการเดินเรือเสียอีกครับ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีผู้ที่สามารถพิสูจน์ได้เรียบร้อยแล้วแต่มันก็ยังไม่วายมีผู้ที่เชื่อว่าโลกของเรานั้นมันแบนจริงๆ นะ ว่าแต่ความเชื่อของพวกเขามันเป็นยังไงกันแน่ว่าแล้วเราก็มาสำรวจไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

 

โลกแบนเหมือนแผ่นดิสก์

 

 

สำหรับคนกลุ่มแรกนั้นพวกเขาไม่เชื่อครับว่าโลกที่เราอาศัยอยู่เนี่ยมันเป็นทรงกลมๆ ตามหลักวิทยาศาสตร์ที่ได้มีการพิสูจน์ออกมา ในทางตรงกันข้ามพวกเขากลับมีความเชื่อว่าโลกมีลักษณะแบนเหมือนเป็นจานหรือแผ่นดิสก์เล่นเสียง แถมมนอกจากนี้คนกลุ่มดังกล่าวยังมีการสร้างแผนที่ของตัวเองออกมาอีกต่างหากเรียกได้ว่าเป็นความเชื่อที่แปลกสุดๆ ไปเลยทีเดียว

 

แท้ที่จริงแล้วโลกกลมมันเป็นเพียงทฤษฎีสมคบคิดทางศาสนาเท่านั้น

 

 

ถึงแม้ว่าจะมีหลักฐานออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นแผนที่ที่น่าเชื่อถือ ภาพถ่ายอวกาศ แต่คนกลุ่มนี้ก็ยังเชื่ออยู่ดีครับว่ามันเป็นเพียงกลลวงของศาสนาเท่านั้นที่พยายามจะชักจูงผู้คนให้เชื่อในสิ่งที่แปลกปลอมแถมคนในคริสจักรยังรวมหัวกันขึ้นมาเพื่อสร้างโฆษณาชวนเชื่อให้คนหลงผิดอีกด้วย

เอริค ดูเบย์ หนึ่งในนักทฤษฎีสมคบคิดกล่าวว่า "ถ้าโลกเป็นแค่ดาวดวงหนึ่งในหลายๆ พันล้านดวง ที่โคจรอยู่รอบดาวดวงอื่นๆ เรื่องของพระเจ้าสร้างโลกก็จะกลายเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไป เพราะฉะนั้นถ้าหากว่าโลกจะเป็นทรงแบนจึงไม่น่าจะมีอะไรที่แปลกประหลาดมากนัก"

 

นาซ่าเป็นเรื่องหลอกลวง

 

 

ไม่เพียงแต่เรื่องโลกกลมเท่านั้นแต่ชาวโลกแบนยังเชื่ออีกด้วยว่าทุกๆ สิ่งที่เป็นประกาศออกมาจากนาซ่านั้นล้วนแต่เป็นเรื่องที่กุขึ้นมาทั้งเพไม่ว่าจะเป็น นีล อาร์มสตรอง ภาพถ่ายดาวเทียม หรือ การไปเยือนดาวอังคาร ทุกอย่างมันล้วนแต่ไม่เคยเกิดขึ้นแถมมันยังเป็นเกมอันซับซ้อนที่จะหลอกให้ผู้คนหลงผิดอีกด้วย

 

มีกำแพงสูง 150 ฟุตที่ขอบโลก

 

 

สำหรับเรื่องราวของกำแพงที่สูง 150 ฟุตและสร้างมาจากน้ำแข็งนั้นผู้ที่เชื่อในทฤษฎีโลกแบนกล่าวว่าพวกมันถูกธรรมชาติสร้างขึ้นเพื่อเป็นกลไกป้องกันไม่ให้คนที่เผลอเดินทางไปจนถึงต้องตกลงไปสู่ความเวิ้งว้างนอกโลก โดยบริเวณที่ตั้งของน้ำแข็งดังกล่าวนั้นผู้ที่เชื่อในทฤษฎีโลกแบนกล่าวว่ามันอยู่ที่แอนตาร์กติกและรายล้อมอยู่ทั่วโลก สำหรับทฤษฎีดังกล่าวยังไม่จบลงเพียงเท่านั้นพวกเขายังเชื่ออีกด้วยว่านาซ่าทำหน้าที่เป็นผู้คุมกำแพงน้ำแข็งดังกล่าวเพื่อ้องกันไม่ให้คนปีนข้ามฝั่งออกไปจากโลก ไม่แน่ว่าบางทียามจากนาซ่าอาจจะมีผ้าคลุมสีดำและถูกเรียกว่าไนท์วอชอย่างในเกมออฟโทรนก็ได้นะเอ่อ

 

ป่าไม่มีอยู่จริง

 

 

ทฤษฎีไร้สาระจากชุมชนชาวโลกแบนที่เชื่อกันว่าแท้จริงนั้นมันไม่มีป่าอยู่บนโลกเลยแม้แต่แห่งเดียว แล้วต้นไม้ที่คนเห็นมันคืออะไรสำหรับคำตอบนี้อาจกล่าวได้ว่าสิ่งที่คนเห็นมันไม่ใช่ต้นไม้อะไรหรอกครับแต่มันเป็นพุ่มไม้ขนาดใหญ่เพื่อป้องกันไม่ให้คนตกลงไปนอกโลกต่างหาก

 

และนี่ก็คือเรื่องราวความเชื่แปลกๆ ของกลุ่มผู้ที่เชื่อว่าโลกนี้มันแบน ซึ่งบางทฤษฎีนั้นก็เรียกได้ว่าบ้าบอสุดๆ จนแทบจะไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามนี่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มความเชื่อแปลกๆ เท่านั้นเพราะแท้จริงแล้วโลกเรายังมีลัทธิประหลาดอยู่อีกเป็นฝูงเลยทีเดียวละครับ

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง