5 ปัจจัยที่ทำให้ไดเอ็ทไม่ได้ผล

  Feb 15, 2019   eyeicon  43 view   QueenA

 

มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ ไดเอ็ท แล้วทำไมไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง เราทำอะไรพลาดไปตรงไหน มาดู 5 ปัจจัย ที่คนส่วนใหญ่เผลอทำ จนไดเอ็ทไม่เป็นผลสำเร็จนั่นเอง

1.ร่างกายเสียสมดุล

มีผู้หญิงหลายคนคิดว่าการไดเอ็ทคือการอดอาหาร จริงๆ แล้วมันผิดอย่างแรง การอดอาการเป็นการทำให้เมตาบอลิซึมหยุดชะงัก เกิดความไม่สมดุล แต่ที่ถูกคือเราต้องลดการทานอาหารไม่มีประโยชน์ออกไปให้มาก เช่นของมันของทอด ของหวาน น้ำอัดลม

 

 

2.เครียดเพราะทานอาหารที่ไม่ชอบ

การทานอาหารที่เราไม่ชอบ อย่างสลัดผักที่บังคับตัวเองให้ทานทุกวันๆ จะเป็นการเพิ่มฮอร์โมนความเครียด ส่งผลให้ความอยากอาหารเพิ่มขึ้น เราสามารถปรับเปลี่ยนเมนูเป็นอาหารที่เราชอบทานได้ เพียงแต่ลดปริมาณการปรุงรสลง หรือทานได้นิดหน่อย แต่เน้นทานผักให้เยอะขึ้น สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้จักหักห้ามใจไม่ให้ทานเมนูที่โปรดปรานเยอะเกินไป

 

 

3.อาหารแปรรูปไม่ช่วยลดน้ำหนัก

อาหารแปรรูปเช่นไส้กรอก ฮอทดอก หรือแม้แต่ข้าวกล่องแช่แข็งตามร้านสะดวกซื้อ เป็นอาหารที่หาทานง่าย สะดวก ทานแล้วอิ่ม แต่ส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยสารแต่งเติมต่างๆ ยิ่งทานไปนานๆ สารเหล่านั้นก็อาจสะสมในร่างกายได้ และที่สำคัญคือปริมาณแคลอรี่ของอาหารแปรรูปนั้น ก็สูงใช่ย่อย ดังนั้นควรลดลงดีกว่าค่ะ

 

 

 

4.งดอาหารที่ห้ามทานไม่ได้

สำหรับคนชอบทานของหวานคงทำใจลำบากจริงๆ ซึ่งจะบอกว่าของแบบนีก็อยู่ที่ใจล้วนๆ ต้องพยายามหักห้ามใจให้ได้ และถ้าอยากทานของต้องห้ามละก็ ขอแนะนำให้ออกกำลังกายไปด้วย การออกกำลังกาย เผาผลาญแคลอรี่ จะทำให้เราสามารถทานอาหารได้เยอะขึ้น แต่ก็ห้ามลืมตัวเด็ดขาดค่ะ

 

 

5.ให้รางวัลตัวเองถี่เหลือเกิน

การให้รางวัลตัวเองคือความสุขในชีวิตอย่างหนึ่ง แต่ถ้าไดเอ็ทอยู่ แล้วดันให้รางวัลตัวเองเป็นการทานอาหารที่เราชอบ ระยะยาวไปก็ทำให้การไดเอ็ทไม่เป็นผลแน่นอน ลองเปลี่ยนไปให้รางวัลตัวเองเป็นอย่างอื่นดีกว่าเนาะ

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน