5 วิธีที่ช่วยให้ดื่มน้ำได้มากขึ้น

  Mar 9, 2018   eyeicon  826 view   QueenA

 

รู้ๆ กันอยู่ว่าการดื่มน้ำช่วยเสริมสุขภาพให้ดีขึ้นได้ในหลายๆ ด้าน ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบต่างๆ ในร่างกายให้ทำงานดีขึ้น

 

☻ ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ

ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น

ช่วยกระตุ้นสมองให้ตื่น

☼ ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย

♣ เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว

 

1.ทานอาหารรสเผ็ดร้อน

 

 

เติมพริกลงในอาหารเล็กน้อย ก็ช่วยให้ดื่มน้ำเพิ่มขึ้นได้ ข้อดีของรสชาติเผ็ดร้อน คือช่วยเพิ่มการเผาผลาญในร่างกายได้ดีขึ้น แต่อย่าเผลอเติมพริกเยอะจนเผ็ดเกินไปล่ะ เดี๋ยวจะปวดท้องนะคะ

2.วางขวดน้ำไว้ใกล้ตัว

 

 

นั่งติดโต๊ะทำงาน หรือต้องเดินทางทั้งวัน บางครั้งก็หลงลืมการดื่มน้ำไปบ้าง แค่พกขวดน้ำเล็กๆ ติดตัว หรือวางไว้ตามมุมต่างๆ ในห้องนอน โต๊ะทำงาน ตามจุดที่เห็นได้ชัด เพียงเท่านี้ ก็ช่วยให้ไม่ลืมดื่มน้ำแล้วค่ะ

 

3.นึกถึงเงินที่เก็บได้จากการดื่มแต่น้ำเปล่า

 

 

เมื่อเทียบราคาน้ำเปล่าเพียวๆ กับเครื่องดื่มต่างๆ ทั้งน้ำอัดลม ชา กาแฟ น้ำเปล่าย่อมมีราคาถูกกว่า แถมบางทียังสามารถกดน้ำดื่มได้ฟรีตามที่ต่างๆ อีกต่างหาก

 

4.ทานผักผลไม้ที่มีน้ำเยอะ

 

 

ดื่มน้ำเยอะๆ บางทีก็เบื่อนะ มาแก้เบื่อด้วยการทานผักผลไม้ที่มีน้ำเยอะๆ แทนบ้างก็ด้ อย่าง แตงกวา แตงโม ก็ช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำเช่นกัน

 

5.เติมผลไม้ที่ชอบลงไป

 

 

ผลไม้รสชาติเปลี่ยนหวาน เจอกับน้ำเปล่าเย็นๆ ก็ช่วยให้การดื่มน้ำจืดธรรมดา ดูไม่น่าเบื่อ เพราะระหว่างที่ดื่มน้ำก็ได้ทานเนื้อผลไม้ไปด้วย

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน