> Lifestyle > Beauty >

6 Step ของ Gradient Lip เพื่อเรียวปากสวยใสสไตล์เกาหลี

Pageview 47 / Facebook Share 0

May 18, 2018 by กุยช่าย

6Step-ทาปาก-GradientLip-สไตล์เกาหลี

 

สำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี คงจะคุ้นเคยกับการทาปากแบบไล่สีเข้มจากด้านในออกมาด้านนอกหรือที่เรียกว่า Gradient Lips กัน ซึ่งการทาปากสไตล์นี้เป็นเทรนด์ที่ฮิตหลายปีมาแล้วที่ประเทศเกาหลี รวมไปถึงประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ไม่เว้นแม้แต่ที่อเมริกาด้วย! วันนี้เราเลยจะมาบอกวิธีการของการทาปากแบบนี้ ที่ทั้งง่ายและเร็ว เหมาะสำหรับสาวมือใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นแต่งหน้ากันค่ะ เขามี Step การทาลิปอย่างไรนั้น มาดูกันเลย!

1. เริ่มด้วยการสครัปริมฝีปาก

 

6Step-ทาปาก-GradientLip-สไตล์เกาหลี

 

จำเป็นที่จะต้องสครัปริมฝีปากก่อนมั้ย? คำตอบคือใช่ค่ะ เว้นเสียแต่ว่าเราจะหมั่นทาลิปมันอยู่เป็นกิจวัตรชนิดที่ริมฝีปากไม่เคยแห้ง แตกเป็นขุยเลย แต่จงอย่ากังวลไปว่าจะต้องสครัปมันทุกวันรึเปล่า ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ อย่างมากสุดประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำเป็นประจำก็ใช้ได้แล้ว

การสครัปริมฝีปากจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกมา และทำให้ริมฝีปากของเราดูเรียบเนียน พร้อมให้เราได้ทาลิปได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญลิปสครับบางยี่ห้อก็มีส่วนผสมที่มีประโยชน์ อย่างเช่น วิตามิน และสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งจะช่วยบำรุง และต่อต้านอนุมูลอิสระไปด้วย แต่ถ้าไม่อยากซื้อลิปสครับราคาแพง ๆ แนะนำให้ลองทำ DIY ดูค่ะ ใช้แค่น้ำตาลและน้ำมันมะพร้าว ก็ได้สครัปสูตรธรรมชาติของตัวเองแล้ว!

 

2. อย่าลืมทาลิปบาล์ม!

 

6Step-ทาปาก-GradientLip-สไตล์เกาหลี

 

เมื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากริมฝีปากเป็นที่เรียบร้อย คราวนี้ก็ถึงเวลาของการเติมความชุ่มชื่น หลังจากที่เสียไปในตอนที่สครับปากค่ะ แนะนำลองมองหาลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์ และน้ำมันมะกอกดู ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยถนอมและสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่ดีให้กับริมฝีปากของเรา ในขณะเดียวกันควรหลีกเลี่ยงลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของเมนทอลหรือส่วนผสมอะไรก็ตามที่ให้ความเย็น ซึ่งมันอาจจะส่งผลให้ริมฝีปากของเราแห้งมากกว่าเดิมอีก!

หลังจากผลัดเซลล์ผิวแล้ว ควรทาลิปบาล์มก่อนเป็นอันสิ่งแรก ก่อนที่จะไปลงสกินแคร์และแต่งหน้า เพื่อให้เนื้อลิปบาล์มซึมเข้าสู่ริมฝีปาก เมื่อถึงตอนที่จะทาลิปสติก ใช้กระดาษทิชชู่ซับลิปมันที่เคลือบบนริมฝีปากออกเบา ๆ จะพบว่าริมฝีปากของเรานั้นมีความเนียนเรียบ และทีนี้มันก็ง่ายในการจะทาลิปสติกได้สวยเป๊ะดังใจค่ะ  

 

3. ใช้คอนซีลเลอร์ทาลงบนปาก

 

 

6Step-ทาปาก-GradientLip-สไตล์เกาหลี

 

ขั้นตอนนี้จัดเป็นออปชั่นเสริมค่ะ คือไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่การทาคอนซีลเลอร์ลงบนริมฝีปากจะช่วยให้การทา Gradient Lips ของเราดูสวยงามขึ้น เพราะการทาลิปในสไตล์นี้มันขึ้นอยู่กับการตัดกันของสีเข้มและสีสว่าง และเพราะสีปากธรรมชาติของเราเองนั้นมันจะมีความแดงอยู่เล็กน้อย จึงอาจทำให้สีลิปดูไม่ตัดกันมากเท่าที่ควร การใช้คอนซีลเลอร์ทาปากจึงเป็นการทำให้สีปากของเราอ่อนลง ซึ่งมันจะช่วยให้เราไล่สีสันบนริมฝีปากได้ชัดขึ้น แถมยังช่วยให้สีลิปติดทนมากขึ้นอีกด้วย!

วิธีการง่าย ๆ ค่ะ เพียงแค่ป้ายคอลซีลเลอร์ลงบนหลังมือของเรา ใช้นิ้วป้ายเนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมาเพียงเล็กน้อยแล้วค่อย ๆ แท้บลงไปบนริมฝีปากของเราเบา ๆ หลังจากนั้นเราก็ไปทาลิปเป็นขั้นตอนถัดไปได้เลยค่ะ

4. เลือกสีลิปที่ถูกใจ

 

 

6Step-ทาปาก-GradientLip-สไตล์เกาหลี

 

หลังจากตระเตรียมทุกอย่าง (จาก 3 ข้อก่อนหน้านี้) เป็นที่เรียบร้อย ก็เข้าสู่การเลือกเฉดสีของลิปสติกที่เราจะทา เป็นส่วนที่เราจะเติมตรงด้านในริมฝีปากกันค่ะ

 

6Step-ทาปาก-GradientLip-สไตล์เกาหลี

 

เพื่อที่จะหาลิปสติกสีที่เข้ากับเราที่สุด เราต้องเข้าใจเรื่องอันเดอร์โทนของสีผิวเราเสียก่อน เช็คดูจากในรูปนี้ก็ได้ค่ะ เพื่อไกด์ว่าอันไหนคือสีผิวที่ตรงกับเราที่สุด อย่างคนที่ไปทางอันเดอร์โทน Warm (อมเหลือง) ควรจะเลือกเฉดสีแดงหรือส้ม ในทางกลับกันคนที่ไปทางอันเดอร์โทน Cool (อมชมพู) สีลิปที่เจือด้วยสีน้ำเงินหรือม่วงคือตัวเลือกที่ดีที่สุดค่ะ

 

5. เข้าสู่การเบลนด์สีลิป

 

6Step-ทาปาก-GradientLip-สไตล์เกาหลี

 

หลังจากทาปากด้านในแล้ว ก็ถึงเวลาของการเบลนด์สีให้ได้ความเป็น Gradient Lips อย่างสมบูรณ์ค่ะ ใช้แปรงทาลิป คอตตอนบัต หรือนิ้วของเราเองนี่แหละ เบลนด์ตรงขอบหรือด้านนอกของลิปที่เราทาเอาไว้อย่างเบามือ ถ้าถามว่าใช้อะไรดีที่สุด ขอแนะนำว่าควรเป็นคอตตอนบัตค่ะ เพราะว่ามันเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ใช้ง่าย สะอาดกว่าใช้แปรง และสามารถทาเข้าถึงจุดต่าง ๆ ได้อย่างเช่นด้านในริมฝีปาก ซึ่งเป็นจุดที่นิ้วมือของเราทำได้ไม่ดีเท่า และที่สำคัญไม่ต้องมาทำความสะอาดเหมือนกับแปรงทาลิป คือใช้แล้วก็ทิ้งได้เลยไงล่ะ

ถ้าชอบให้ปากดูแมตต์ ขั้นตอนนี้ก็นับว่าเสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ แต่ถ้าอยากให้ปากดูฉ่ำขึ้นมาหน่อย ก็เข้าสู่สเต็ปต่อไปกันได้เลย!

 

6. ลิปกลอสใส ๆ เพิ่มความฉ่ำวาว

 

6Step-ทาปาก-GradientLip-สไตล์เกาหลี

 

หากอยากให้ปากดูฉ่ำกว่าเดิม เพียงเติมลิปกลอสเนื้อสีใส ๆ ลงไป ก็จะช่วยให้ริมฝีปากของเราดูอวบอิ่มและมีความแวววาวมากขึ้นค่ะ แต่บอกไว้อีกสักนิดว่าถ้าเลือกที่จะทำสเต็ปนี้ ต้องแน่ใจก่อนว่าสีลิปที่เราทาเอาไว้จะไม่ตีปนกันจนดูเลอะเทอะ เพราะจากที่ปัง มันจะกลายเป็นพังแทนนะคะ

จริง ๆ ทั้ง 6 สเต็ปนี้ก็เป็นวิธีที่หลายคนคุ้นชินกันดีอยู่แล้ว เพียงแต่มีรายละเอียดที่มากขึ้นว่าควรทำอะไรก่อนอะไรหลังก็เท่านั้น เพราะเมื่อเราเข้าใจทุกขั้นตอนดีแล้ว การทาลิปแบบ Gradient ของเราก็จะดูสวยแน่นอน คอนเฟิร์ม!

Credit : https://dailyvanity.sg/beauty-tips/korean-gradient-lips-beginners-2008

 

 

TAGS : Gradient Lip, แต่งหน้าสไตล์เกาหลี, ทาปาก,

กุยช่าย

มาตามเกาะกระแสเรื่องราวสุดฮิต ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์น่ารู้ ของกินหลากหลาย หรืออาจจะเป็นเทรนด์แฟชั่นมากมายจากประเทศจีน โดยหมวยตาตี่สุดน่ารักอย่าง "กุยช่าย" นักเขียนที่รักการกินและประเทศจีนเป็นที่สุด