พุงหาย ไขมันสลาย เมื่อทำตาม 8 ข้อนี้

  May 22, 2018   eyeicon  1690 view   QueenA

 

"พุง" เป็นร่างกายส่วนที่ลดยากที่สุด เช้าๆตื่นมาพุงยุบ แต่พอทานอาหารเข้าไปก็กลับมาพุงป่องเหมือนเดิม มาลองวิธีลดพุงให้ได้ผลมากขึ้นดีกว่า ใน 8 ข้อนี้ดีกว่า

 

1.ลดแคลอรี่อย่างจริงจัง

อยากกำจัดไขมันที่พุงต้องลงทุนลดแคลอรี่ทุกวัน หากทานอาหารเครื่องดื่มแคลอรี่สูงกว่าที่ร่างกายต้องการ และเผาผลาญไม่ทัน จะทำให้กลายเป็นไขมันสะสม จึงต้องทานแคลอรี่ให้น้อยลงนั่นเอง ทั้งนี้เน้นทานโปรตีน จากเนื้อสัตว์ ไข่ ปลา ถั่ว ก็ช่วยลดปริมาณแคลอรี่ลงได้

 

 

 

2.ลดหวาน ลดเค็ม

น้ำตาลและโซเดียม ส่วนใหญ่มักอยู่ในอาหารแปรรูป ซึ่งทำให้เกิดไขมันสะสมได้ง่าย เน้นทาน ผัก ปลา ผลไม้ นอกจากช่วยลดการสะสมไขมัน ยังมีคุณประโยชน์ด้านสุขภาพโดยรวมและมีสารต้านอนุมูลอิสระด้วย

 

Caption

 

3.ออกกำลังกายเป็นประจำ

อย่างน้อยวันละ 20 นาที ทุกวัน ช่วยกำจัดไขมันใต้ผิวหนัง  โดยใช้การเบิร์นไขมัน สลับกับการเล่นบอร์ดี้เวท เพราะกระชับกล้ามเนื้อ  ยิ่งเพิ่มกล้ามเนื้อให้ร่างกายได้ ก็ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น และไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน พยายามยืดเส้นยืดสาย อย่าปล่อยให้ตัวเองนั่งจุมปุ๊กอยู่กับโต๊ะทำงาน พยายามเดินบ่อยๆ จะเป็นการเผาผลาญไขมันไปในตัว

 

 

4.ห้ามอดอาหาร

เราไม่จำเป็นต้องอดอาหาร เพียงแต่ลดปริมาณลง เพื่อควบคุมแคลอรี่ให้เหมาะสม ยิ่งอดอาหารจะยิ่งทำให้เกิดอาการโยโย่ได้ง่ายอีกด้วย

 

 

5.งดขนมขบเคี้ยวไปบ้าง

 

 

สาเหตุของไขมันส่วนหนึ่งมาจากขนม คนเรามักทานขนมถึง 50% ต่อวัน ซึ่งนับเป็นครึ่งหนึ่งของอาหารที่เราทานทั้งหมด ไม่แปลกถ้าคนไทยจะป่วยเป็นโรคอ้วนกันเยอะ หันไปทางผลไม้หรือขนมอื่นที่ดีกว่าอย่างเช่น แอปเปิ้ล ก็มีแคลอรี่ต่ำ

 

6.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

 

 

การนอนหลับที่มีคุณภาพ ช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายสมดุลย์ การเผาผลาญอาหารจะดีขึ้น และง่ายขึ้น นอกจากนั้นการนอนยังส่งเสริมให้สมองแข็งแรง มีสมาธิ ทำงานได้ดีขึ้น ออกกำลังได้ดีขึ้น

 

7.ละแอลกอฮอล

 

 

นอกจากงดดื่มเครื่องดื่มหวานๆแล้ว แอลกอฮอลก็ควรงดด้วยเช่นกัน เพราะเต็มไปด้วยแคลอรี่สูง แม้แต่เครื่องดื่มที่มีสารให้ความหวานเทียม แคลอรี่ค่ำก็ยังสามารถเพิ่มไขมันให้เอวคุณได้ น้ำเปล่าจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะน้ำช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาการ และป้องกันการทานมากเกินไป

 

8.กินข้าวให้ช้าลง

 

 

ค่อยๆ ทานอาหาร ช่วยป้องการไม่ให้เผลอทานเยอะเกินไป เมื่อทานช้า ร่างกายจะมีเวลาส่งสัญญาณไปสมองบอกว่าเต็มอิ่มแล้ว

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน