4 หนังรักฉบับ "เพื่อนรักเพื่อน"

  Feb 8, 2019   eyeicon  4812 view   QueenA

 

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยหวั่นไหวและเผลอใจให้เพื่อนกันบ้างแหละ แต่ทั้งนี้การสารภาพรักกับเพื่อน ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป เพราะความกลัวที่ต้องเสียเพื่อนดีๆ กลัวว่ามองหน้ากันไม่ติด และไม่สามารถคุยได้อย่างสนิทใจเหมือนเดิม สุดท้ายก็ได้แต่ท่องไว้ในใจว่า “เพื่อนก็คือเพื่อน”

ล่าสุด GDH ก็หยิบประเด็นนี้มาสร้างเป็นหนังเรื่อง “Friend Zone ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน” ให้ชาว Friend Zone ได้อินหนัก แต่ก่อนจะไปรับชมกันในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. นี้  มาดูหนังรักโรแมนติกเกี่ยวกับเพื่อนรักเพื่อน ดูเพลินๆ ก่อนดีกว่า

(ขอบอกก่อนว่าหนังแนวนี้มีเยอะ แต่ผู้เขียนยังตามเก็บดูไม่หมด จึงขอแนะนำเท่าที่ผู้เขียนดูแล้วชอบนะคะ ถ้าใครอยากแนะนำหนังให้ดูสามารถแนะนำเข้ามาได้นะคะ)

 

 

Love, Rosie (2014)

 

 

โรซี่และอเล็กเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่สมัยเรียน เมื่อเติบโตขึ้น ทั้งสองก็เปิดใจคบหากับคนอื่น เป็นที่ปรึกษาความรักให้กัน แต่ก็ยังแอบเฝ้าดูความรักของกันและกันอยู่ เมื่อเรียนจบม.ปลาย โรซี่พลาดท่าตั้งท้อง จึงปกปิดไม่ให้อเล็กรู้ เพื่อให้เขาเดินหน้าไปเรียนต่อ ขณะที่โรซี่เลือกที่จะเลี้ยงลูกและทำงาน เมื่อเวลาผ่านไปอเล็กกลับมารู้ความจริง ทั้งสองก็ปรับความเข้าใจกัน แต่ก็ยังคงสถานะของความเป็นเพื่อนไว้ เมื่อเวลาผ่านไปชีวิตของทั้งสองมักเวียนมาเจอกันอยู่เสมอ พร้อมกับความรักที่ล้นหัวใจแต่ติดตรงคำว่าเพื่อนเท่านั้น

Mini Review : ดูแล้วชอบเลย นับเป็นคู่ที่ปากแข็งทั้งคู่ คือทั้งสองชอบกันนะ แต่ว่าต่างคนต่างกลัวที่จะสูญเสียมิตรภาพดีๆ ไป คือหนังมันน่ารักและแอบดราม่าเบาๆ ตรงที่เราต้องมองดูคนที่เรารักไปรักคนอื่น และต้องอวยพรให้ความรักของพวกเขาโชคดี 

 

One Day (2011)

 

 

หนังจะเล่าเรื่องผ่าน 1 วันของแต่ละปี ระหว่างเอมม่าและเด็กซเตอร์ เอมม่าเป็นสาวเนิร์ด เด็กซเตอร์เป็นหนุ่มเจ้าสำราญ แม้จะแตกต่างแต่ก็เป็นเพื่อนที่ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาด้วยกัน ไม่ว่าอีกฝ่ายจะเจอปัญหาอะไร ก็จะมีหนึ่งคนคอยให้คำปรึกษา อาจมีทะเลาะกันบ้าง แต่ก็สุดท้ายก็ยังเหมือนเดิม เหตุการณ์ในช่วงเวลาต่างๆ ของชีวิต ทำให้ทั้งสองค้นพบว่า ความรักที่พวกเขาตามหา อยู่ตรงหน้ามาโดยตลอด

Mini Review :  ต้องบอกว่าดราม่าจ้า ถ้ายังไม่เคยดูต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้ดี จะว่าไปคือแนวคิดและการดำเนินเรื่องนั้นดีมากนะ เพราะว่าหนังเล่าเรื่องผ่าน 1 วันของแต่ละปี ซึ่งเราจะเห็นพัฒนาการตัวละคร จากเด็กเนิร์ดมาเป็นสาวสวย การโตขึ้น การเรียนรู้และเข้าใจโลกของตัวละครทำให้เรารู้สึกถึงความสมจริงที่หนังต้องการจะสื่อ ใครถวิลหาหนังรักโรแมนติกที่เห็นอีกแง่มุมของชีวิตแนะนำเรื่องนี้เลย

 

 

Friend with Benefits  (2011)

 

 

เจมี่ นายหน้าหางาน ที่ชักชวนดีแลมาทำงานกับแม็กกาซีนชื่อดัง หลังจากดีแลนตกลงรับงานแล้ว ทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนกัน แบบเฮไหนเฮนั้น ไปไหนไปกัน ดูแล้วพวกเขาสนิทกันมากขึ้น แต่อยู่ๆ ทั้งคู่ก็เกิดพิเรน อยากมีเซ็กส์กันแบบไม่ผูกมัด ไม่หึงหวง โดยไม่รู้ว่าผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร

Mini Review : เรื่องนี้ชอบความสัมพันธ์ของพระนางในเรื่องช่วงแรกๆ คือเล่นได้เข้าขากันดีมากๆ มีฉากคุยเรื่องเซ็กส์เปิดเผยแบบไม่เคอะเขิน คือปรึกษาว่าจะยังไง เธอชอบแบบนี้มั้ย ฉันไม่ชอบแบบนี้ ซึ่งด้วยความที่ทั้งสองคนสนิทกันอยู่แล้วทำให้การคุยเรื่องนี้มันดูง่าย ไม่ต้องเขินอายแบบคู่รักทั่วไป สุดท้ายแล้วหนังเรื่องนี้มันก็ตีแผ่การใช้ชีวิตในวัยทำงานของทางฝั่งตะวันตก ที่บางทีก็ไม่มีเวลาหาแฟน ไม่มีเวลาไปเทคแคร์ใคร การมีคู่นอนแบบไม่ผูกมัดที่สุดท้ายอาจจะลงเอย หรือต่างคนต่างมีรักใหม่ ก็มีคำตอบได้หลากหลาย แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้สนับสนุนให้หลายๆ คนเลียนแบบน้า

 

 

No Strings Attached

 

 

เอมม่าและอดัม เพื่อนสมัยเรียนที่เคยปิ๊งกันมาก่อนแต่ไม่ได้ตกลงใจคบหากันจริงจัง กลับมาเจอกันอีกครั้งในวัยทำงาน ทั้งสองมีเผลอใจมีเซ็กส์กัน เอมม่าจึงตั้งกฏว่า จะไม่มีการผูกมัดใดๆ ไม่มีการนอนกอด ไม่มีการเรียกที่รัก ไม่มีคำว่าคิดถึง ต่างๆ นานา ซึ่งแรกเริ่มก็เหมือนจะดี  แต่อดัมมักหมั่นมาหาเอมม่า มาดูแลอยู่บ่อยๆ จึงเอมม่ารู้สึกอึดอัด เอมม่าจะใจอ่อนให้อดัมหรือไม่ต้องไปติดตามค่ะ

Mini Review : เรื่องนี้อาจจะคล้ายกับ Friend with benefits แต่ก็มีความต่างกันตรงที่ นางเอกเรื่องนี้ไม่ต้องการมีความสัมพันธ์ใดๆ ไม่ต้องการไปเที่ยวหรือแม้แต่กินข้าวด้วยกันกับพระเอก ส่วนพระเอกก็ตามเอาใจ เอาความจริงใจเข้าแลก ตามจีบหวังชนะใจให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็จะทำให้หลายๆ คนต้องกลับมานั่งชั่งใจ ถ้ารักใครให้รีบบอกก่อนจะสายเกินไปนะคะ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน