How to รับมือกับอาการปวดเท้าหลังสวมส้นสูง

  Sep 20, 2018   eyeicon  1030 view   QueenA

สวมรองเท้าส้นสูง ยิ่งเสริมบุคลิกให้ดูดี ขาเรียวขึ้น แต่ต้องแลกมากับความเจ็บปวด ไม่ว่าคนที่สวมมานานหรือมือใหม่หัดใส่ส้นสูงก็ต้องยอมรับว่าอาการปวดมันแสนสาหัสจริงๆ

เลือกยืนบนพื้นพรหมดีกว่าพื้นปกติ

ในคืนวันที่ต้องสวมส้นสูงไปปาร์ตี้ หรือในโอกาสสำคัญๆ ถ้ามีทางเลือกละก็ แนะนำให้เลือกยืนบนพื้นพรหมนุ่มๆ ดีกว่า เพราะพื้นที่แข็ง จะยิ่งใช้แรงกดลงไปที่เท้าเยอะขึ้น ยืมบนพื้นพรหมจะช่วยให้เดินบนส้นสูงได้นุ่มนวลขึ้น

 

 

 

ใส่กันกัด กันกระแทกไว้ด้านในรองเท้า

สิ่งเหล่านี้จะช่วยลดแรงกระแทกขณะเดิน และช่วยกระจายน้ำหนักไปรอบๆ เท้าได้ดีกว่า ซึ่งหากจะใส่กันกัด กันกระแทกละก็ สาวๆ ต้องเลือกรองเท้าที่ไม่ต้องพอดีกับเท้าจนเกินไป อีกทั้งก่อนซื้อรองเท้า ควรเลือกซื้อช่วงบ่ายให้เท้าได้ผ่านการเดินจนขยายขึ้นเล็กน้อยแล้วจึงลองสวมรองเท้า พอรองเท้าที่แน่นก่อนไปจะเป็นตัวการของความเจ็บปวดที่จะตามมาหลังจากสวมรองเท้าส้นสูง อาจเหลือพื้นที่ไว้เล็กน้อยแล้วใส่กันกัดลงไปก็ช่วยให้รองเท้ากระชับและเดินสบายมากขึ้น

 

 

แช่เท้าในน้ำอุ่น

หลังผ่านคีนวันที่ต้องสวมส้นสูงนานๆ ไปแล้ว เช้ามาอาการปวดเท้าก็ยังไม่หายไปทันที แต่เรามีวิธีช่วยได้ เพียงเติมน้ำอุ่นแล้วโรยเกลือเพียงหยิบมือ จากนั้นแช่เท้าไว้ประมาณ 20 นาที แมกนีเซียมในเกลือ จะช่วยลดอาการอักเสบและตะคริว

 

 

ยืดเหยียดเอ็นเท้า

รองเท้นส้นสูงทำให้กล้ามเนื้อน่องและเอ็นร้อยหวาย อยู่ในตำแหน่งที่ผิดจากปิดติ จึงไม่แปลกที่เราจะรู้สึกปวด เมื่อมีเวลาแล้ว ให้เหยียดขาตรงยันกับกำแพงแล้ว จากนั้นงอเข่าข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างให้เหยียดตรง ค้างไว้ 90 วิ จากนั้นจึงสลับข้าง ทำแบบนี้ 3 ครั้ง ตลอดวัน

 

 

ใช้หมอนรองใต้เท้า

ขณะนอนพักบนเตียงหรือโซฟา หยิบหมอนมาวางไว้ใต้เท้า จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือด ได้คืนเลือดกลับสู่หัวใจและลดอาการบวมลง

 

 

ยังไม่หายดีให้แช่เท้ากับน้ำแข็ง

ถ้าเท้ายังมีอาการปวด อักเสบ เช่นแดงและสั่น น้ำแข็งจะช่วยให้เส้นเลือดหดตัวและช่วยให้อาการบวมดีขึ้นได้ หรือหากไม่สามารถเดินได้อย่างปกติเลยให้ปรึกษาแพทย์ เพราะอาจเกี่ยวกับโรคเอ็นอักเสบ และโรครองช้ำ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน