New Year New Me ! ตั้งปณิธานการลดหุ่นให้ตัวเอง

Pageview 51 / Facebook Share 0

Dec 28, 2018 by QueenA

 

ปีที่ผ่านๆ มา ออกกำลังกายนับครั้งได้ เลือกทานอาหารคลีนๆ จืดๆ ก็ได้ไม่กี่มื้อ ไม่มีเวลาบ้าง หลากเหตุผลที่ทำให้ท้อถอยกับการออกกำลังกาย ไหนๆ ก็เริ่มต้น พ.ศ. ใหม่ ก็ถือเป็นการนับหนึ่งใหม่อีกทีเลยละกัน อายุเพิ่มขึ้น ตัวเลขพ.ศ.เพิ่มขึ้น แต่อย่าให้สัดส่วนเราเพิ่มขึ้นตามปีจะดีกว่า มาตั้งปณิธานให้ตัวเองลดหุ่นได้สำเร็จกันดีกว่า ยกตัวอย่างดัง 9  ข้อนี้

 

1.เลิกหาข้ออ้าง

กลับดึก เหนื่อยแล้ว ปวดหัว ปวดท้อง เจ็บเท้า ไม่มีเวลา บลาๆ  สารพัดข้ออ้างที่ทำให้เราไม่ออกกำลังกาย แล้วผลัดวันไปเรื่อย ถ้ามัวแต่คิดแบบนี้ก็คงไม่ได้เริ่มต้นกันเสียที ไม่เอานะคะ

 

2.แบ่งเวลาออกกำลังกายประจำ

เขียนตารางออกกำลังกายแปะไว้ในมุมห้องจุดที่มองเห็น เพื่อกระตุ้นเตือนความจำให้ตัวเองออกกำลังกายให้ได้

 

 

3.แปะรูปหุ่นในฝันไว้ทุกมุมห้อง

วิธีนี้ได้ผลสุดๆ แม้หลายคนจะบอกว่าให้พอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็น แต่ถ้ามันดีขึ้น ใครละจะไม่อยากมีรูปร่างที่ดี ต้องเลือกเอาว่า เราอยากหุ่นดี หรือเราอยากเป็นแค่คนที่คอยมองคนหุ่นดี เชื่อสิว่า พอได้เห็นรูปแล้วก็เป็นแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้เราออกกำลังกายได้ดี

 

 

4.อย่าพูดว่าฉันทำไม่ได้

หลายคนออกไปวิ่งครั้งเดียวกลับมาปวดตัว เหนื่อยแทบขาดใจ จนล้มเลิกไป แต่จะบอกว่าทุกความพยายามมีความสำเร็จรออยู่เสมอ ไม่ว่าผลลัพน์นั้นจะดีมาก ดีน้อยก็ตาม เชื่อเถอะว่าเราจะภูมิใจในตัวเองสุดๆ

 

 

5.อดทนและมีวินัย

เข้าใจไว้เสมอว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ โดยไม่พยายาม เชื่อเถอะว่าเมื่อตั้งใจ มีวินัยไม่ออกนอกลู่นอกทาง แล้ว ภายใน 1-2 สัปดาห์ก็เห็นผลความเปลี่ยนแปลงแน่นอน

 

6.อย่าเป็นทาสโปรโมชั่นอาหารราคาถูก

โปรโมชั่นร้านอาหาร สิทธิพิเศษจากการเป็นสมาชิกต่างๆ มายั่วยุให้หลงทาง นานๆ ทีคงไม่เป็นไร แต่ถ้าบ่อยเกินไป ก็ต้องไปชดใช้กันในฟิตเนสนะคะ

 

 

 

7.You are What You Eat

กินอย่างไรให้หุ่นเปลี่ยน เราเคยพูดไปแล้วในบทความก่อนหน้า แต่อยากจะย้ำอีกทีว่า ให้เลือกทางโปรตีน ข้าวไม่ขัดสี ผัก ผลไม้ ลดอาหารทอดมันรสจัดหหรือหวานจัด เน้นน้ำเปล่า

 

8.ตั้งเป้าทีละน้อย

ไม่จำเป็นต้องตั้งเป้าทีละเยอะๆ แต่ให้ค่อยเป็นค่อยไป ทั้งเป้าหมายการออกกำลังกายประจำวัน และเป้าหมายน้ำหนักที่ต้องการทั้งเดือน เช่น วันนี้สควอท 10 ครั้ง พรุ่งนี้เพิ่มเป็น 15 ครั้ง หรือสิ้นเดือนนี้ต้องลง 1 กิโลกรม เดือนหน้าต้องลง เพิ่มอีก 1 กิโลกรัม

 

 

9.เริ่มต้นเร็ว ยิ่งเห็นผลเร็ว

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ อยากฝากข้อคิดไว้ว่า “3 เดือนต่อจากนี้ คุณจะต้องขอบคุณตัวเอง” ถ้าไม่เริ่มตั้งแต่วันนี้ 3 เดือนถัดมา ยังไงก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เผลอๆ อาจแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ ดังนั้น อย่ารอโอกาส แต่จงลงมือทำให้เร็วที่สุดยิ่งดี

 

 

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน