รวมซีรีย์ฮีโร่ DC งานดี สนุกไม่แพ้กัน

  Apr 16, 2018   eyeicon  7069 view   QueenA

 

ปีนี้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่กำลังเป็นที่จับตาก็คงไม่พ้นเรื่อง The Avenger Infinity War ซึ่งก็เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนคอมมิคและแฟนหนังทุกคน ขณะเดียวกัน อีกค่ายหนึ่งอย่าง DC ก็ผลิตหนังรวมฮีโร่ออกมาเช่นกัน กระแสก็ดี แต่ด้วยความดาร์กและองค์ประกอบต่างๆ ของหนัง ก็ยังเป็นที่แครงใจ มีคนชอบบ้างไม่ชอบบ้าง คละกันไป

 

แต่ช้าก่อน อย่าเพิ่งตัดสินว่าหนังฮีโร่ฝั่ง DC ไม่สนุก เพราะว่าเรื่องซีรีย์เขาก็สนุกไม่เป็นรองใคร คะแนนและเรทติ้งก็ไม่ได้แย่เลย แถมงานโปรดักชั่นก็ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย อย่างเช่นตัวอย่างที่เราจะยกมาวันนี้ อยากแนะนำให้ไปหาดูกันจริงๆ

 

1.Arrow (IMDB : 7.7/10)

 

IMDB

 

IMDB

 

ชีวิตของหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ และเสเพล “โอลิเวอร์ ควีน” ต้องเปลี่ยนไป เมื่อเกิดอุบัติเหตุเรือร่ม เหตุการณ์นี้ทำให้พ่อเขาต้องสละชีวิตตัวเองเพื่อให้เขามีชีวิตรอดไปจัดการกับกลุ่มคนชั่วในเมืองของเขาให้สิ้นซาก ระหว่างที่ติดเกาะเขาใช้เวลาฝึกฝนการเอาชีวิตรอด และได้มีโอกาสกลับมาที่เมืองอีกครั้ง เพื่อสานต่อความต้องการของพ่อเขา ภายใต้หน้ากากและชุดสีเขียวพร้อมธนูคู่กาย

 

ความเห็น : เรื่องนี้พระเอกหล่อมาก แถมบุคลิกในเรื่องก็มีเสน่ห์สุดๆ เพราะทั้งหล่อรวย เรื่องราวก็สนุก ถูกใจผู้ชายเลยทีเดียว แต่ถ้าผู้หญิงจะดูก็ได้นะ เพราะพระเอกน่ารักไงล่ะประเด็น

 

 

2. The Flash

(IMDB : 8.0/10)

 

 

 

“แบรี่ อัลเลน” ชายหนุ่มผู้มีปูมหลังน่าเศร้า เขาเห็นแม่ถูกฆาตกรรม พ่อของเขาต้องติดคุกจากความผิดที่ตัวเองไม่ได้ก่อ เขาได้รับการอุปการะจากเพื่อนบ้าน เมื่อโตมาเขาทำงานเป็นฝ่ายพิสูจน์หลักฐานเพื่อหวังว่าสักวันจะสามารถไขคดีการตายของแม่ได้ แต่แล้ววันหนึ่งเกิดเหตุระเบิดที่ศูนย์วิทยาศาสตร์สตาร์แล็ป ทำให้เขาได้รับผลกระทบและต้องนอนโคม่าเป็นเวลา 9 เดือน เมื่อเขาฟื้นขึ้น เขาก็พบว่าตัวเองมีความเร็วเหนือธรรมชาติ เขาจึงใช้ความสามารถนี้ จัดการกับกลุ่มคนร้ายพลังเหนือมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดเช่นเขา

 

ความเห็น : แม้จะได้ชื่อว่าตัวป่วน Timeline จนหลายคนดูแล้วเกลียดแฟลชไปเลยก็มี แต่อยากบอกว่าเรื่องราวยิ่งดูยิ่งเข้มข้น ได้เรียนรู้และบทเรียนต่างๆ จากตัวละครตัวนี้เยอะจริงๆ แถมพระเอกก็น่ารักน่าหยิก 

 

 

 3. Super Girl

(IMDB : 6.5/10)

 

IMDB

 

IMDB

 

“คาร่า” วัย 13 ปี ผู้หลบหนีจากดาวคริปตันที่กำลังจะตาย มายังโลกพร้อมภารกิจดูแลลูกพี่ลูกน้องวัยกระเตาะ “คาเอล” (คลาร์ก เค้นต์/ซุปเปอร์แมน) แต่ระหว่างเกิดอุบัติเหตุทำให้กระสวยของเธอถูกเหวี่ยงไปในห้วงอวกาศที่กาลเวลาหยุดนิ่ง คาเอลถึงโลกก่อนโดยไร้เธอคอยดูแล จนเวลาผ่านไปนานกว่า 20 ปี เธอมายังโลกได้สำเร็จ แต่เธอก็พบว่า คาเอล เติบใหญ่เป็นซุปเปอร์แมนผู้ดูแลปกป้องเมืองเมโทรโพลิส ขณะที่เธอยังเป็นเพียงเด็กอายุ 13 เธอจึงไม่ต้องดูแลเขาอีกต่อไป ต่อมาเธอได้รับการเลี้ยงดูโดยครอบครัวหนึ่ง เธอเรียนรู้ที่จะปกปิดพลังของเธอ อำพรางตัวตนที่แท้จริง แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ทำให้เธอต้องใช้พลังเพื่อปกป้องเมืองเนชั่นแนล ซิตี้ของเธอ

 

ความเห็น : เรารู้จักฮีโร่หญิงอย่าง Wonder Woman ไปแล้ว มารู้จักกับสาวแกร่งอีกคนจาก DC ดีกว่า ขนาดเป็นผู้หญิงเอง ยังหลงรักคาร่า นางแสดงได้น่ารักมากๆ  เป็นหนังที่ผู้หญิงดูได้ ผู้ชายดูได้จริงๆ 

 

 

4.Legend of tomorrow

(IMDB : 7.0/10)

 

IMDB

 

IMDB

 

เป็นการรวมฮีโร่ทั้ง The Atom, Captain Cold, Heat Wave, Hawk Girl, Firestrom และ White Canary เรื่องราวในอนาคตปี 2116 โลกถูกยึดด้วยฝีมือคนชั่ว โดยไม่มีใครหยุดได้ กลุ่มผู้ดูแลเวลาต้องการปกป้องโลกอนาคตให้พ้นภัย แต่ก็ไม่มีกองทัพใดสามารถต่อกรได้ นอกเสียจากตำนานฮีโร่ในอดีตที่เคยรุ่งเรือง จึงได้รับข้อเสนอให้นำเหล่าฮีโร่จากปี 2016 มารวมตัวกันเพื่อกอบกู้โลกก่อนจะสูญสลาย  

ความเห็น : แม้หนังรวมฮีโร่อย่างจัสติค ลีค จะไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ แต่ในเรื่องซีรีย์นี้ทำออกมาได้ดี กระจายบทดีมาก แนะนำเลย

 

 

5. Black Lightning

(IMDB : 6.4/10)

IMDB

 

IMDB

 

ฮีโร่ผิวสีฝั่ง DC เรื่องราวของอดีตฮีโร่วางมือ “แบล็คไลท์นิ่ง” ต้องกลับมาใช้พลังอีกครั้ง เพื่อช่วยลูกสาวจากแก๊งอันธพาลอย่างเลือกไม่ได้ เพราะเมื่อ 9 ปีก่อน เขาบาดเจ็บเจียนตายจนต้องวางมือแล้วหันมาดูแลครอบครัว แต่กลับกลายเป็นว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้ปลุกความหวังให้คนในเมืองอีกครั้ง ขณะเดียวกันแก๊งมาเฟียในเมืองก็ทราบการกลับมาของเขาเช่นกัน

 

ความเห็น : เรื่องราวไม่เริ่มต้นจากจุดกำเนิดของฮีโร่เหมือนเรื่องทั่วไป แต่เริ่มจากฮีโร่วางมือและกลับมาสู่วงการอีกครั้ง ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ มีปมที่น่าติดตาม แม้บางทีเราอาจขัดใจกับตัวละครไปบ้าง แต่ดูไปแล้วจะชอบเองซะงั้น

 

 

6.Krypton

(IMDB : 7.3/10)

 

IMDB

 

IMDB

 

เรื่องนี้ฉายไปแล้วประมาณ 4 Episod ยังไม่ได้ดูแต่เท่าที่อ่านเรื่องย่อมา จะเป็นเรื่องราวสมัยก่อนที่จะมีซุปเปอร์แมน เรื่องราวคร่าวๆ ก็คือ กลุ่มวายร้ายในยุคปัจจุบันจะย้อนเวลากลับไปที่ดาวคริปตอน เพื่อไม่ให้ซุปเปอร์แมนกำเนิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ จะไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาล DC ซีรีย์ชุดอื่นๆ แต่จะเกี่ยวข้องกับ Man of Steel ฉบับภาพยนตร์แทน เห็นตัวอย่างแล้วน่าดูมากๆ ทั้งแสง สี เสียง ซีรีย์เขามาเต็มเหมือนกัน

 

ความเห็น : ยังไม่ได้ดูแบบจริงจัง ความน่าสนใจที่นอกจากพระเอกหล่อแล้ว ก็คงเป็นการเชื่อมโยงกับภาพยนตร์นี่แหละ

 

7. Gotham

(IMDB : 7.9/10)

 

IMDB

 

IMDB

 

ชื่อเรื่องก็บอกอยู่ว่ามาจากชื่อเมืองของแบทแมน แม้ไม่ได้เป็นหนังแนวฮีโร่เต็มตัว แต่ก็ถือเป็นจุดกำเนิดของทุกตัวละคร โดยจะเป็นเรื่องราวของเจมส์ กอร์ดอน ตำรวจผู้ช่วยปลอบโยนบรูซ เวย์น หลังเหตุการณ์ปล้นที่เขาต้องสูญเสียพ่อและแม่ไป ซึ่งในเรื่องนี้ จะมีเรื่องราวของตัวร้ายตัวอื่นๆ อีก ทั้งเพนกวิน, พ้อยซั่น ไอวี่, โจ๊กเกอร์ รวมไปถึงแคทวูแมน ขณะนั้น บรูซ เวย์น ยังเด็ก ตัวเอกของเรื่องจึงเป็นเจมส์ กอร์ดอนเป็นตัวดำเนินเรื่องแทน โดยเริ่มเรื่องที่ เจมส์ ย้ายมาประจำการที่เมืองก็อตแธม คดีแรกที่เขาเจอคือ คดีฆ่าชิงทรัพย์ครอบครัวเวย์น จึงเป็นจุดกำเนิดของแบทแมน และเหล่าตัวร้ายตัวอื่นๆ เจม กอร์ดอน ก็ต้องรับหน้าที่มาไขคดีเพื่อให้เปลี่ยนแปลงเมืองก็อตแธมให้ดีขึ้น

 

ความเห็น : เรื่องนี้จริงๆ เป็นเรื่องแถมให้ เพราะมันคนละจักรวาลกับซีรีย์เรื่องอื่นๆ แต่เห็นเป็น DC เหมือนกันจึงอยากแถมมาให้ดู เรื่องราวจะเน้นไปที่การสืบสวนและไขคดี เราจะได้เห็นต้นกำเนิดตัวละครต่างๆ ทั้งตัวร้าย ตัวดี ในมิติที่ลึกกว่าภาพยนตร์

 

 

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน