> บันเทิง > ดารา >

Smirnoff "We Are Open" เปิดโลกกว้างให้ผู้หญิงยุคใหม่ กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

Pageview 550 / Facebook Share 0

Jun 6, 2018 by Pudsorn

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

ถึงเวลาแล้วที่ผู้หญิงยุคใหม่แบบเรา ๆ จะก้าวออกไปจากสังคมที่ตีกรอบ และประเมินความสามารถจากเพศ ถึงเวลาแล้วค่ะ ที่เราจะลุกขึ้นยืน แล้วเดินตามฝันของตัวเอง ทำในสิ่งที่ทุกคนคิดว่าผู้หญิงแบบเรา ๆ ไม่มีทางจะทำได้ ถึงเวลาแล้วที่เราจะแสดงให้เห็นถึงพลังที่อยู่ในตัวของเรากับ แคมเปญ We're Open จาก  SMIRNOFF 

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

ในงานนี้ ทาง  SMIRNOFF  ก็ได้เชิญ สามดีเจสาวสายเลือดไทยมากฝีมือ อย่าง 

‘Nakadia’ หรือ ปู - สีไพร มุ่งพันธ์กลาง , ‘Mendy Indigo’ เมนดี้ อินดิโก้ และ ‘DJ Note’ - นท พนายางกูร มาร่วมแคมเปญด้วย

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

‘Nakadia’ หรือ ปู - สีไพร มุ่งพันธ์กลาง  ดีเจสาวที่มีสไตล์การเล่นเพลงแนวซีน เทคโน มิวสิค (Scene Techno Music)  ที่ทาง Crossboxs ของเราก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ พี่ปู ไปแล้วก่อนหน้านี้ (ตามอ่านได้ที่นี่จ้า)  หลังจากที่พี่ปูได้โลดแล่นอยู่วงการดีเจมานานกว่า 14 ปี และร่วมแสดงฝีมือกับศิลปินดังระดับโลกมากมาย อาทิ Sven Vath, Dubfire, Luciano, Tale of us, Stephan Bozin, Jamie Jones ฯลฯ รวมถึงเดินทางโชว์ฝีมือทั่วโลกมาแล้ว 60 ประเทศทั่วโลก และในปีนี้ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่จะเอาธงชาติไทยไปสะบัดบนเวทีโลก เพราะ พี่ปู หรือ DJ Nakadia จะได้ไปขึ้นแสดงในงาน Tomorrowland (งาน EDM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก)  ในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2018 นี้แล้วจ้า

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

‘Mendy Indigo’ เมนดี้ อินดิโก้ ดีเจสาวที่ถนัดดนตรีแนวเพลงดาร์ค (Dark) เมโลดิกและออร์แกนิก เทคโน (Melodic & Organic Techno) สไตล์เพลงที่เธอถนัดออกมากระตุ้นพลังและอารมณ์ของผู้ฟัง เธอได้พัฒนาฝีมือจนได้โลดแล่นบนเวทีระดับสากลและมีงานเทศกาลดนตรีต่างๆ รอร่วมงานกับเธออย่างมากมาย  SMIRNOFF  จึงภูมิใจนำเสนอให้เป็นอีกหนึ่งดีเจสาวที่ร่วมในแคมเปญสำคัญนี้ เพื่อมาปลุกอารมณ์ความรู้สึกให้กับผู้หญิงที่รักในเสียงเพลงและฝันอยากจะมีอาชีพเป็นดีเจให้กล้าที่จะแสดงตัวตน กล้าที่จะเป็นดีเจผู้หญิงที่มีพลัง

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ


และดีเจสาวสายเลือดใหม่คนสุดท้ายที่  SMIRNOFF  เชิญมาร่วมในแคมเปญระดับโลกนี้ ก็คือ ‘DJ Note’ นท พนายางกูร หรือที่รู้จักกันในนามของ นท เดอะสตาร์ และหนึ่งในสมาชิกดูโอ้ของวง X0809 ดีเจสาวที่ไม่ได้มีดีแค่เสียงร้อง แต่เธอกล้าที่จะเดินออกจากกรอบ ไปสู่สายอาชีพอื่น ๆ ตามความฝันของตัวเอง โดยมีแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์ป๊อป (Electronic Pop) และสไตล์ความเป็นตัวเองของเธอที่สะท้อนออกมาผ่านเสียงเพลงและการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์  SMIRNOFF  จึงอยากนำเสนอสไตล์ที่แหวกแนว ความเป็นตัวของตัวเองสูงของเธอมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง เพื่อความกล้าที่จะสร้างความแตกต่างบนสิ่งที่ชอบเหมือนกับเธอเป็น

 

 

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

และในงานนี้เอง ทางคุณพอล สิริสันต์ ที่เป็นคนดูแลแคมเปญนี้ก็ได้ฝากบทสัมภาษณ์ถึง ดีเจสาวมากฝีมือ และ สาว ๆ ยุคใหม่อย่างเรา ๆ มาด้วยค่ะ

Crossboxs : แรงบันดาลใจที่ทำให้เราเริ่มโครงการนี้คืออะไรคะ

คุณพอล : อยากเปลี่ยนภาพพจน์ของผู้หญิงในสังคมดีเจครับคือผู้หญิงไม่จำเป็นที่จะถูกอยู่ในกรอบว่า คุณจะต้องสวยแบบนี้นะ ถ้าจะอยู่ในสังคมบันเทิง คุณต้องหน้าตาแบบนี้คุณต้องทำแบบนี้ คุณต้องเล่นเพลงแบบนี้เราอยากจะเปลี่ยนภาพพจน์แบบนั้นอะครับ เราดีใจที่ได้ทำงานกับ 3 คนนี้นะครับเพราะว่าเค้ามีแรงบันดาลใจ เค้ามีความเป็นตัวของเค้าเอง แล้วก็เค้าไม่ได้อยู่ในกรอบ ผมว่าผู้หญิงไทยถูกขอบเขต ถูกกรอบถูกความผลักดันของสังคมให้เป็นว่า ถ้าคุณจะเป็นดีเจคุณเป็นแบบนี้ ถ้าคุณเป็นนักธุรกิจคุณเป็นแบบนี้  คือทุกอย่างอยู่ในกรอบหมด เราก็เลยมองว่าเราอยากจะเปลี่ยนตรงนี้ เหตุผลที่เราเลือก electronic music ก็เพราะว่า เราทำเรื่องนี้มา 12 ปีแล้วครับ เราผลักดัน scene under ground เพลง electronic ตั้งแต่วันที่ไม่มีเลยคนไม่รู้จักจนกระทั่งวันนี้มันกลายเป็น Festival  คือเราก็เป็นแรงผลักดันมานานมาก ขอบเขตของการที่แบรนด์นี้จะไปก็คงเป็นเรื่องของ electronic music หยิบเรื่องของความเท่าเทียมของผู้หญิงเข้ามา

Crossboxs : อยากให้คุณพอลพูดให้กำลังใจผู้หญิงที่ยังมีฝัน แต่ว่ายังโดนจำกัดด้วยกรอบอยู่ค่ะ

คุณพอล : ที่อยากฝากไว้ก็คือว่า อยากให้มองเห็นตัวเองลึก ๆ และไม่ต้องไปสนใจว่าชั้นต้องเป็นแบบนี้ถึงจะสวย ต้องเป็นแบบนี้ถึงจะประสบความสำเร็จ ขอให้ทำในสิ่งที่ตัวเองเป็น สิ่งที่ตัวเองถนัด ในฝันที่ตัวเองมองลึกซึ้งจริง ๆ ที่ไม่ได้ถูกสื่อหรือใครพวกนี้มาบอก

Crossboxs : รู้สึกยังไงกับความสำเร็จของคุณ Nakadia ที่จะได้ขึ้นแสดงโชว์ในงาน Tomorrowland คะ
คุณพอล : ทุกคนไม่ค่อยรู้อะฮะว่า ถึงแม้คำว่าดีเจมันจะถูกนิยาม หรือถูกใช้มาเยอะ ในบ้านเรา แต่เราก็จะมองเห็นแต่ฝรั่งที่ทุกคนซื้อตั๋ว 2,500 -3,000 บาทไปดู แต่ทุกคนไม่รู้ว่าดีเจที่กำลังดังอย่างมากใน scene under ground เมืองนอกก็คือคน ๆ นี้ คนไทยไม่รู้จักเค้าเลยแปลกมาก เค้าเก่งมาก เค้าทำด้วยตัวเค้าเองทั้งหมด จากโคราชโดยที่ไม่มีอะไร เค้าควรจะถูกยอมรับ ควรจะมีคนสนใจเค้ามากกว่านี้ ควรจะมีความชื่นชมควรจะมีประตูที่เปิดรับเค้าอีกตั้งเยอะ ผมก็ดีใจที่เค้ามาถึงตรงนี้ แต่อีกมุมนึงผมก็รู้สึกว่าคนควรจะรู้จักเค้าในเมืองไทยมากกว่านี้อีกเยอะ ๆ ก็หวังว่า CrossboXs ก็ตาม เราก็ตามจะเป็นช่องทางที่จะทำให้คนรู้ว่าคำว่าดีเจ คำว่า Tomorrowland คนไทยคนแรกที่จะไปเล่น  Tomorrowland  คือคนนี้ แต่คนก็ไม่ค่อยรู้จักเค้าซึ่งก็แปลกมากจริง ๆ ก็ฝากไว้ด้วยฮะ

 

 

และที่พิเศษสุด ๆ คือทาง CrossboXs ได้มีโอกาสสัมภาษณ์สุด exclusive กับหนึ่งในสมาชิกดูโอ้วง X0809 อย่างคุณ นท พนายางกูร เกี่ยวกับมุมมอง ของการเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ ที่กล้าก้าวออกจากกรอบเดิม ๆ และเดินตามสิ่งที่ใจรักค่ะ

 

♥•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.。◕‿◕。•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•♥

 

CrossboXs : เวลาที่มาเป็นดีเจ คุณนทใช้เหตุผลอะไรในการเลือกเพลงแต่ละเพลงมาเปิดคะ แบบเอ๊ะอยากเปิดเพลงนี้ก่อนหรืออยากเปิดเพลงนี้หลังอะไรแบบนี้ มีเทคนิคยังไงบ้างคะ

นท X0809 : ก็เอ่อ จะดูสถานการณ์ตอนนั้นว่าแบบ...ไม่รู้อะมันจะมีความรู้สึกข้างในหัวซักอย่างอะ ที่แบบว่าเอาเพลงนี้ก่อนดีกว่า อะไรอย่างเงี้ยมันจะเป็นแบบความรู้สึกอะ แล้วนทเป็นคนที่ตั้งแต่เด็ก ๆ อะค่ะจะเป็นคนเชื่อเซ้นส์สัญชาตญาณความรู้สึกตัวเองตลอดไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามค่ะ ก็เลยเอามาใช้เวลาเปิดเพลงเหมือนกัน ซึ่งเวลาไปถามรุ่นพี่ดีเจคนอื่น ๆ เค้าก็บอกว่าเค้าก็ทำอย่างนั้นเหมือนกัน มันเหมือนแบบเป็นจุดที่ทำให้ดีเจแต่ละคนไม่เหมือนกันนะนทว่า

Crossboxs : บรรยากาศพาไปอะไรแบบนี้

นท X0809 : ใช่ บรรยากาศ คน หรือว่าอารมณ์เราอะไรอย่างเงี้ยอะค่ะ เหมือนเราเป็นดีเจเราก็จะเป็นคนคอนโทรอารมณ์ของคนในที่ตรงนั้นเลยอย่างเงี้ย ว่าเราจะให้เป็นอารมณ์ไหนต่อ จะให้อารมณ์ชิล ๆ ก่อน หรือว่าอารมณ์เต้นเลยอะไรแบบนี้

Crossboxs : แล้วมีแบบเพลงแรกที่เป็นเพลงโปรดไหมค่ะ แบบว่าเกือบทุกครั้งชั้นจะเปิดเพลงนี้

นท X0809 : ก็จะเป็นเพลงที่แบบยังไม่แรงมากอย่างเงี้ย อาจจะเป็นเพลงที่แบบฟังแล้วรู้สึกอยากขยับตามนิดนึงก่อน ค่อย ๆ บิ้วท์ ค่อย ๆ ทำให้เค้ารู้สึกว่าโอเคมาแล้วน้าอะไรแบบนี้

 

 

Crossboxs : กว่าหนึ่งปีมานี้มีโอกาสได้ไปแสดงที่ประเทศไหนมาแล้วบ้างคะ

นท X0809 : ก็คือนทเล่นแบบ Live set ด้วย electronic เนี่ยถ้าเกิดนับ Live set ด้วยก็มีไป ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ปารีส เยอรมัน เวียดนาม มาเล ฟิลิปปินส์ เยอะเลย

Crossboxs : คุณนทรู้ว่าชอบการเป็นดีเจ ก่อนหรือหลังไปประกวดร้องเพลงคะ

นท X0809 : หลังนะ ตอนก่อนเดอะสตาร์ หรือตอนเดอะสตาร์ นทยังไม่รู้จักเลยว่าดีเจเค้าทำอะไร คือก็รู้ว่าอ๋อ เค้าก็แบบเล่นเครื่องอะไรแบบนี้แต่ก็ยังไม่เข้าใจ จนกระทั่งสองปีที่แล้วพึ่งเข้าใจว่าดีเจคืออะไร

Crossboxs : ก็เลยผันตัวมาเป็นดีเจเลย

นท X0809 : ใช่ คือมันเริ่มจากการที่เราทำเพลง electronic ก่อนอะไรแบบนี้อะค่ะ ทำเพลงเองแล้วก็เล่น Live set จนกระทั่ง มาเรื่อย ๆ มันก็มีงานที่ ขอมาว่าเออทำไมไม่เล่นดีเจล่ะ เราก็เลยลองไปศึกษาดูแล้วก็รู้สึกว่าเออมันก็สนุกดี แล้วก็มันขยายสายงานเราด้วย เป็นอะไรที่ท้าทาย แล้วก็สะดวกกว่า เวลาที่เราเล่น Live set อย่างเงี้ย เราต้องพกเครื่องหลายเครื่องมากต้องไป sound check แต่พอเป็นดีเจ เราพกแค่ thumb drive แล้วไม่ต้องไป sound check ด้วย ก็สนุกไปอีกแบบนึงค่ะ

Crossboxs : จากตอนที่คุณนทไปประกวดร้องเพลง มาจนถึงตอนนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างคะ 

นท X0809 : มันก็เปลี่ยนไปหมดเลย แน่นอนเราโตขึ้น เราเข้าใจโลกมากขึ้น แล้วคือตอนที่เป็นนักร้องอะค่ะคือเราไม่ได้เล่นเวลาดึกเท่าดีเจ ไม่ได้เจอกลุ่มคนที่ตอนที่เราเป็นดีเจเราเจอ พอเป็นดีเจนทเล่นเที่ยงคืนขึ้นไปไม่มีเล่นต่ำกว่านั้นเลย ซึ่งปกติเป็นคนที่ไม่ได้นอนดึกมากขนาดนั้น หรือเป็นคนไม่เที่ยวขนาดนั้น ก็จะแบบต้องถ่างตารอ หรือต้องรู้สึกแบบโอ้ยไม่ไหวแล้วอะไรแบบนี้อะค่ะ แต่ตอนเล่นก็สนุกนะ แต่จุดตอนที่รอเนี่ยมันก็จะรู้สึกว่ามันยาก แล้วก็กลุ่มคนที่เราเจอก็จะเป็นกลุ่มคนที่โตกว่า เป็นกลุ่มคนที่เค้าแบบฟังเพลงอีกแบบนึง อาจจะมีบุคลิกแบบไม่เหมือนคนฟังเพลงป๊อบทั่วไป คือตอนเป็นนักร้องส่วนมากเราก็เล่นตามคอนเสิร์ต  Event ในห้าง แต่พอเป็นดีเจส่วนมากงานก็ในคลับ ซึ่งมันก็จะเป็นคนอีกกลุ่มนึง ซึ่งถ้าเกิดว่าเราเป็นผู้หญิงคนเดียว เราไม่ระมัดระวังตัวมันก็อาจจะมีอะไรเกิดขึ้นได้ เราก็ต้องระมัดระวังตัว คล่องแคล่วขึ้นอะไรแบบนี้

Crossboxs : อะมาถามเรื่องมุมมองความรักนิดนึงนะคะ จากการที่ตอนนี้คุณนทเป็นดีเจที่ได้มีโอกาสเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตต่างประเทศ อยากรู้ว่ามีความคิดเห็นยังไงกับรักระยะไกล หรือรักที่ไม่ค่อยมีเวลาให้กันคะ

นท X0809 : อย่างของนทเองอะ ด้วยความที่เรายังมองว่าเรายังอายุแค่นี้อยู่ นทไม่ค่อยโฟกัสความรักเลยนทรู้สึกว่าถ้ามันจะมีก็มี ไม่มีก็ไม่มี แต่แน่นอนว่าไม่ long distance ไม่ระยะห่างแน่นอน เพราะว่าเรารู้สึกว่ามันเสียเวลา แทนที่เราจะเอาเวลาไปโฟกัสกับตัวเอง กับอนาคตของเรากับการงานของเรา เรากลับต้องมาโฟกัสกับการรักษาความรักที่มันยาก แล้วมันบั่นทอนอะไรแบบนี้

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

Crossboxs : อยากให้ช่วยฝากคำพูดให้กับสาว ๆ ยุคนี้ที่มีความฝันแต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้ทำหน่อยค่ะ

นท X0809 : ก็อยากให้ทำเลย เพราะถ้าฝันต่อมันก็เป็นแค่ฝัน แต่ถ้าเราลงมือทำเลยความฝันมันก็จะกลายเป็นจริงได้ ลงมือทำเลยไม่ต้องรอ

Crossboxs : อยากให้ฝากผลงานและช่องทางที่เราจะสามารถติดตามคุณนทได้ค่ะ

นท X0809 : ก็ IG แล้วกันน่าจะเป็นช่องทางที่ง่ายที่สุด น่าจะเห็นว่านทไปไหนทำอะไร ค่ะ Facebook ก็มีคือ Notep.work

Crossboxs : มีผลงานอะไรที่อยากฝากไว้กับแฟนคลับของ X0809 และ Crossboxs ไหมคะ

นท X0809 : ตอนนี้ก็ให้ติดตามใน IG ก่อนแล้วกันทั้งของนทเอง ทั้งของ X0809 คือ X0809 เนี่ยเหมือนเป็นแบบ เป็นอีกร่างนึงของเราอะไรแบบนี้ เหมือนเราจะทำในที่สิ่งคนเป็นแฟนคลับนทอะไม่เข้าใจในร่างนี้ได้ ในร่าง X0809 ทำแล้วไม่โดนด่าทำแล้วไม่โดนถามว่าทำอะไร มันก็จะเป็นแฟนคลับแบบคนอีกกลุ่มนึงไปเลยค่ะ

 

ภาพบรรยากาศ After Party สุดมันส์

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

Smirnoff-We Are Open-เปิดโลกกว้าง-ให้ผู้หญิงยุคใหม่-กล้าทำในสิ่งที่ชอบ

 

 

 

TAGS : We are open, smirnoff, นท, X0809, nakadia, นาคาเดีย, Mendy Indigo,

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน