CrossboXs ชวนเที่ยว!ตะลุยเมืองเก่าญี่ปุ่น

  Jun 15, 2017   eyeicon  1895 view   Pudsorn

 

Konnichiwa สวัสดีค่าทุกคน นน นน น วันนี้ขอบอกเลยว่า สาวกแดนอาทิตย์อุทัยตัวจริง ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เพราะว่าวันนี้ พุดซ้อน จะพาทุกคนไปเที่ยวเมือง เกียวโต เมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องนั่ง เครื่องบิน แค่เพียงนั่งรถไฟฟ้า   ไปก็ถึงแล้วจ้า เพราะว่า เมืองเกียวโตที่จะพาทุกๆคนไปนั้น อยู่ที่ “ซีคอน บางแค” นี่เอง อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะว่า ทางห้างได้ยกเมือง เกียวโต มาตั้งไว้บริเวณ ลานกลาง ชั้น 1 ที่เรียกได้ว่าแค่เข้าไป ก็สามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของเมืองเก่าแก่ของญี่ปุ่นนี้ได้เต็มๆ วันนี้ พุดซ้อนได้เก็บภาพบรรยากาศ ภายในงาน รวมถึงวิธีการเดินทางมาฝากทุกคนกันค่ะ

 

การเดินทาง  

อย่างที่เกริ่นไปในตอนแรกแล้วว่าการเดินทางมายังห้าง ซีคอน บางแค นี้ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้าสายสีลม มาลงที่สถานี บางหว้า แล้วเดินออกมายังทางออกที่ 4

 

 

เมื่อลงมาถึงด้านล่าง ให้เลี้ยวขวาค่ะ เดินตรงมา เล็กน้อยจะเจอจุดจอดรถ ซึ่งจะมีรถตู้สีส้ม ไว้คอยบริการ หากยังไม่มีรถตู้มาจอดรอรับ ให้สังเกตุว่าจะมีป้ายไวนิล แจ้งว่ามีรถบริการฟรี ให้ยืนรอบริเวณนั้นได้ค่ะ

 

>

 

เมื่อมาถึงห้าง รถจะเข้ามาจอด ที่ชั้น B ทางออกที่ใกล้กับร้านนายอินทร์ค่ะ ให้เดินขึ้นบันไดเลื่อนที่ใกล้ที่สุดได้เลยค่ะ เมื่อขึ้นมาก็จะเจอกับบริเวณที่จัดงานเลย เรียกได้ว่าหาง่ายสุดๆ

ภายในงานจะมีการจัดแบบนำสถานที่  ที่มีชื่อเสียงของเกียวโตมาไว้ค่ะ เช่น

 

วัดโทจิ 

วัดที่เก่าแก่ที่สุด  และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก

 

 

น้ำตกโอโตวะ 

น้ำตก 3 สาย จากภูเขาโอโตวะ ตั้งอยู่ภายในวัดคิโยมิสึเดระ(วัดน้ำใส) โดยมีความเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ให้พรในด้านการงาน การศึกษา ความรัก และสุขภาพ

 

 

 

ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ 

ศาลเจ้าจิ้งจอก ศาลเจ้าเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ก่อนสร้างเมือง

 

 

กิออน

ย่านเกอิชาอันโด่งดังของเมือง

 

 

คาสะจิโซะ

รูปปั้นพระหินภายในวัดโอตากิ- เนนบุตสึจิ (Otagi Nenbutsuji)  แต่ละรูปจะมีสีหน้า และท่าทางแตกต่างกันออกไป

 

 

บรรยากาศภายในงานครึกครื้นมากค่ะ มีการแสดงการเต้นแบบญี่ปุ่นโบราณเรียกความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงอาหารที่ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบริเวณพื้นที่จัดงาน ว่าแล้ว เราก็มาลองส่องดูดีกว่าว่ามีอาหารอะไรที่น่าสนใจบ้าง

 

 

 

แหมมีทั้งของให้ช้อปมีทั้งของให้ชิมขนาดนี้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว รีบไปตำด่วนเลยค่าาาาาาา กับงาน  “The Heritage of Kyoto” ระหว่างวันที่ 9 – 18 มิ.ย. 60 ณ ลานกลาง ชั้น1 ซีคอน บางแค

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน