ประโยชน์เน้นๆ ของเครื่องพ่นไอน้ำ

  Aug 22, 2018   eyeicon  16433 view   QueenA

 cr.projectnursery , scoop

 

เคยเห็นมั้ย ในซีรีย์เกาหลี เวลาตัวละครเข้าโรงพยาบาล จะต้องมีเครื่องพ่นไอน้ำโผล่มาข้างๆ เตียงทุกที มาคลายความสงสัยกันว่าเจ้าเครื่องนี้มีไว้ทำไม มีประโยชน์อย่างไร ตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ

 

1.ลดความเสี่ยงการติดเชื้อ

เครื่องพ่นนี้ ช่วยให้อากาศชื้นขึ้น แต่เป็นชื้นในแบบสุขภาพดี ไม่เหมือนกับอากาศชื้นตอนหน้าหนาวนะคะ อีกอย่างคือ เชื้อไวรัสและแบคทีเรียทั้งหลาย จะไม่สามารถเดินทางได้ดีในอากาศชื้นอีกด้วยค่ะ

 

2.สุขภาพผิวดีขึ้น

อากาศแห้งและหนาว เป็นสาเหตุของผิวแห้งกร้าน และหมองคล้ำ เครื่องนี้ สามารถช่วยป้องกันปัญหาอากาศแห้ง จึงทำให้ช่วยดูแลผิวไปในตัวด้วยค่ะ

 

 

3.หายใจสะดวกขึ้น

เวลาป่วย มักมักอาการคัดจมูกและอาการเจ็บคอแบบแห้งๆ เพราะอากาศแห้งเกินไป จึงทำให้อาการนี้ยังแย่ลง เครื่องพ่นไอน้ำจะช่วยเพิ่มความชื้นให้อากาศ ส่งผลให้เราหายใจสะดวก ตื่นขึ้นมาพร้อมกับจมูกและคอที่โล่ง อีกทั้งยังลดอาการเลือดกำเดาไหล เนื่องจากช่องจมูกไม่แห้งเกินไปด้วยค่ะ

 

4.ฟื้นตัวไว

ถ้าเลี่ยงอาการป่วยไม่ได้จริงๆ เครื่องนี้ จะช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ  บรรเทาอาการเจ็บคอและคัดจมูก ลดความเสี่ยงการติดเชื้อเพิ่ม ทำให้อาการป่วยทุเลาลงได้ดี

 

 

5.ตื่นมาพร้อมเสียงที่สดใส

สังเกตได้ว่าหลังจากตื่นนอน มักมีอากาศคัดจมูกและคอแห้งๆ เสียงเปลี่ยนไป นั่นเพราะอากาศในห้องนั้นแห้ง แต่ถ้าลองใช้เครื่องพ่นไอน้ำ จะช่วยให้เราหายใจสะดวก ส่งผลให้ดีต่อลำคอและเสียงของเราด้วยค่ะ

 

6.นอนหลับได้ดีขึ้น

ใครชอบนอนกรน ต้องรีบหาเครื่องพ่นไอน้ำมาติดบ้านด่วน การกรนทำให้จมูกและลำคอแห้ง หากมีความชื้นในอากาศ จะทำให้รู้สึกหายใจได้อย่างสบาย ลดการกรน ทำให้เรานอนหลับได้สบายขึ้น

 

 

 

photo : cr.projectnursery , scoop

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน