Pageview 1013 | Facebook Share 147 | Twitter Share 70

Bonjour French Fair VIVE LA Mediterranean!! 15-18 ธค.

Dec 16, 2016 by Penny

bonjour-fair-main-image-1 Bonjour # FrenchFair2016 ระหว่างวันที่ 15 - 18 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ห้องบอลรูมและโถงต้อนรับ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แอบบอกก่อนนิสนุง สำหรับใครคนไหนที่ซื้อสินค้าภายในงาน รวมกันมูลค่า 2,000 THB ขึ้นไป จะได้รับคูปอง lucky draw สำหรับชิงโชคตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ - ปารีส ฟรีๆ ไปเลยเลยจ้า งานนี้สปอนเซอร์ใจดีโดย Jet Airways!! ชวนมาเดินเล่นงานมหกรรมแสดงสินค้าจากประเทศฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีชื่องานว่า Bonjour French Fair 2016 มี Theme ชิคๆ ว่า "VIVE LA Mediterranean" คุมโทนด้วยสีฟ้า-ขาว ให้อารมณ์ชายทะเล โดยงานจัดขึ้นโอยความร่วมมือของ หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย, หอหารค้าไทย-อิตาเลียน, สายการบิน Jet Airways และ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด ภายในงานรวบรวมเอาสินค้าเกรดเอมากมายจากหลากประเทศ แถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อย่าง ประเทศ อิตาลี สเปน โมรอคโค และกรีซ ร่วมชิมร่วมช้อป จับจ่ายผลิตภัณฑ์ชั้นดี มั่นใจได้ในคุณภาพ เพราะส่งตรงมาจากต่างประเทศ สินค้าภายในงานมีหลากหลาย นอกจากสินค้าประเภทอาหาร ขนม-ของกิน ยังมี ผลิตภัณฑ์สปา น้ำหอม เครื่องสำอาง เสื้อผ้า ไวน์นานาชาติ มาครบแล้ว ยังมีโซนอาหารปรุงสดอีกมากมายให้อิ่มท้อง หายห่วงเรื่องหิวก่อนกลับบ้านด้วย 15094882_828050650631815_2902063465901111036_n หลังจากที่ได้รับเกียรติจาก มร. จิลส์ การาชง (Gilles Garachon) ท่านเอกอัครราชฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย มาเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้วนั้น อีกหนึ่งสีสันของงานที่แขกสุดพิเศษ "เชฟ ฟิลิปป์ เออรากา" (Philippe Urraca) เชพเบเกอรี่ชื่อดังระดับโลก ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติฝรั่งเศส มาโชว์วิธิทำขนมดั่งเดิมอีกด้วย หลังจากนี้ก็ถึงเวลาเพลิดเพลินกับสินค้าจัดเต็มกันแล้วล่ะค่ะ CrossboXs.com คัดมา 5 ร้าน น่าลอง (ของกินเกือบทั้งหมด 555+ คือหิว)

img_7802 "เชฟ ฟิลิปป์ เออรากา" (Philippe Urraca)

  1. ร้าน i-Cream Solutions ขาดไม่ได้เรื่องของไอศกรีม เจลาโต้อร่อยมว้ากกกกก ร้าน ไอศกรีม โซลูชัน ไม่ได้ขายแค่ไอศกรีม แต่จริงๆ แล้วทำธุรกิจครบวงจร รับปรึกษาทำธุรกิจไอศกรีม (เข้าใจการทำไอศกรีมโดยเชฟมืออาชีพ ทำง่าย กำไรดี คืนทุนเร็ว ครบวงจร ตามสโลแกนของร้าน) ซึ่งตอนที่ไปเดินเล่นก็จัดไป 2 รส เบาๆ ค่ะ เป็นรสฟอเรโร่ รอชเช่อ ช็อคโกแลตเข้มข้น กับ เฮเซลนัทเคี้ยวเพลิน กรุ๊บๆ
     
    img_7819
    img_7828
     
  2. ร้าน Fill in the blank .....
    คาเฟ่เล็กๆ อย่าง Fill in the Blank (บริการขนม เครื่องดื่มแบบง่ายๆ ตั้งอยู่ที่ สุขุมวิท 61) ก็ออกมาออกบูทด้วย ทางร้านเองขายเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านในสไตล์ที่เรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติผสมผสานความดิบอยู่รวมกัน ไอเท็มแบบนี้ช่างเข้ากับแถบชานเมืองของฝรั่งเศส สำหรับในงานนี้ ทางร้าน Fill in the blank มีสินค้าของทางร้านเอง เช่น กระเป๋าผ้า กระเป๋ากระสอบ กระเป๋าพกพาอเนกประสงค์ เอาไว้แต่งบ้านก็ได้ ใครที่ชอบสไตล์ Organic ไม่น่าพลาดเลยค่ะ
     
    img_7859
    img_7854
     
  3. สินค้าในเครือ EUROSIA FOODS (ยูโรเชีย ฟู้ดส์)
    ขนมาหลายอย่าง ให้สาวกชีส เลิฟเวอร์ต้องนำลายไหล ชีสนำเข้ามากมายหลายชนิดในราคาถูกมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Havarti, Edam, Pizza, Gouda, Mature, Cheddar สำหรับใครที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกับประเภทของชีสกับลักษณะของอาหาร ไม่แน่ใจว่าชีสแบบนี้ควรใช้กับเมนูแบบไหน ที่บูทก็มีพนักงานคอยให้คำแนะนำ คำปรึกษาฟรีๆ แบบใจดีมากๆ เลย (ปกติกินอย่างเดียว เพิ่งได้รับความรู้บ้าง ก็จากงานวันนี้ละค่ะ 555+)
     img_7923img_7915
  4. ร้าน Le Pain de Paris หลากหลายเมนูจาก "ร้าน Le Pain De Paris" ไม่ว่าจะเป็น แซนด์วิช, Bruschetta Spinach, Ham and Cheese,  Madeliene, Ciabatta, Friut Cake หรือ Scone ก้อนโต หอมกรุ่นก็มาด้วย เรียกว่ามีทั้งอาหารคาวและหวาน ใครก็มาถึงหิวๆ แวะแล้วเดินเล่นไปด้วย อิ่มท้องไร้กังวลเลยค่ะ ทางร้านเองมีการจัดเซ็ตของขนมบางชนิดไว้ด้วย สำหรับการให้เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษอย่างวันคริสมาสต์ หรือวันปีใหม่ที่กำลังจะถึงด้วย กระซิบบอกอีกหน่อยว่าขนมขึ้นชื่อของทางร้าน คือ Fruit Cake น่าตาน่ากิ๊นนนน น่ากิน ชิ้นเต็มไม้เต็มมือ ลองทานดูนะคะimg_7897 img_7910
  5.  ขนมปังเมนูพิเศษจาก Big C คือดี ขนมปังสัญชาติฝรั่งเศส และขนมขึ้นชื่อในตำนานหลากหลาย ในราคาสบายกระเป๋ามาหมดเลย อย่าง ขนมปังบาเกตโฮลมีล, ขนมปังวอลนัทซาวด์เบร้ค, คีชผักโขม, คีชเบคอน, ประเภทของหวาน เช่น ทาร์ทแอปเปิ้ล, เอแคลร์วานิลลา, เลม่อน ทาร์ท, แอปปริคอทอัลมอนด์ทาร์ท แต่ที่อยากแนะนำเพราะอินเลิฟกับรสชาติฝุดๆ คือ เจ้าช็อคโกแลตลาวา ก้อนเดียวจบ หวานนิ่มลิ้น ช็อคโกแลตเหลวซ้อนตัวอยู่ภายในซอฟเค้ก ราคาเพียง 19 บาท เท่านั้น แม่เจ้าาา!!!!

img_7887 img_7865  

Penny

" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO

A - 300x600