Pageview 309 | Facebook Share 215 | Twitter Share 26

DIY BANANA AVOCADO HAIR MASK

Oct 12, 2015 by Meili

DIY-avocado-banana-hair-mask-feature-image (กรุณาร้องเป็นเพลงค่ะ) “ว่าฉันคิดถึง และยังคิดถึง ในคืนที่ฝนโปรยเราอยู่ด้วยกันตรงนี้ ฉันเหงาเธอรู้ไหม ฉันหนาวจนแทบขาดใจ ไม่มีอ้อมกอดจากเธอที่รู้ใจ รอคอยเธอกลับมาหา เฝ้ารอจนฝนซา สุดท้ายก็ว่างเปล่า” เนื้อเพลงนี้เกี่ยวอะไรกับอะโวคาโดแฮร์มาร์คของเราน่ะเหรอคะ ในเมื่อฝนก็ตกอยู่แบบนี้จะออกไปไหนก็ลำบากไปอีก เรามาหาอะไรทำด้วยตัวเองแถมยังมีประโยชน์ไปอีกนั่นก็คือ DIY BANANA AVOCADO HAIR MASK มาร์คผมด้วยกล้วยและอโวคาโดง่ายๆ ด้วยตนเองกันดีกว่าค่ะ #เก่งขึ้นCB   เรามาดูประโยชน์ของพระเอกและนางเอกของเราก่อนดีกว่าค่ะ ประโยชน์ของกล้วยต่อเส้นผม •• อุดมไปด้วยวิตามิน A, C & E และโพแทสเซียมเพื่อเสริมสร้างและเพิ่มความเงางามให้แก่เส้นผม ประโยชน์ของอะโวคาโดต่อเส้นผม •• วิตามินบีและอีสูงซึ่งเสริมสร้างและฟื้นฟูเส้นผม ประโยชน์ที่ช่วยบำรุงผมเต็มๆ แบบนี้ ไม่รอช้าเรามาลองทำครีมบำรุงผมไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ อันดับแรกเราต้องเตรียมส่วนผสมดังต่อไปนี้ค่ะ

กล้วยสุก 1 ผล

ผลอะโวคาโดต้มสุก 1 ผล

น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำครีมมาร์ค

  1. ผสมกันน้ำผึ้ง 2 ช้อนชาและน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะจนเข้ากันblogger-image--204976608
  2. นำกล้วย 1 ผลมาบดให้ละเอียด หลังจากนั้นให้นำน้ำผึ้งที่ผสมมะนาวไว้ มาใส่ลงไปในกล้วยที่บดแล้ว กลายเป็นส่วนผสมที่ 2
  3. นำอะโวคาโดสุก 1 ผลเพิ่มลงไปกับส่วนผสมที่ 2 ผสมให้เข้ากันอย่างเพอร์เฟคเตรียมมาร์คผม 
  4. นำครีมมาร์คที่ผสมเข้ากันแล้วมามาร์คเส้นผม โดยเริ่มจากโคนผมแล้วค่อยๆ ละเลงให้ทั่วศรีษะ จากนนั้นก็เอาหมวกคลุมผมมาคลุมไว้ และขอแนะนำให้เอาผ้าขนหนูมารองไว้รอบคอเพื่อกันเปื้อนบริเวณอื่นของร่างกายนะคะ
  5. รอจนครบ 20-30 นาที ให้ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดก่อน 1 รอบ (แบบสะอาดสุดๆ เลยนะ) จากนั้นค่อยล้างด้วยแชมพูตามปกติค่ะ

  คราวนี้เราก็มีผมสวยสุขภาพดีวัตถุดิบง่ายๆ ใกล้ตัว มีผมที่หอมและนุ่มสลวยจากคุณประโยชน์จากกล้วยและอะโวคาโด ...ว่าแล้วเราไปลองกันเลยดีกว่าค่ะ  Information Credit: Nuttyforlife

Meili

“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!

A - 300x600