5 ไอเดียเก็บอุปกรณ์งานฝีมือของคุณ

  Mar 25, 2016   eyeicon  2990 view   Sukiez

diy-storage-idea-crafts-feature-image เป็นกันไหมคะ เวลาที่เห็นของเยอะๆ วางระเกะระกะ ไม่เป็นระเบียบแล้ว จะเริ่มนึกไม่ออก บอกไม่ถูก ไม่รู้จะเริ่มจะหยิบจะจับจากตรงไหนก่อนดี ยิ่งถ้าหากเป็นคนที่ชอบทำงานฝีมือด้วยแล้ว อุปกรณ์มากมาย ถ้าไม่จัดให้เป็นที่เป็นทาง นอกจากจะหงุดหงิดแล้ว ยังอาจจะทำให้อุปกรณ์บางอย่างสูญหายไปโดยไม่ได้ตั้งใจก็ได้ เพราะฉะนั้น วันนี้ Sukiez เลยนำ DIY เกร๋ๆ มาฝากสาวๆ กับ เก่งขึ้น 5 ไอเดียเก็บอุปกรณ์งานฝีมือของคุณ ค่ะ 1584b7e5c99e2db745add6b4a711f8e4-vert     โหลกระดุม   อีกหนึ่งไอเท็มที่คนชอบทำงานฝีมือจะมีคือ กระดุมค่ะ กระดุมมีหลายแบบ หลายขนาด แต่ส่วนใหญ่ก็จะเล็กๆ คนหนึ่งคงไม่ได้มีแค่เม็ดสองเม็ดหรอกค่ะ ดังนั้น การจัดเก็บควรเก็บไว้เป็นหมวดหมู่ แนะนำการใช้ขวดโหลค่ะ เพราะสามารถเก็บได้ง่ายและเทออกมาเลือกใช้ได้ง่าย ยิ่งถ้าแบ่งเก็บเป็นสีๆ ก็จะสามารถนำมาเป็นของตกแต่งบ้านได้อีกด้วยค่ะ   2  

กระเป๋าสะดึง

สะดึง คืออุปกรณ์ที่ใช้ช่วยในการปักผ้าค่ะ เราสามารถนำสะดึงมาขึงผ้าแล้วเย็บเป็น กระเป๋า อุปกรณ์ DIY นี้ เอาไว้เก็บอุปกรณ์พวก กรรไกร ไม้ Kniting สายเมตร หรือแม้แต่ปากกาก็ได้ค่ะ อีกทั้งสามารถทำผ้าเป็นลักษณะถุง โดยใช้สะดึงเป็นปากถุงก็ได้เช่นกันค่ะ ถ้าอยากเก็บอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักหน่อย ก็สามารถเลือกใช้ สะดึงที่มีขนาดใหญ่ได้ค่ะ

    8f03529708b4a28c3c37e46210738165     ที่เก็บของจาก Pegboard   Pegboard คือ กระดานที่เป็นรูๆ ค่ะ กระดานนี้เป็นกระดานที่มีประโยชน์มาก สามารถ DIY ให้เป็นที่เก็บของได้มากมายหลายแบบ เพียงแค่มีแกนไม้ที่ปลายอีกฝั่งเป็นตะขอ ก็สามารถใช้เก็บพวกม้วนด้าย หรือไหมพรม หรือถ้ามีตะขอ ก็สามารถใช้แขวนอะไรก็ได้ค่ะ 4   ลังจัดเก็บอุปกรณ์ ไอเดียสร้างสรรค์นี้ส่วนใหญ่ใช้ในโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนวิชาศิลปะหรือร้านขายอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงห้างใหญ่ๆ ที่มีโซนเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านค่ะ การทำไม่ยากค่ะ หากล่องหรือลังขนาดไม่ใหญ่แต่ก็ไม่เล็กมากนะคะ อาจจะหาขวดโหลเล็กๆมาใส่เพื่อแบ่งให้เป็นสัดส่วน ด้านหนึ่งอาจจะนำเหมือนกระดานดำที่ใช้ชอล์คเขียนได้มาติดไว้เพื่อเขียนบอกถึงอุปกรณ์ หรืออาจจะใช้การทาสีแยกประเภทลังไปเลยก็ได้ค่ะ   3 ที่เก็บเทปกาวตกแต่ง (Washi tape)   อุปกรณ์ตกแต่งแนวใหม่ที่กำลังมาแรงให้สาวก DIY เก็บสะสม คือเทปกาวหลากสี หลายลาย หรือเรียกกันว่า Washi tape ค่ะ เนื่องจากลักษณะของเจ้า Washi tape เป็นม้วนๆ มีแกนกลาง ดังนั้น DIY ที่ง่ายและเกร๋สำหรับการเก็บ Washi tape คือการใช้ตะขอบานพับ หรือที่แขวนแปะผนัง กับแกนไม้ค่ะ แบบนี้ก็สามารถเก็บรวมถึงกลายเป็นของตกแต่งที่จะทำไว้ส่วนใดของกำแพงบ้านก็ได้ค่ะ

ทั้ง 5 ไอเดียที่เสนอมานี้ ประโยชน์หลักของมันคือ การใช้เก็บของ หรืออุปกรณ์ต่างๆ ค่ะ แต่ของแถมที่ได้มาคือ การได้ไอเท็มตกแต่งบ้าน เพิ่มขึ้นมาค่ะ ลองทำดูนะคะ

    PHOTO CREDIT TO PINTEREST

Sukiez

Sukiez


Sukiez

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ