ที่ผิวแห้งกร้าน เพราะเผลอทำแบบนี้อยู่รึเปล่า ?

Pageview 72 / Facebook Share 0

Nov 8, 2018 by QueenA

 

เคยสงสัยมั้ย ทำไมบำรุงผิวแทบแย่ ประโคมโลชั่นสารพัด เพื่อทำให้ผิวนุ่มขึ้น แต่กลับกลายเป็นผิวยังแห้งเหมือนเก่า ไม่เปลี่ยนไป อาจเป็นเพราะสาเหตุเหล่านี้ก็ได้

 

1.อาบน้ำอุ่นนานๆ

น้ำอุ่นจะทำลายน้ำมันตามธรรมชาติของผิว ซึ่งทำให้ผิวแห้งกร้าน ถ้าอยากอาบน้ำอุ่นแนะนำว่าไม่ควรตั้งอุณหภูมิสูงกว่า 28 องศาเซลเซียส และไม่ควรอาบน้ำนานเกิน 10 นาที  วิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงผิวแห้งจากการอาบน้ำอุ่นได้

 

2.เลือกสบู่สักนิด

จะเลือกสบู่ที่แพ็คเกจหรือกลิ่นหอม ก็คงไม่พอ แต่ต้องเลือกให้ไม่ทำร้ายผิวด้วย เพราะสบู่มีค่าความเป็นกรดด่างที่ต่างกัน ความเป็นกรดด่างอาจทำลายผิวชั้นนอกได้ จึงควรเลือกใช้สบู่สูตรอ่อนโยน ที่เคลมว่าปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน ล็อกความชุ่มชื้นผิวได้ ซึ่งก็ต้องเลือกอ่านฉลากกันหน่อยเนาะ

 

 

3.ขัดผิวบ่อยเกินไป

การขัดผิวเป็นการขจัดเอาเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป แต่การขัดผิวบ่อยๆ อาจเป็นการทำลายเซลล์ผิวที่เป็นประโยชน์ออกไปแทน จึงควรขัดผิวเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ ไม่จำเป็นต้องขัดทุกวันหรือวันเว้นวัน เพราะมันจะทำร้ายผิวจนเกินไป

 

4.ดื่มน้ำน้อย

อาการผิวแห้งขาดความชุ่มชื่น คือสัญญาณอย่างหนึ่งที่บ่งบอกว่าเราดื่มน้ำน้อยเกินไป ตรงกันข้าม หากดื่มน้ำเพียงพอ จะส่งผลให้ผิวเปล่งปลั่งและนุ่มนวลอย่างเป็นธรรมชาติ จึงควรดื่มน้ำให้ได้ 8 แก้ว ต่อวัน หรือประมาณ 1-2 ลิตร

 

 

5.เสื้อผ้าที่ล้างผงซักฟอกไม่สะอาด

การใช้ผงซักฟอกที่เยอะเกินไป ไม่ว่าจะซักมือ หรือซักเครื่อง ถ้าล้างไม่สะอาด อาจทำให้ติดกับเส้นใยเสื้อผ้า เมื่อสัมผัสกับผิวก็อาจเกิดการระคายเคือง อีกทั้งบางคนก็แพ้ผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มแบบไม่รู้ตัว เมื่อสัมผัสกับผิวก็จะรู้สึกถึงความแห้งของผิว และจะรู้สึกคันนิดๆ

 

6.ผลิตภัณฑ์ที่ผสมเรตินอลเป็นเหตุ

ลดสิว ลดริ้วรอย ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอล ถ้าใช้บ่อยๆ ก็ทำให้ผิวแห้งและแพ้ง่ายขึ้น เราสามารถลดการใช้ลงบ้าง หรือจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น แต่ก็แอบผสมเรตินอลด้วย ก็ช่วยให้ผิวได้รับทั้งความชุ่มชื่นและได้บำรุงด้วยเรตินอลไปพร้อมกัน ซึ่งก็ต้องศึกษาและเลือกใช้ดู ทั้งนี้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนจะดีที่สุด

 

 

 

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน