เรื่องเล่าผู้จัดการสาวไฟแรงกับ Ease Café & CoWorking Space

  Mar 31, 2016   eyeicon  1526 view   Penny

ease-feature-image ease-6INSPIRING FEMALE ประจำเดือนเมษายน 2016  ทำงานในร้านกาแฟ บรรยากาศชิลๆ รอบล้อมไปด้วยกลิ่นหอมละมุนของกาแฟ เป็นความฝันของสาวๆ หลายคน แต่จะมีสักกี่คนที่ทำตามความฝันของเราได้อย่างตั้งใจจริงๆ วันนี้ CrossboXs.com จะนำเรื่องเล่าของผู้จัดการสาวไฟแรงที่พูดถึงร้าน Ease Café & CoWorking Space ร้านกาแฟที่ไม่ได้มีดีแต่อาหาร แต่สถานที่และความสะดวกถือว่าตอบโจทย์คนทำงาน GEN Y ได้เป็นอย่างดี Ease Café ยังดีใจแจก Voucher ลดส่วนพิเศษ 10% ให้แฟนเพจ CrossboXs.com อีกด้วย (รีบเข้ามานะจ้ะ จำกัดแค่ 10 คนเท่านั้น) 

  • แนะนำตัวกับ CrossboXs.com ด้วยค่ะ สวัสดีค่ะ ชื่อ รันญ์ณภัทร รัตติไชยพงศ์ ค่ะ (ไอซ์) ปัจจุบันเป็นผู้จัดการร้าน Ease Cafe & Coworking Space ค่ะ (ยิ้มหวานมากเลย)
  • ทำไมต้อง "Ease Cafe" ความหมายของ "Ease Cafe" ก็คือย่อมาจากคำว่า "Easy" นั่นเอง เราเน้นในเรื่องของความเรียบง่าย ง่ายๆ สบายๆ ยังไงก็ได้ ส่วนที่ตั้งของร้านตั้งอยู่ที่ ซอยพหล 7 เข้ามาเป็นซอยย่อยจะเรียกว่า ซอยเจือจิต หรือวิธีที่ง่ายที่สุด เดินทางมาโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส แล้วลงสถานีอารีย์ เดินเข้ามานิดเดียวก็ถึงแล้วค่ะ

ease-7

  • เผื่อใครที่ยังไม่เข้าว่า Coworking Space คืออะไร ให้คุณไอซ์อธิบายสั้นๆ นิดนึงดีกว่าค่ะ Co Working Space คือที่ๆ ทำงานสำหรับทุกๆคน ที่อยากจะมี Office ไว้ทำงานหรือประชุม ในใจกลางเมืองหรือย่านสำคัญๆ ซึ่งปกติแล้วการจะเช่า Office ในย่านเหล่านี้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากและมีข้อผูกมัดมากมายกับเจ้าของสัญญาตึก Co Working Space จึงเป็นคำตอบให้กับบรรดา Digital Nomad, Freelance, หรือผู้ประกอบการ ที่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานในแต่ละวัน

- ที่มา: เพจ Ease Café

ease-2

เรียกได้ว่าเป็นการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ทำงานฟรีแลนซ์ หรือคนที่ทำงานออฟฟิศที่ต้องออกไปพบปะลูกค้าเป็นประจำ ทางร้านจะมีพื้นที่จัดเตรียมไว้ให้สมเหมาะกับความต้องการของลูกค้า ทางร้านมีอุปกรณ์สำนักงานอำนวยความสะดวกครบถ้วน อย่างเครื่อง Printer, Scanner, Internet ความเร็วสูง ให้ลูกค้ามาใช้สอย เผื่อลูกค้าอยากมาเสนอโปรเจ็ค ประชุมต่างๆ เหมือนออฟฟิศของลูกค้าเลย แต่ว่าบรรยากาศจะสบายๆ ในสไตล์ Ease Café ค่ะ แล้วก็ยังมีเครื่องดื่ม ขนม เตรียมไว้ให้ลูกค้าด้วยค่ะ ease-4

  • จุดเด่นของร้าน Ease Cafe ที่อยากบอกต่อ จุดเด่นของร้านเรามีอยู่ 2 จุดนะคะ จุดแรก คือ เราจะพิถีพิถันกับเรื่องการชงกาแฟมาก โดยส่วนตัวไอซ์เองเป็นคนสอนทำกาแฟอยู่แล้ว เครื่องที่เราเลือกมาเป็นเครื่องแบบคันโยก ซึ่งเป็นระบบ Manual หมดเลย บาริสต้าจะเป็นคนกำหนดเรื่องของน้ำ ช็อต เอสเปรสโซ่ เอง เราใส่ใจมากในเรื่องของเมนูอาหารต่างๆ ทั้งเครื่องดื่ม และขนมทุกอย่างคัดมาอย่างดีเลยค่ะ

ease-1

  • ตั้งใจคัดสรรมาขนาดนี้ กระซิบบอกเราหน่อยสิคะ ว่า Signature เมนูของร้านมีอะไรบ้าง เครื่องดื่มต้องนี่เลยค่ะ Ease coffee เย็น เป็นกาแฟเย็นแบบรสชาติไม่เข้มไป ไม่อ่อนไป เป็นกาแฟรสชาติกลางๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ติดกาแฟจ๋า แต่ชอบความเป็นกาแฟ เมนูต่อไป เป็น Espresso soda เมนูนี้แตกโจทย์มาจาก Americano เย็น สำหรับคนที่ชอบ Americano แต่เบื่อหน่ายกับรชาติเดิมๆ เราเลยลองใส่โซดาเข้าไปเพิ่มด้วย ได้รสชาติที่ลงตัวไปอีกแบบค่ะ และตัวสุดท้ายคือ Coff-tae (ตัวนี้คือขายดีมว้าก) เป็นการผสมของชาและกาแฟ

ease-3

  • ถ้าเปรียบเครื่องดื่ม กับผู้หญิงที่ “สวย เก่ง สุขภาพดี” คิดว่าเป็นเครื่องดื่มอะไร เพราะอะไรคะ อืม .. Ease honey coffee แล้วกันค่ะ เครื่องดื่มแก้วนี้ มีเสน่ห์ความหอมน่าค้นหาด้วยกาแฟ แต่ยังมีความหวานแบบธรรมชาติของน้ำผึ้ง และถูกผสมกับนมสดเพื่อให้มีความนุ่มละมุน เปรียบเหมือนผู้หญิงเราที่ต้องแข็งแกร่งในยามที่ยากลำบาก เข้มๆ เหมือนกาแฟ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมความอ่อนโยน ความหอมหวานน่าเข้าหาแบบผู้หญิงเราด้วย

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=fTXs1KynMg0[/embed]

  • ความภาคภูมิใจกับอาชีพที่ทำ ความภาคภูมิใจ คงเป็นการที่เราได้นำเสนอความเป็นตัวเราผ่านศิลปะการชง ความลงตัวให้กับลูกค้าเสพ เพราะกาแฟเปรียบเสมือนงานศิลปะที่เราสร้างสรรค์ และลูกค้าเป็นผู้เสพ ด้วยความที่กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มอบความผ่อนคลายให้ลูกค้าอยู่แล้ว การที่ได้เห็นลูกค้า Relax จากผลงานของเรา ชื่นชมในรสชาติที่เราจัดให้ มันก็เป็นอะไรที่มีความสุข และเผลอยิ้มตามไปด้วยทุกครั้งเลยค่ะ ^^
  • ฝากแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ที่อยากเปิดร้านกาแฟ อยากจะบอกทุกคนว่า ทุกคนจะมีสิ่งที่เราชอบไม่เหมือนกัน สิ่งที่คุณชอบกับสิ่งที่คุณฝันบางครั้งมันไปด้วยกันได้ อยากให้ทุกคนทำตามความชอบของตัวเอง เวลาเราชอบจะเต็มไปด้วยความรักในสิ่งที่ทำ แล้วเราจะมีความสุขในทุกๆ วันที่อยู่กับสิ่งนั้น

ease-5

  • ช่องทางการติดต่อ ที่อยู่: 40/1 Soi Ari Paholyothin Rd. Samsen Nai Bangkok, Thailand เบอร์โทร: 092 828 5424 เวลาทำการของร้าน: 10:00 - 22:00 https://www.facebook.com/Easebkk/info/?tab=overview http://www.instagram.com/easebkk

cb-x-ease

คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวโหลด Voucher

Penny

Penny


Penny

Penny

" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO