รู้ไว้ใช่ว่า ก่อนไปต่อขนตา ตื่นมาตาสวยปิ๊ง

  May 15, 2018   eyeicon  1312 view   QueenA

 

 

1.เลือกแพ็คเกจต่อขนตาที่ถูกใจ

อยากต่อกี่เส้น ดูจากสภาพขนตาตัวเองก่อน ถ้าขนตาน้อยเกินไปก็อาจต่อได้ไม่เยอะเท่าคนที่มีขนตาอยู่แล้ว หาดูรีวิวคนที่รูปตาใกล้เคียงกับเรา จะได้ช่วยตัดสินใจได้ ยิ่งจำนวนเส้นเยอะ ราคาก็สูงขึ้น ถ้ากลางๆ ก็อยู่ประมาณ 50-80 เส้น หนาพอประมาณ ถ้าอยากได้ฟรุ้งฟริ้งเหมือนติดขนตาปลอม ก็ต้องหลัก 100 เส้นขึ้นไป หรือบางร้านมีแบบไม่จำกัดเส้นก็มี คือต่อจนกว่าจะพอใจเลยทีเดียว

แต่ละร้านจะจัดโปรโมชั่นราคาก็แตกต่างกันไป บางร้านอาจให้เราเลือกประเภทขนตาปลอมด้วย เพราะขนตามีหลายประเภท มีทั้งขนมิ้งค์ ขนม้า ขนตา3D แบบแบน แบบกลม ก็ว่ากันไป ส่วนกาวที่ใช้ต่อก็เช่นกัน โดยปกติร้านจะเคลมอยู่แล้วว่า ไม่แสบตา ไม่เป็นอันตราย อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะสะดวกจ่ายหนักจ่ายเบาเท่าใด

 

pinterest

 

2.ก่อนไปต่อขนตา ให้งดแต่งตา

                ไม่จำเป็นต้องเปลือยหน้าสดไปทั้งหน้าก็ได้ แค่งดแต่งตาไปก่อน ห้ามกรีดอายลายเนอร์ ห้ามคัดเบ้า ดัด หรือปัดมาสคาร่ามาเด็ดขาด การดัดขนตาจะทำให้ขนตาหัก เวลาตาขนตาจะเรียงตัวไม่สวย ฉะนั้น เราเตือนทุกคนแล้วน้า งดไปวันหนึ่งก่อนเนาะ

 

pinterest

 

3.เลือกความยาวขนตา

เมื่อจ่ายเงินเสร็จสับ ก็ถึงเวลาเลือกความยาวขนตา มีตั้งแต่ 8-15มม. ถ้ามากกว่านี้ยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน โดยระดับความยาวนี่ ถ้ายาว14-15 คือความยาวของขนตาปลอมแบบพร้อมแต่งหน้าออกงานกลางคืนได้เลย จากนั้นก็เลือกรูปแบบการจัดเรียงขนตา เป็นลุคต่างๆ เช่น ลุคเซ็กซี่ จะเน้นความยาวช่วงหางตา หรือลุคใสๆ เน้นความยาวตรงกลางตา ก็ต้องลองไปเลือกดูนะคะ

 

pinterest

 

pinterest

 

4.ตอนทำนอนสบายประดุจเจ้าหญิง

                ถึงเวลาของการนอนอย่างสบาย งดเล่นมือถือไปก่อน ทางร้านจะแปะเทปสีขาวใต้ตาเพื่อไม่ให้ขนตาบนติดกับขนตาล่าง ถ้ารู้สึกเจ็บก็แจ้งกับพนักงานได้เลย เพราะเราต้องนอนอยู่แบบนี้อีกเป็นชั่วโมง หลังจากแปะเทปแล้ว พนักงานจะแปรงขนตาเราให้เรียงตัว และทำความสะอาดรอบๆ เปลือกตาและขนตา จากนั้นก็เริ่มต่อขนตาให้ ระหว่างนี้ก็นอนฟังเพลงเพลินๆ อาจมีเผลอหลับกันได้ เพราะมือพนักงานเขาจะเบาจริง

 

pinterest

 

 

5.งดโดนน้ำ 24 ชั่วโมง

หลังจากต่อขนตาเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งให้ขนตาโดนน้ำเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ดังนั้น ช่วงเวลาที่เหมาะจะต่อขนตาคือช่วงวันหยุด และถ้าจะให้ดีอย่าลืมคำนวณเวลาไว้ด้วย เช่น ต่อขนตาเวลา 10 โมง ช่วงที่สามารถโดนน้ำได้คือ วันต่อมา เวลา 10 โมง

 

pinterest

 

6.ติดทนแค่ไหนอยู่ที่การดูแล

โดยปกติขนตาจะติดอยู่ราวๆ 2-4 สัปดาห์ อยู่ที่การดูแลรักษา ไม่ขยี้ตาแรง ไม่ดึงขาตาเล่น สามารถแต่งหน้าได้แต่ไม่ดัดขนตา (ขนตาที่ต่อมางอนอยู่แล้วไม่ต้องดัด) หมั่นแปรงขนตาบ่อยๆ ให้ขนตาเรียงเส้นสวยธรรมชาติ และถ้าอยากให้ติดทนนานขึ้น คือเลี่ยงไม่ให้ขนตาถูกน้ำมัน พวกคลีนซิ่งออยล์ ก็มีส่วนทำให้ขนตาปลอมที่ต่อมาหลุดง่าย

 

pinterest

 

7.ขนตาเริ่มแหว่ง ไปต่อใหม่หรือเอาออกเลยได้มั้ย?

ไปต่อเติมจากของเดิมได้ โดยอาจจะเลือกแพ็คเกจที่จำนวนเส้นน้อยลง หรือถ้าต้องการเอาออก ก็สามารถแจ้งกับพนักงานได้เลย เขาจะมีวิธีเอาออกแบบไม่ต้องดึงให้เจ็บ เพราะเราไม่แนะนำให้ดึง จะเป็นการทำร้ายขนตาจริง ทำให้ขนตาอันน้อยนิดของเราหลุดออกมาด้วยค่ะ

 

pinterest

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน