Pageview 721 | Facebook Share 173 | Twitter Share 62

8 อาหารดีๆ ที่คุณควรหามากินถ้าอยากห่างไกลโรคหัวใจ

Mar 8, 2017 by A.J.style

food-that-take-care-your-heart-main-image ขึ้นชื่อว่าโรคภัยไข้เจ็บแน่นอนที่สุดครับว่าไม่มีใครที่อยากจะเป็นหรือเข้าไปสัมผัสกับมันอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามหากคุณไม่อยากป่วยหรือเป็นอะไรละก็ ปัจจัยทางด้านการกินอาหารก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกันเพราะฉะนั้นแล้วเรามาดูกันดีกว่าครับว่ามันจะมีอาหารประเภทไหนบ้างที่ช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคหัวใจแบบทันตาเห็น

1.ข้าวโอ๊ต

food-that-take-care-your-heart-01 ข้าวโอ๊ตอาหารเช้ายอดนิยมของชาวต่างชาติที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบ แต่รู้หรือไม่ครับว่าในข้าวโอ๊ตนั้นมีปริมาณไฟเบอร์ที่ค่อนข้างสูง แถมมันยังมีส่วนช่วยในการลดคอเรสเตอร์รอลส่วนเกินและเพิ่มอัตราการเผาผลาญให้กับร่างกายของคุณ ด้วยเหตุนี้เองจึงพูดได้ว่า ข้าวโอ๊ต นั้นเป็นอาหารที่ค่อนข้างจะส่งเสริมสุขภาพได้เป็นอย่างดี

2.ชา

food-that-take-care-your-heart-02 ชา เครื่องดื่มยอดนิยมที่เรียกได้ว่าค่อนข้างจะแพร่หลายในชนชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น จีน (โดยเฉพาะสองประเทศหลังอย่าง จีนและญี่ปุ่น ที่ดื่มชากันจนเป็นวัฒนธรรม แถมชาหลายๆ ตัวยังเรียกได้ว่าค่อนข้างจะเป็นที่นิยมอย่างสูงอีกด้วย) แต่รู้ไหมละครับว่าชาเนี่ยเป็นอาหารอีกจำพวกหนึ่งเลยที่มีประโยชน์ค่อนข้างสูง แค่คุณดื่มเข้าไปเพียงวันละ 1 แก้วเท่านั้นก็จะช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันแถมช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่มทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการดื่มชานั้นควรจะดื่มในส่วนที่เป็นชาร้อนจะมีประโยชน์กว่าชาใส่น้ำแข็งนะครับ

3.บร็อคโคลี่และผักโขม

food-that-take-care-your-heart-03 food-that-take-care-your-heart-04 พืชสีเขียวรสชาติอร่อยที่น่าจะถูกใจสายลดน้ำหนักเป็นพิเศษ โดยทั้งผักโขมและบร็อคโคลี่นั้นต่างก็มี วิตามิน แร่ธาตุ และ สารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะช่วยกระตุ้นหัวใจและรักษาความดันเลือดของคุณให้อยู่ในเกินปกติ  ถือเป็นพืชชนิดหนึ่งเลยละครับที่นอกจากจะมีรสชาติยอดเยี่ยมแล้ว มันยังส่งผลดีต่อสุขภาพของเราอีกด้วย

4.อะโวคาโด

food-that-take-care-your-heart-05 Avocado ผลไม้สีเขียวลูกใหญ่ที่สามารถนำมาใช้แทนเนยได้ แต่คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ครับว่าเจ้าผลไม้ที่ว่านี่มีประโยชน์แบบที่คาดไม่ถึงเลยนั่นก็คือการช่วย ลดระดับคอเรสเตอรอลส่วนเกินออกไปและช่วยลดการอุดตันของหลอดเลือดแดงในร่างกาย  เพราะฉะนั้นแล้วถ้าหากคุณอยากจะเปลี่ยนจากเนยมาใช้ อโวคาโด แทนก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ค่อนข้างดีเลยละครับ

5.ไวน์แดง

food-that-take-care-your-heart-06

ไวน์แดงเครื่องดื่มชั้นเลิศบนภัตตาคารสุดหรูที่มีหลายราคาและหลายระดับด้วยกัน แต่รู้หรือไม่ครับว่าถึงแม้มันจะดูเป็นเครื่องดื่มชวนเมาแต่แท้ที่จริงแล้วมันค่อนข้างจะมีประโยชน์ในการลดไขมันในเส้นเลือด แถมอีกประการหนึ่งที่สำคัญที่สุดก็คือมันยังช่วยลดไขมันในร่างกายให้กับคุณได้อีกด้วย แต่ที่สำคัญที่สุดคือควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสมซึ่งก็คือแค่วันละแก้วเท่านั้นไม่ยังงั้นมันอาจส่งผลเสียได้มากกว่านั่นเอง

6.ช็อกโกแลต

food-that-take-care-your-heart-07 ช็อกโกแลตก็เป็นอาหารอีกอย่างหนึ่งครับที่นอกจากอร่อยแล้วมันยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย (โดยเฉพาะช็อกโกแลตแท้ที่ไม่มีส่วนผสมของอย่างอื่น) ซึ่งมันมีส่วนช่วยในการรักษาระดับความดันเลือด ลดอาการอักเสบ และ การจับตัวเป็นก้อนของไขมัน เพราะฉะนั้นแล้วพูดได้เลยครับว่านอกจากมันจะอร่อยแล้วมันยังดีต่อใจแบบสุดๆ

7.สตรอว์เบอร์รี่และบลูเบอร์รี่

food-that-take-care-your-heart-08 สตรอว์เบอร์รี่และบลูเบอร์รี่ ผลไม้ราคาแพงที่ถึงแม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูงแต่ประโยชน์ที่ได้รับก็ไม่ได้น้อยไปกว่าราคาของมันเลยโดยประโยชน์ของเจ้าผลไม้ทั้งสองชนิดนี้ก็คือการลดความดันเลือดให้อยู่ในระดับปกติและช่วยขยายหลอดเลือดไม่ให้เส้นเลือดอุดตันอีกด้วย งานนี้พูดได้เลยครับว่านอกจากจะนำมาทำอาหาร (จำพวกของหวาน) ได้หลากหลายชนิดแล้ว มันยังมีประโยชน์ต่อร่างกายในแบบที่คาดไม่ถึงอีกด้วยละครับ

8.ถั่วต่างๆ

food-that-take-care-your-hear-09 มาถึงอย่างสุดท้ายที่ดีต่อใจแถมหาง่ายแบบสุดๆ เจ้าสิ่งที่ว่านี่ก็คือถั่วนั่นเองครับ โดยคุณประโยชน์ของมันก็คืออุดมไปด้วยโปรตีนไฟเบอร์ที่เป็นประโยชน์ต่อหัวใจ แถมมันยังเต็มไปด้วย วิตามินอี ซึ่งช่วยลดการอุดตันในเส้นเลือดของไขมัน เห็นไหมละครับว่าบางครั้งของดีมีประโยชน์ก็สามารถหาได้ง่ายๆ แบบสุดๆ จนคุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว เป็นยังไงบ้างครับกับอาหารดีๆ แบบนี้ที่นอกจากจะหาทานได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วๆ ไปแล้ว มันยังดีต่อสุขภาพ สลายไขมัน และยังช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคหัวใจได้อีกด้วย รับรองได้ว่างานนี้ดีต่อใจแน่นอน ฺBrightside

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง

A - 300x600
Loading...