Pageview 817 | Facebook Share 229 | Twitter Share 20

วิธีดูแลหน้าอก ให้สุขภาพดีอยู่เสมอ Happy Boobies!

Nov 2, 2016 by Sukiez

how-to-keep-boobs-health-main-image หน้าอกหรือ หน่มน๊มของสาวๆ เราเนี่ย ถือเป็นส่วนที่สวยงามของร่างกาย ไม่ใช่เพราะขนาดที่มหึมา หรือไม้กระดานหรอกนะคะ แต่เป็นเพราะน้องหน่มน๊มนั้นนั้นทำให้สัดส่วนรูปร่างดูสมส่วน ที่สำคัญ ยังเป็นแหล่งอาหารที่มีสารอาหารมากมายให้กับลูกน้อยได้อีกด้วย #เก่งขึ้นCB และเพราะมันคือส่วนหนึ่งแถมยังเป็นส่วนหลักของร่างกายสาวๆ เรา ดังนั้น เราก็ควรที่จะดูแลนางดีๆ หน่อยใช่ไหมคะ อาจจะ งง ว่า เอ๊ะ... เราจะให้การดูแลนางได้อย่างไรกัน ก็นางติดอยู่กับตัวตลอดขนาดนี้ มาค่ะ มาลองดูกันว่า เราจะดูแลนางได้อย่างไร ใน วิธีดูแลหน้าอก หน้าใจให้สุขภาพดีอยู่เสมอ Happy Boobies! how-to-keep-boobs-healthy-1

เลือกบราให้ถูกไซส์ ใส่ชุดให้พอดีกับขนาดนาง

อย่างแรกในการดูแลหน่มน๊มให้นางมีสุขภาพดี คือการเลือกเสื้อผ้าของนางหรือบรา ให้พอดีกับขนาดค่ะ เพราะถ้าเลือกที่ฟิต หรือคับไป นางก็จะอึดอัด หายใจไม่ออกไม่พอ ยังมีผลต่อผิวหนังที่เกิดจากการัดติ้วเกินไป อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการใส่บราตอนนอนค่ะ อย่าไปกลัวว่าหน่มน๊มจะโทงเทงค่ะ ให้นางได้พักหายใจหายคอบ้าง

how-to-keep-boobs-healthy-2

สุราเมรัยให้มันพอดี

แอลกอฮอล์กับบุหรี่สามารถเป็นต้นเหตุให้ระบบภายในหลายๆ ที่เรามีปัญหาได้ค่ะ โดยเฉพาะน้องหน่มน๊มเพราะคุณต้องให้ลูกดื่มนมจากคุณในอนาคต ดังนั้น เป็นการดีนะคะที่คุณจะเลิกบุหรี่ (หากสูบอยู่) ให้ไวที่สุด รวมถึงสุราเมรัย เพราะสารพิษต่างๆ อาจจะตกค้างและส่งผลอันตรายถึงลูกน้อย อีกอย่างถ้าตัดได้ก็ควรคือเหล่าบรรดาคาเฟอีน เพราะนี่ก็อันตรายไม่แพ้สองอย่างแรกเลยค่ะ

how-to-keep-boobs-healthy-3

กินกากใยไฟเบอร์

มีอาหารมากมายค่ะ ที่ช่วยให้คุณปลอดภัยจากโรคมะเร็งเต้านม เช่น บรอคโคลี่ ปลา แอปเปิ้ล และกระเทียมค่ะ แต่มันก็เป็นเรื่องที่ดีนะคะ ที่จะทานพืชผักใบเขียวที่มีกากใยไฟเบอร์สูง อย่างตระกูลคะน้า หรือกะหล่ำค่ะ หากคุณเป็นคนที่เสพติดการลดน้ำหนักด้วยการบริโภคผักเหล่านี้อยู่แล้ว ไม่ใช่แค่หน่มน๊มหรอกนะคะที่จะสุขภาพดี ทั้งร่างคุณจะ Strong สุดๆ ไปเลยค่ะ

how-to-keep-boobs-healthy-4

ตรวจสุขภาพอย่างเป็นประจำ

ชะนีช่วงอายุ 20 และ 30 ปี จำเป็นที่จะต้องตรวจสุขภาพโดยเฉพาะหน่มน๊มอย่างน้อยสามปีครั้ง และเมื่อคุณเดินข้ามผ่านช่วงอายุไปจนสัมผัส หลักสี่ คุณต้องวางแผนการตรวจอย่างเคร่งครัดแล้วละค่ะ นอกจากการตรวจภายนอกแล้ว ลงคอร์สตรวจแบบ Mammogram ปีละครั้งค่ะ ยิ่งตรวจสุขภาพบ่อยคุณหมอก็จะยิ่งบอกได้ว่า หน่มน๊มอาการเป็นไงบ้างแล้วค่ะ

how-to-keep-boobs-healthy-5

ออกกำลังกายเป็นประจำ

แน่นอนค่ะ การออกกำลังกายไม่เคยให้โทษใคร ดังนั้น การออกกำลังกายยังไงก็เป็นยารักษาและป้องกันโรคขนานดี ออกกำลังกายเป็นประจำ ทานอาหารที่มีประโยชน์ พยายามให้ถึงที่สุดในการทำสิ่งเหล่านี้ให้เป็นกิจวัตร จากการศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่กระฉับกระเฉง ออกกำลังกายมีสิทธิ์เป็นมะเร็งเต้านมต่ำกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกายค่ะ ร่างกายต้องการการออกกำลังกาย 150 นาทีต่อสัปดาห์นะคะ

how-to-keep-boobs-healthy-6

ให้ลูกดื่มนมจากเต้า

หากคุณมีลูกน้อยแล้ว แนะนำให้คุณให้นมลูกจากเต้าค่ะ นอกจากความรู้สึกของคนที่เป็นแม่เท่านั้นที่จะสัมผัสได้แล้ว การที่ลูกได้รับน้ำนมจากเต้าของแม่โดยตรงจะทำให้ลูกได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และทำให้ลูกสุขภาพแข็งแรง เพราะประโยชน์ของน้ำนมแม่มีมากมาย ไม่ใช่แค่ลูกได้ แต่หน่มน๊มของแม่ก็จะแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ

how-to-keep-boobs-healthy-7

เรียนรู้สัญญาณเตือนของโรคมะเร็งเต้านม

ก่อนจะหวังพึ่งฟังคำหมอ ลองมาดูไหมคะว่ามีอะไรบ้างที่เราสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองค่ะ ร่างกายเรา หน่มน๊มเรา ต้องเป็นเราที่รู้ดีที่สุดว่า มะอะไรผิดแปลกไปไหม ถ้ามีอะไรปูดโตขึ้นมาที่หน่มน๊ม อย่ายิ่งนอนใจค่ะ ปัจจุบันมีวิธีการตรวจหามะเร็งเต้านมจากอาการผิดปกติของหน่มน๊มได้ด้วยตัวเองแล้ว ดูที่นี่ เมื่อตรวจแล้วพบว่า มันมีบางอย่างแปลกไป ค่อยไปหาแพทย์ค่ะ

เห็นไหมคะ แต่ละวิธีไม่ยากเลย อยู่ที่ความใส่ใจ ในเมื่อนางอยู่ติดตัวเรา แถมเราต้องใช้งานนาง ยิ่งต้องรักษาดูแลนะคะ หน่มน๊มเรา ถ้าเราไม่รัก ไม่ดูแล นางอาจจะบอกลาเราไปได้ค่ะ

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ

A - 300x600
Loading...