Pageview 1086 | Facebook Share 69 | Twitter Share 89

วิธีสร้างบรรยากาศในการเรียน Creative Study!

Nov 4, 2016 by Sukiez

how-to-perfect-study-environment-main-image “การศึกษา” ถือเป็นพื้นฐานที่ทุกคนอาจจะมองว่าเป็นแค่ส่วนเล็กๆ จนอาจมองข้ามไปว่า มันคือพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของชีวิตทุกๆ คนเพราะมันเป็นบทเรียนแรกๆ สังคมแรกๆ ที่เราต้องเจอนอกจากครอบครัว หลายครั้งเมื่อผลการเรียนหรือเกรดเฉลี่ยกลายมาเป็นเกณฑ์หลักในการตัดสินว่า ใครเรียนดี หรือประสบความสำเร็จหรือไม่ ทำให้เกิดความกดดันขึ้น #เก่งขึ้นCB ความกดดันเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักนะคะ ที่ส่งผลให้การเรียนไม่สัมฤทธิ์ผล แล้วจะทำอย่างไรได้บ้างละคะทีนี้! วันนี้เลยขออนุญาตเอาใจวัยใส วัยเรียน ด้วย วิธีสร้างบรรยากาศในการเรียน Creative Study!   how-to-perfect-study-environment-1

มีทุกอย่างที่ต้องใช้ระหว่างเรียนในสภาพพร้อมใช้ใกล้มือ

ถ้าเป็นน้องๆ หนุ่มๆ ส่วนมากก็จะเป็นนายวันเพ็ญ หรือ Mr. One Pen นั่นเอง ฮ่าๆ คือทั้งเนื้อทั้งตัวมีปากกาแค่ด้ามเดียว เรียกได้ว่า ถ้าหายไปคือวันนั้นเป็นอันไม่ต้องเรียนกันแล้ว แต่สำหรับสาวๆ อย่างเราๆ แล้ว ปากกาด้ามเดียวเนี่ยมันไม่พอหรอกค่ะ แต่มากไปอาจจะสับสนและโฟกัสแค่ว่า จะใช้ปากกาอะไร สีไหนต่อ คำแนะนำคือ ต้องมีบทเรียน หนังสือหรือเอกสารของวิชานั้นๆ สมุดจดส่วนตัวที่ชอบ (ความชอบมีผลทำให้เราอยากใช้ อยากหยิบจับมาอ่าน) จัดเตรียมเครื่องเขียนแต่พอดีค่ะ ถ้าชอบสีสัน ก็เตรียมปากกาสีไว้สักสองสามด้าม แต่เป็นเฉดเดียวกันจะได้รู้ว่าวันนั้นที่เรียนไปจากไหนถึงไหน มีดินสอสักแท่ง ไว้เผื่อเขียนอะไรแทรก จะได้ลบทีหลังได้อย่างไม่เลอะเทอะ และปากกาไฮไลท์เอาไว้เน้นข้อความที่สำคัญค่ะ แค่นี้ก็ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อแถมรู้เรื่องด้วยค่ะ (อ่านบทความ พาส่องเครื่องเขียน น่ารัก น่าเลิฟฟฟ ปี 2016 – Adorable Stationery 2016 กดที่นี่)   how-to-perfect-study-environment-2

เลือกจุดที่เหมาะสมกับการเรียนหรือทบทวน

สมาธิ คือ กุญแจที่สำคัญที่สุด นอกเหนือไปจากความตั้งใจ เพราะสมาธิจะทำให้เราซึมซับคำสอน จนทำให้เราเกิดความเข้าใจ แล้วความเข้าใจก็จะทำให้เราเรียนเก่งขึ้นค่ะ การหาที่ๆ สงบแต่ไม่ถึงกับต้องปลีกวิเวกไปนั่งบนเขาหรือเข้าป่าค่ะ แค่พอตัวเองออกมาหามุมที่รู้สึกว่าอยู่แล้วสบาย นั่งอยู่ได้ทั้งวัน ไม่ใกล้ทีวี ไม่มีสัตว์เลี้ยงมารบกวน ก็ช่วยให้มีสมาธิแล้วค่ะ หรือในขณะเรียน การเลือกทำเลที่นั่งก็สำคัญค่ะ ถ้าได้นั่งในที่ๆ แสงเพียงพอ อากาศถ่ายเทเย็นสบาย ไม่แออัด ก็จะช่วยให้ประสิทธิผลในการเรียนสัมฤทธิ์ผลสูงขึ้นค่ะ   how-to-perfect-study-environment-3

มีของขบเคี้ยวข้างมือ

หลายคนมาเจอข้อนี้อาจจะบ่นว่า อ่าวแบบนี้ ถ้าเรียนดีขึ้นแต่อ้วนขึ้น ก็ไม่ไหวนะคะ ใจเย็นๆ ค่ะ ของขบเคี้ยวที่ว่า ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นขนมอย่างเดียวนะคะ ผลไม้ ถั่ว หรืออาหาร Healthy อย่าง Protein Bars ก็ถือเป็นของขบเคี้ยวได้ค่ะ ที่ต้องมีอะไรในปากเพราะบางครั้งการนั่งอ่านทบทวนหรือเรียนอย่างเดียวอาจทำให้เกิดอาการง่วงเหงาหาวนอนได้ ความหวานจะช่วยให้เราอารมณ์ดีอีกด้วย แต่ถ้าใครไม่อยากอ้วน หมากฝรั่งก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนะค่ะ เพราะเคยมีการค้นคว้าพบว่า การเคี้ยวหมากฝรั่งสามารถเพิ่มสมาธิได้ (อ่านต่อ กดที่นี่) ค่ะ  

เห็นไหมคะว่า มีวิธีการหลากหลายที่จะช่วยให้น้องๆ วัยเรียนได้ประสบความสำเร็จในการเรียน ซึ่งถือเป็นพื้นฐานขั้นแรกที่จะพาน้องๆ ไปสู่ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงค่ะ ลองนำไปทำตามดู และอ่านเพิ่มเติมกับ วิธีจัดการให้การเรียนง่ายนิดเดียว ได้ ที่นี่ เพื่อความสำเร็จขั้น Advance ค่ะ

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ

A - 300x600