Item สำคัญ ที่พกไว้อุ่นใจ ไม่ป่วยในทริปปีใหม่นี้

Pageview 60 / Facebook Share 0

Dec 7, 2018 by QueenA

 

วันหยุดยาวใกล้มาถึง หลายคนก็วางแผนเที่ยวกันเป็นเดือน มาดูไอเท็มที่ควรพกไว้แบบจริงๆ ไม่มีก็ได้ แต่มีไว้อุ่นใจกว่า เพื่อป้องกันไม่ให้ตนเองป่วยหลังจบทริป

 

 

1.หมวก

ไม่ว่าที่เที่ยวจะมีสภาพอากาศเป็นเช่นไร หมวกสามารถช่วยดูแลเราได้ ไม่ว่าจะแดด ลม ฝน ต่างๆ นานา พกหมวกไปสักนิก ถ้ากลัวจะพกพาลำบาก ใช้หมวกผ้าแบบพับได้ ให้พอถูไถ หรือเลือกใฃ้หมวกตามสถานที่ ที่เราจะไป เช่น ทะเล ใช้หมวกปีกกว้างเพื่อกันแดดกันลม หรือจะขึ้นเขา ไปต่างประเทศเจออากาศเย็นจัด ใช้หมวกไหมพรหมก็ดีนะ

 

 

2.เสื้อคลุมหรือผ้าพันคอ

นี่ก็จัดเป็นของที่เราอยากแนะนำ คุณสมบัติก็เหมือนหมวกนั่นแหละ เพียงเปลี่ยนจากหัว มาปกคลุมปกป้องร่างกายเราเท่านั้น กันได้ทั้งแดดและลมหนาวๆ จะหนาจะบาง จะอุ่นหรือกันแดดได้ดี ก็เลือกใช้ตามสถานการณ์ได้เลย

 

 

3.ถุงเท้า

ถุงเท้าช่วยซัพพอร์ทเท้าเราในเรื่องต่างๆ ช่วยปกป้องผิวที่เท้า อีกทั้งในสภาพอากาศเย็นๆ ก็ช่วยป้องกันเท้าเราจะอากาศหนาวที่ไม่เป็นมิตร ให้ความอบอุ่นและรู้สึกสบาย

 

 

4.ลิปบาล์ม

ถ้าไปเที่ยวในที่ๆ มีอากาศหนาวเย็น ก็มีโอกาสที่ปากจะแห้งแตกสูงมาก พกลิปบาล์มติดตัวพร้อมทายามปากแตก อย่างน้อยก็ช่วยไม่ให้รู้สึกแสบปากนะคะ

 

5.ครีมกันแดด

หากที่เที่ยวมีแดด อากาศร้อนๆ ละก็ ครีมกันแดดก็จำเป็นมากๆ และถึงแม้ที่เที่ยวจะเป้นที่ๆ มีอากาศหนาวเย็น ก็ยังคงต้องทากันแดดอยู่ดี เพราะทุกที่ ที่ไม่แดด ก็ย่อมมีรังสี UV ชนิดต่างๆ อาจเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนังในอนาคตได้

 

 

6.เจลทำความสะอาดมือ

สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ก็ย่อมเต็มไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวก็เป็นแหล่งสะสมเชื้อต่างๆ ได้เหมือนกัน หากจะเป็นต้องสัมผัสกับสิ่งของสาธารณะ แล้วไม่มีน้ำล้างมือละก็ เจลทำความสะอาดก็สามารถช่วยท่านได้นะคะ

 

 

7.ชุดยาพื้นฐาน

ยาที่ควรพกไปเที่ยวก็มีอยู่ไม่กี่ตัว หลักๆ คือยาโรคประจำตัวของเรา หรือถ้าไม่มีก็สังเกตอาการว่าเรามีอาการแพ้อะไรบ้างหรือไม่ ก็จัดยาแก้แพ้ ยาพารา พลาสเตอร์แปะแผล พอเป็นพิธี พกไว้แล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มีเนาะ

 

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน