5 ผลไม้ที่ไม่อ้วน น้ำตาลน้อย

  Jul 27, 2016   eyeicon  3172 view   Love Theraphy

MS27-July-2016-01 สารพัดวิธีลดน้ำหนักที่ผู้หญิงนิยมทำกันมามากมาย ไม่ว่าจะออกกำลังกาย รับประทานอาหารตามสัดส่วนบลาๆ และแน่นอนว่าการกินเพิ่มเข้าไปก็กลัวว่าจะเพิ่มน้ำหนักไปอีก งั้นขอแนะนำผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย(แต่หวานอยู่นะ) เพื่อเอาใจคนที่อยากลดน้ำหนัก และคนที่เป็นโรคเบาหวานก็ทานได้ด้วยนะ ทานง่ายด้วย อร่อยด้วย ...  ขอแนะนำ ผลไม้ที่ไม่หวานจัด มีปริมาณน้ำตาลต่ำ และมีกากใยสูง เพื่อช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลได้ช้าลง

ม้กูร์รี่

MS27-July-2016-06

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เช่น สตอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ เชอร์รี่ อุดมไปด้วยวิตามิน ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระ กินได้จุใจเพลินๆ เพราะเป็นชิ้นเล็กๆ ว่าแล้วก็ไปหยิบทานซะหน่อยดีกว่า ทานมื้อละ 12 ผลนะกำลังดี

ปิ้

MS27-July-2016-02

แอปเปิ้ลมีเส้นใยที่ละลายในน้ำได้ที่เราเรียกว่า “เพกทิน” อยู่สูงมาก เพกตินจะช่วยดักจับไขมัน ลดระดับน้ำตาล และไขมันในเลือด และยังไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีวิตามินต่างๆ รวมไปถึงเบตาแคโรทีนอีกด้วย ทานแอปเปิ้ลเขียว 1 ลูกเล็ก หลังอาหาร 1 มื้อ

ก้มั

MS27-July-2016-05

แก้วมังกรอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุมากมายหลายชนิด มีเส้นใยสูง แคลอรี่ต่ำ และยังมีสรรพคุณช่วยรักษาโรคเบาหวาน  มื้อหนึงไม่ควรทานเกิน 10-12 คำ หรือ ทานประมาณครึ่งซีกกำลังดีนะ

รั่

MS27-July-2016-03

ฝรั่งเป็นผลไม้รสหวานน้อย และมีเส้นใยสูง ปริมาณแคลอรี่ต่ำ จะเป็นแบบกรอบหรือนุ่มก็อร่อยหวาน (ของโปรดเลยนะเนี่ย) กิน 1 ผล หลังจากรับประทานอาหาร เพื่อช่วยดูดกากใยได้ดี

ล้

MS27-July-2016-04

กล้วยช่วยควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือดได้ เพราะการดูดซึมน้ำตาลเป็นไปอย่างช้าๆ ทำให้อิ่มนาน มีเส้นใยอาหารสูง และสามารถทานเป็นอาหารว่าง สำหรับผู้ป่วยเบาหวานได้ หากเป็นกล้วยหอม ให้รับประทานมื้อละครึ่งผล หากเป็นกล้วยไข่หรือกล้วยน้ำว้า สามารถทาน 1 ผลเต็มได้อิ่มกำลังดี   ไปทานผลไม้อร่อยๆ กันแถมยังไม่อ้วนด้วย :) ขอบคุณข้อมูลจากSanook

Love Theraphy

Love Theraphy


Love Theraphy

Love Theraphy

Love Theraphy