Aroma ธรรมชาติที่ช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้น

  Nov 25, 2016   eyeicon  1413 view   Meili

ถ้านึกถึงการผ่อนคลายด้วยภาวะตึงเครียดต่างๆ ไม่ว่าจากการทำงาน เรื่องเรียน เรื่องส่วนตัว และเรื่องอื่นๆ คนทั่วไปก็จะมีวิธีที่แตกต่างกันออกไป และถ้าหากใครชอบในเรื่องของกลิ่น กลิ่นที่จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น กลิ่นที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากเรื่องต่างๆ เราจะแนะนำกลิ่นอโรม่าที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลาย และเลือกได้ตามสไตล์ที่คุณชอบอีกด้วย #CBก่ขึ้น ลองกลิ่นอโรม่านี้ดูสิ!

เลม่อน

natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-02

กลิ่นส้มสามารถทำให้คุณรู้สึกสดชื่นได้ทันที แถมยังทำให้คุณคลายเหงาได้ด้วยนะ ถ้าตอนไหนที่คุณอยู่บ้านเหงาๆ และไม่อยากออกไปเจอกับบรรยากาศควันพิษรอบนอก ก็ลองแก้เหงาด้วยการทำอโรม่ากลิ่นส้มดูสิ

ลาเวนเดอร์

natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-03

กลิ่นลาเวนเดอร์เป็นกลิ่นที่นิยมมากสำหรับนำมาทำเป็นน้ำมันหอมระเหย เพราะกลิ่นลาเวนเดอร์เป็นความสมบูรณ์แบบของการผ่อนคลายความเครียด ช่วยต่อสู้กับความวิตกกังวลและทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างดีแม้ในวันที่คุณต้องพบเจอกับเรื่องเลวร้ายก็ตาม

ส้มโอ natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-04

กลิ่นของส้มโอ ทำให้วันฤดูร้อนที่แสนจะขี้เกียจ กลายเป็นวันที่มีความสุขได้เลยทีเดียว กลิ่นส้มโอยังสามารถช่วยในเรื่องการทำงานของระบบสมองในส่วนที่ควบคุมการมองโลกในแง่ดีและความมั่นใจในตนเอง ลองใช้ในที่ทำงานเพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น

โหระพา/มิ้นท์

natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-05

เมื่ออารมณ์ของคุณถูกรบกวนมาทั้งวัน ลองกลิ่น Basil (โหระพา/มิ้นท์) กลิ่นนี้จะช่วยให้คุณเก็บรักษาข้อมูลของคุณได้ และกลิ่นที่หอมสดชื่นจะช่วยให้คุณรู้สึกมีความสุขตลอดเวลา ลองวางบนขอบหน้าต่างให้ลมโชยเข้ามาในห้องสร้างบรรยากาศดี ในห้องนอนตลอดทั้งคืน

คาโมมายล์

natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-09

สิ่งที่พิเศษของคุณสมบัติในดอกไม้ชนิดนี้คือ สามารถช่วยปรับสถาพการนอนให้หลับสนิทและหลับสบาย การนอนหลับที่เพียงพอจะทำให้ทุกคนรู้สึกมีความสุข ลองกลิ่นคาโมมายล์ตอนที่คุณรู้สึกผิดหวังหรือรู้สึกไม่ดีสิ จะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากเรื่องต่างๆ ได้นะ

กุหลาบ

natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-01

หลายคนชอบกลิ่นของกุหลาบ เพราะกลิ่นกุหลาบจะช่วยให้คุณปรับอารมณ์ให้ค่อยๆ ดีขึ้นได้ เมื่อคุณได้กลิ่นกุหลาบมันจะทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้น คุณลองสังเกตตอนที่ผู้ชายมอบดอกกุหลายให้ผู้หญิงสิ ดูว่าพวกเธออารมณ์ดีขึ้นแค่ไหน .. อิอิ

ดอกจำปี

natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-06

ในส่วนของคุณสมบัติในกลิ่นของดอกจำปี จะทำให้คุณรู้สึกในด้านของความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับคนอื่นๆ ในเชิงบวก ถ้าคุณอยากจะปรับอารมณ์ความรู้สึกที่จะช่วยให้อารมณ์คุณดีขึ้นก่อนจะไปคุยงานกับคนอื่น ให้ใช้อโรม่ากลิ่นของดอกจำปี

โรสแมรี่

natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-07

โรสแมรี่ไม่ได้เป็นเพียงใช้ปรุงอาหารเท่านั้น นอกเหนือจากรสชาติของมันเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่ยอดเยี่ยมแล้ว ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าโรสแมรี่จะช่วยให้การทำงานของระบบประสาทและสมองดีขึ้น ใช้อโรม่ากลิ่นโรสแมรี่ในห้องทำงานของคุณสิ เผื่อจะช่วยให้การคิดงานขึ้น

กำยาน

natural-aroma-theraphy-to-lift-mood-08

กลิ่นของ FRANKINCENSE (กำยาน) ไม่ค่อยได้รับความสนใจในการนำมาทำกลิ่นของอโรม่าพอสมควร รู้ไหมว่ากลิ่นของกำยานมีความสามารถในการลดความวิตกกังวล ความกลัว และความรู้สึกไม่สบาย เมื่อคุณรู้สึกเครียดหรือผิดหวัง ใช้กำยานเป็นกลิ่นในการช่วยคุณผ่อนคลาย photo credit: Stonebridge, Olga Miltsova

Meili

Meili


Meili

Meili

“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!