Pageview 730 | Facebook Share 200 | Twitter Share 59

Movie Review Ghost in The Shell : วิญญาณในหุ่นเหล็ก

Apr 3, 2017 by A.J.style

review- Ghost-in -the-shell-main-image ถ้าหากพูดถึงชื่อของ Ghost in The Shell แล้วละก็พูดได้เลยครับว่าสาวก Animation แนว Cyberpunk จะต้องรู้จักกับเรื่องนี้เป็นอย่างดีแน่นอน ในฐานะของการ์ตูนที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก (และเป็นแรงบรรดาลใจในการสร้างให้กับ The Matrix) อย่างไรก็ตามหลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ เฝ้ารอกันมาอย่างยาวนานในที่สุดภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้เวลาเปิดตัวสู่สายตาชาวโลกให้เราได้ติดตามกัน แต่มันจะดีอย่างที่หลายๆ คนคาดหวังเอาไว้หรือเปล่ามาติดตามกันได้ในบทความรีวิวภาพยนตร์ประจำสัปดาห์นี้กันเลยครับ

วิญญาณในหุ่นเหล็ก

review-ghost-in-the-shell-01 ภาพยนตร์เรื่อง Ghost in The Shell เวอร์ชั่นปี 2017 นั้นบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับ Cyborg สาว Major ที่ออกปฏิบัติภารกิจเพื่อปราบปรามเหล่าผู้ก่อการร้ายในโลกอนาคต ก่อนที่วันหนึ่งเธอจะเกิดรู้สึกสงสัยในอดีตของตนเองขึ้นมาจนนำไปสู่การผจญภัยที่ยากจะคาดเดาถึง สำหรับเนื้อหาทางด้านภาพยนตร์นั้นโดยส่วนตัวแล้วผมมองว่า Ghost in The Shell เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจาก Animation ได้อย่างค่อนข้างลงตัว (เมื่อเทียบกับ Animation ญี่ปุ่นเรื่องอื่นๆ ที่ได้รับการดัดแปลงมาเหมือนกัน) ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อเรื่องที่แฝงไปด้วยปรัชญา งานภาพ และ Effect ที่เนรมิตรเมืองในโลกอนาคตออกมาได้อย่างงดงามจนทำให้คนดูอินไปกับมันได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักตาม

ตัวหนังยังขาดความพีค

review-ghost-in-the-shell-02 ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Ghost in The Shell จะทำออกมาได้ค่อนข้างดีแต่กระนั้นก็ตามมันยังคงมีข้อเสียปรากฏให้เห็นอยู่ นั่นก็คือในส่วนของเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างเอื่อย (จนชวนให้ง่วงนอน) ไม่ชวนให้ติดตาม แถมยังขาดความพีค จนคนที่ไปดูอาจจะรู้สึกเบื่อได้ นอกจากนี้ในส่วนของตัวร้ายยังไม่ค่อยมีความน่าสนใจอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ เลยละครับทั้งในส่วนของตัวบทและตัวละครที่ถูกใช้แบบไม่คุ้มค่าเท่าไหร่นัก

ปรัชญาแฝง

review-ghost-in-the-shell-03 อย่างไรก็ตามพูดได้เลยครับว่า Ghost inThe Shell นั้นเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ผมอยากจะแนะนำให้คุณไปติดตามรับชมในโรงภาพยนตร์เพราะนอกจากความสนุกที่ปรากฏเรื่อยๆ และ งานภาพที่ค่อนข้างอลังการแล้ว ตัวหนังยังแฝงไปด้วยปรัชญาที่ทำให้คนดูได้กลับไปนั่งขบคิดกันในเรื่องของจิตวิญญาณที่ว่า "ถ้าหากตัดเอาร่างกายของเราออกไปแล้วโดยเนื้อแท้จิตของเราคืออะไรกันแน่" ผมเชื่อครับว่าเมื่อคุณดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วน่าจะได้รับคำตอบที่ว่านี่แน่นอน

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง

A - 300x600