Movie Review Guardian of The Galaxy 2 : คนเกรียนทะลุจักรวาล

  Apr 28, 2017   eyeicon  1207 view   A.J.style

review-guardian-of-the- galaxy-main-image ถ้าหากพูดถึงหนังแนวอวกาศของค่าย Marvel แล้วละก็คงจะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้นอกจากแก๊งตะลุยอวกาศสุดเกรียนอย่างทีม Guardian of The Galaxy ที่ในภาคนี้กลับมาสานต่อความมันกันอีกครั้งใน Volume 2 ซึ่งมีเนื้อเรื่องห่างจากภาคที่แล้วออกไปไม่กี่เดือน งานนี้จะสนุกและเกรียนแตกขนาดไหน ติดตามได้ในบทความ Review ครั้งนี้เลยครับ

คนเกรียนทะลุจักรวาล

review-guardian-of-the-galaxy1 สำหรับเรื่องราวของ Guardian of The Galaxy ในภาค 2 นี้ก็ตามที่ผมได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นเลยครับว่าเนื้อเรื่องของมันเริ่มต้นไมนานนักหลังจากที่ภาคแรกจบลง โดย ปีเตอร์ ควิลล์ ของเราจะได้ทราบกันเสียทีครับว่าใครกันแน่ที่เป็นพ่อและเขามีต้นกำเนิดยังไงกันแน่ อย่างไรก็ตามในส่วนที่น่าประทับใจของหนังเรื่องนี้นั้นอยู่ตรงที่ James Gunn ยังคงกุมบังเหียนเรื่องราวทั้งหมดให้อยู่ในกรอบดั้งเดิมของทีมได้เป็นอย่างดีจนไม่ออกนอกเรื่องมากเกินไป ซึ่งนอกจากในส่วนของโครงเรื่องแล้วผมมองว่าทางด้านตัวละครก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น Baby Groot ที่โผล่มาแย่งซีนตั้งแต่ต้นเรื่องไม่ว่าจะเป็นความน่ารักตะมุตะมิ จนผู้ชมน่าจะหลงรักตัวละครตัวนี้ได้แบบไม่ยากเย็นเลยละครับ ทางด้านตัวละครตัวอื่นอย่างเช่น Mantis และ Drax นั้นทั้งสองตัวสามารถสร้างสีสันได้เป็นอย่างดีด้วยการปล่อยมุขตลกๆ ตลอดทั้งเรื่อง (ซึ่งก็มีทั้งทีขำและไม่ขำสลับๆ กันไป) ซึ่งนอกจากรื่องทั้งหมดที่ผมได้กล่าวมาแล้วเนี่ยอีกจุดหนึ่งที่ผมว่า Guardian of The Galaxy สามารถนำเอามาขยี้ได้ดีก็คือเรื่องของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัวของปีเตอร์ ควิลล์ ตัวเอกของเรื่อง, กาโมร่ากับเนบิวล่าคู่พี่น้องที่มีปมตีกันมาตั้งแต่ภาคที่แล้ว หรือความสัมพันธ์แบบครอบครัวในทีม Guardian ซึ่งผมว่า James Gunn สามารถทำมันออกมาได้เป็นอย่างดีเรียกได้ว่าสปาร์คกับคนดูได้ง่ายมากๆ (เมื่อเทียบกับ Fast and Furious ที่พยายามจะเล่นเรื่องนี้มาหลายต่อหลายภาคด้วยกัน)

โครงเรื่องที่ดร็อปจากภาคที่แล้ว

review-guardian-of-the-galaxy2 อย่างไรก็ตามใช่ว่า Guardian of The Galaxy ในภาคนี้จะไร้ซึ่งข้อเสียเลยเพราะตัวหนังเนี่ยค่อนข้างจะสะเปะสะปะพอสมควร (เรียกได้ว่าหนังเรื่องเดียวอัดไปทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็น รัก ฮา และอีกมากมาย) แถมในส่วนของกลางเรื่องคนดูบางส่วนน่าจะรู้สึกได้ไม่ยากเลยละครับว่ามันค่อนข้างจะน่าเบื่อ (สนุกสุดคือช่วงแรกและช่วงท้าย) ซึ่งเมื่อนำตัวหนังมาเทียบกับในภาคที่แล้วเนี่ยบอกได้เลยครับว่ามนต์เสน่ห์ต่างๆ ที่เคยมีเนี่ยมันหายไปพอสมควร สำหรับใครที่นึกไม่ออกว่ามนต์เสน่ห์ที่ว่านี้มันคืออะไรขอแนะนำให้ย้อนไปดูในภาคแรกฉากที่เหล่า Guardian อยู่ในคุก (รับรองได้ว่าคุณจะเข้าใจได้ไม่ยากเลยละครับ) เพราะมันเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อย่างล้นเหลือจนส่งให้ทีมนี้ดังเป็นพลุแตกมาจนถึงทุกวันนี้

ฉากชวนกรี้ดที่แฟน Marvel ต้องห้ามพลาด

review-guardian-of-the-galaxy3 อย่างไรก็ตามสำหรับ Guardian of The Galaxy 2 นั้นผมมองว่าตัวหนังยังคงบรรลุเป้าหมายของมันและความสนุกได้อย่างครบถ้วน (ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องครอบครัว ความตลก และต้นกำเนิดของ สตาร์ ลอร์ด) รับประกันได้เลยครับว่าแฟนๆ จะไม่ผิดหวังแน่นอน นอกจากนี้สำคัญที่สุดเลยก็คือเมื่อหนังจบแล้วอย่าพึ่งรีบลุกออกจากที่นั่งเด็ดขาดเพราะมันมีฉากสำคัญที่บรรดาแฟนๆ ของ Guardian ในแบบฉบับ Comic และ ปู่ Stan Lee จะต้องกรี้ดแตกอย่างแน่นอนเลยละครับlogo-slogan

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง