Pageview 1058 | Facebook Share 136 | Twitter Share 101

Movie Review : Pirate of the Caribbean Salazar's Revenge

May 29, 2017 by A.J.style

review-pirate of the caribien-5-main-image Pirate of the Caribbean หนึ่งในแฟรนไชส์หนังชื่อดังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกกับเรื่องราวและตำนานของ Jack Sparrow โจรสลัดชื่อกระฉ่อนที่เคยสร้างวีรกรรมและฝากผลงานต่างๆ เอาไว้มากมาย อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตัวภาพยนตร์จะมีความสนุกสนานและน่าสนใจ แต่ในภาคที่ 4 ของมันนั้นกลับไม่ได้ดูน่าสนใจสักเท่าไหร่นัก จนทำให้แฟนๆ ผิดหวังไปตามๆ กัน ซึ่งในภาคที่ 5 ที่กำลังจะเข้าฉายนั้นตัวหนังจะสนุกและสามารถซื้อใจแฟนๆ กลับมาได้หรือไม่ งานนี้เรามาติดตามกันดีกว่าครับ

ตำนานบทใหม่ของ Jack 

review-pirate-of-the-caribien1

เรื่องราวในภาคนี้ตัวหนังจะพาคนดูมารู้จักกับ Henry Turner บุตรชายของ Will Turner ที่ในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็น ณเดช เอ้ย!! หนุ่มใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว โดยพ่อหนุ่ม Henry ของเราเนี่ยมีความหวังที่จะช่วยเหลือพ่อของตนเองให้พ้นจากคำสาปของเรือ Flying Ducthman ให้ได้ ด้วยเหตุนี้เองเขาจงมุ่งมั่นที่จะตามหากัปตัน Jack Sparrow โจรสลัดในตำนานที่น่าจะช่วยเหลือพ่อของเขาได้ โดยที่เขาไม่รู้เลยว่า Jack เองก็กำลังตกที่นั่งลำบากเพราะดันไปสร้างเรื่องเอาไว้กับกัปตันเรือผีที่หมายมั่นปั้นมือจะล่าสังหารเขาให้ได้ งานนี้ภารกิจในการตามหาตรีศูลแห่งโพไซดอนจึงได้เริ่มต้นขึ้นภายใต้ความช่วยเหลือของ คารีน่า หญิงสาวสมัยใหม่ที่ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าเป็นแม่มด พวกเขาจะสามารถหาอาวุธในตำนานที่จะล้างทุกคำสาไดด้หรือไม่ก็อย่าลืมไปติดตามในโรงภาพยนตร์นะครับ สำหรับเรื่องราวในหนังภาคนี้โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่ามันยังคงเป็นหนัง Pirates of The Carribbean ที่เรารู้จักอยู่เช่นเดิมไม่ว่าจะเป็นความไลท์ ความตลก พล็อตทวิสของมัน รวมถึงฉากที่เป็นดังบทสรุปของเนื้อเรื่องในภาค 3 ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงนี้มันยังทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จได้อยู่เช่นเคย เมื่อเทียบกับภาค 4 อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตัวหนังจะยังมีด้านที่ดีให้เห็นอยู่บ้าง แต่ในส่วนที่ค่อนข้างจะมีปัญหานั้นก็ยังคงปรากฏอยู่เช่นกันจนอาจจะทำให้แฟนๆ หนังเรื่องนี้ตั้งแต่ไตรภาคแรกรู้สึกเบื่อไปเลยก็ได้

ขาดความพีค

review-pirate-of-the-caribien2

จุดที่เป็นปัญหาเด่นๆ ของหนังเรื่องนี้เห็นจะเป็นในส่วนของโครงเรื่องที่เหมือนกับนำเอาภาค 1-3 มา Reuse ใหม่จนออกมาเป็นภาคนี้ ซึ่งนั่นทำให้เมื่อมองทางด้านโครงเรื่องแต่เพียงอย่างเดียวแล้วนั้น ตัวหนังมันยังคงขาดความพีคแบบเห็นได้อย่างชัดเจนสุดๆ จนพูดได้เลยครับว่ามันไม่มีอะไรที่ชวนให้จดจำเท่าไหร่นัก ในขณะเดียวกันทางด้านตัวละครเอกทั้งสองตัวอย่าง คารีน่าและพ่อหนุ่ม Henry นั้นก็เหมือนกับภาพสะท้อนของ Will Turner และ Elizabeth Swann จนยากที่จะแยกออกได้จนทำให้ตัวละครขาดความน่าสนใจไปอย่างน่าเสียดาย

ควรดูหรือไม่ ?

review-pirate-of-the-caribien3

สำหรับหนังเรื่องนี้ถ้าหากคุณเป็นแฟน Pirate มาตั้งแต่ภาคแรกผมแนะนำให้คุณไปดูเลยครับรับรองได้ว่าคุณน่าจะชอบมันแน่ๆ กับบทสรุปของตัวละครบางตัวในเรื่องนี้ มุขตลกต่างๆ รวมถึงวิธีการเล่าเรื่องในสไตล์ของ Disney ที่เรียกได้ว่าค่อนข้างจะดูไลท์เป็นพิเศษจนเข้าถึงได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามถ้าหากคุณเป็นแฟนขาจรแน่นอนว่าอาจจะมีบางช่วงที่ชวนให้รู้สึกงงแต่ไม่น่าจะยากเกินกว่าที่จะทำความเข้าใจได้แน่นอน ยังไงก็อย่าลืมไปติดตามรับชมกันได้ในโรงภาพยนตร์นะครับ

logo-slogan

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง

A - 300x600