> Lifestyle > Love >

ไลน์ไปหาเขาก่อนดีไหม?

Pageview 545 / Facebook Share 54 / Twitter Share 6

May 24, 2016 by Sukiez

should-I-text-him-after-first-date-main-image

ว่ากันว่า สมัยนี้ สิทธิและความเท่าเทียมกันในสังคมมีมากขึ้น ผู้หญิง  ได้รับการยอมรับให้ทำอะไรแบบที่ผู้ชายทำได้มากขึ้น แต่ก็มีหลายๆ อย่างค่ะ ที่สังคมส่วนใหญ่ ยังรู้สึกว่า  เรื่องแบบนี้ ผู้ชายน่าจะเป็นคนทำหรือเริ่มก่อนมากกว่า รอให้ผู้หญิงทำ มันน่าเกลียด#เก่งขึ้นCB ยิ่งโดยเฉพาะเรื่องมารยาทเวลาที่คนสองคน ชายหญิง จะเริ่มมีความรักกัน ผู้หญิงหลายคนมักมีความคิดติดกรอบไว้ว่า หากเราเริ่มนั่นนี่ก่อน มันจะดูไม่งาม ดูไม่ Win สมัยนี้เทคโนโลยีทำให้คนคุยกัน ติดต่อกันได้สะดวกมากขึ้น แต่แทนที่มันจะสะดวกแต่กลายเป็นว่ายุ่งยากเพราะดันมาคิดมากเรื่องใครทักก่อนทักหลัง จะดูดีไหมอย่างไร มาดูสถานการณ์ต่างๆ ที่ Sukiez รู้สึกว่า ผู้หญิงเราเริ่มได้ ไม่เสียฟอร์มค่ะ   

should-I-text-him-after-first-date-1

ทักเพื่อชวนออกไปเดท เลิกติดกับความคิดที่ว่า เราเป็นผู้หญิง เราต้องรอให้ผู้ชายมาชักมาชวนเรา ไปเดทก่อน คือ บางครั้งการรอๆๆ อย่างเดียว ไม่เอ่ยออกมาก่อน ผู้ชายอาจจะคิดได้ว่า เราไม่สนใจ แล้วมีเหตุผลอะไรที่เขาต้องชวน? อยากไปเที่ยว ไปเดทก็ชวนค่ะคุณขา ชิลๆ อย่าไปคิดอะไรเยอะแยะ

should-I-text-him-after-first-date-2

ทักไลน์ไปก่อนหลังจากไปเดทกันมา สาวๆ หลายคนมักจะชอบเช็คเรทติ้งตัวเองว่าเขาชอบเราไหม เขาโอเคกับเราไหม อยู่เสมอ โดยเฉพาะหากคุณพึ่งไปพบเขามา สาวๆ ส่วนใหญ่ที่ถึงแม้ว่าอยากจะคุยต่อมากๆ แต่ก็เหมือนฟอร์ม ดูเชิง รอให้เขาทักมาก่อน ทำไมอยากคุยแล้วไม่ทักไปละคะ ไม่เสียหายเลยค่ะ อาจจะทำให้ความสัมพันธ์มันไปได้ดี ไปได้เร็วมากขึ้นก็ได้

should-I-text-him-after-first-date-3

ทิ้งช่วงก่อนตอบไลน์ อันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าใจเช่นกันค่ะว่า ความเชื่อที่ว่า ถ้าเขาทักมา ต้องอย่ารีบตอบ ให้ทิ้งช่วงเวลาเพราะถ้าตอบทันทีจะเหมือนว่าเรารอเขาทักมา หรืออยากคุยมากๆ ทำแบบนั้นเพื่ออะไรคะ ในกรณียังไม่ว่างตอบ นี่เข้าใจค่ะ แต่กรณีที่เห็นแล้ว แต่ยังไม่ตอบ ดึงเวลาไว้ ประโยชน์ที่จะได้จากการทำแบบนี้คืออะไรคะ พอค่ะ ว่าง เห็นแล้วก็ตอบเขานะคะ บางที การที่เขาทักคุณไป เขาอาจจะต้องรวบรวมทุกความกล้า เพื่อที่จะทักคุณไป ลองคิดกลับกันค่ะ หากคุณเป็นเขา แล้วเจอแบบนี้บ่อยๆ จะรู้สึกอย่างไร

should-I-text-him-after-first-date-4

บอกความรู้สึกก่อน ข้อดีของการสนทนาผ่านตัวอักษร คือ เรามีเวลาคิด ก่อนที่จะตอบอะไรไปและคนที่เราคุยด้วย ไม่เห็นสีหน้าเรา ทำให้เขาไม่สามารถเดาได้ว่า จริงๆ แล้วเรารู้สึกอย่างไร ตรงกับที่พิมพ์มาไหม อย่าฟอร์มจัดมากค่ะ ถ้ามีปัญหา หรือรู้สึกอย่างไรก็พูดออกไปเลยค่ะ ให้ตัวอักษรและแอพพลิเคชั่นเป็นสื่อกลางให้คุณได้อธิบายความรู้สึก จะได้เคลียร์กัน เข้าใจกัน หรือถ้าแอบชอบใคร ก็ใข้ไลน์นี่แหละค่ะ เป็นสื่อกลางในการได้สารภาพรัก เพราะไลน์สามารถทำให้เรามีความกล้า เนื่องจากไม่ต้องเจอหน้าตรงๆ ใช้ไลน์ให้เป็นประโยชน์เถอะค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ เห็นไหมคะ ข้อดีมีมากกว่าข้อเสีย ทิฐิ ศักดิ์ศรี ฟอร์มต่างๆ ไม่เคยช่วยให้ความสัมพันธ์ไหนพัฒนา ยืนยาว หรือดีขึ้นเลยค่ะ อยากทำอะไรก็ทำ อยากพูดอะไรก็พูด มีโอกาสแล้วนิคะ อย่าให้หลุดไปเลยทีเดียว

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ

A - 300x600