Pageview 965 | Facebook Share 165 | Twitter Share 52

5 สูตร Smoothies แก้เมาค้างขั้นเทพ

Aug 11, 2016 by Sukiez

smoothies-make-massive-hangover-away-main-image ก็ฉันชอบเที่ยว มันผิดหรือไง ฉันรักในเสียงดนตรี เมื่อไหร่โดนจังหวะดีดี 1234 ก็ถึงที เฮ! เปิดมาด้วยเพลงวาระศุกร์แห่งชาติซึ่งเป็นเพลงในตำนานอีกเพลงหนึ่งของ ส้ม อมรา ที่ Sukiez มั่นใจว่า เปิดกี่ทีก็ต้องมีขยับกันอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าในศีล5 ของทางพระพุทธศาสนาเรา จะมีกฎข้อห้ามดื่มเหล้า ซึ่งจริงๆ แล้ว การดื่มเหล้าก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีแหละค่ะ ทั้งทำลายสุขภาพและอาจทำให้ขาดสติ สูญเสียทรัพย์สินและอาจร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้ค่ะ #เก่งขึ้นCB แต่ชีวิตเราก็ไม่ได้ยาวเบอร์นั้นนิคะ อีกอย่าง การดื่มเหล้าเพื่อจุดประสงค์อื่นนอกจากความมึนเมามันก็ยังมีนะคะ เช่น การดื่มเหล้าเพื่อการเข้าสังคม และการดื่มแบบนี้ ก็จะมีงาน Party  หรือ Event ต่างๆ เป็นตัวกลาง แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ เมื่อเหล้าเข้าปาก ก็ยากนักจะหักห้ามใจ ตอนดื่มไฉไล กลับบ้านไปนอนหลับสบาย... แล้วตอนตื่นละคะ? หึหึ ด้วยความห่วงสุขภาพของทุคน ทุกนาง วันนี้เราเลยนำเครื่องดื่มถอนพิษความ HANG! มานำเสนอค่ะ  

WATERMELON SMOOTHIE

smoothies-make-massive-hangover-away-1

ผลไม้ที่มีเนื้อยุ่ยๆ แบบนี้จะช่วยซึมซับน้ำได้ดี ดื่มไปมากๆ จะช่วยดูดแอลกอฮอล์ในตัวเราออกไปได้อย่างดีค่ะ เครื่องดื่มเมนูนี้ ทำง่ายและหาง่ายมากๆ บ้านเราผลไม้ โดยเฉพาะเจ้าแตงโมนี่ มีทั้งปีค่ะ

ส่วนผสม สตรอเบอรี่สด หรือแช่แข็ง 1 ถ้วย แตงโมหั่น 2 ถ้วย กรีกโยเกิร์ตหรือโยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ถ้วย น้ำแข็งเล็กน้อย

วิธีทำ ง่ายๆ เลยค่ะ ใส่ทุกอย่างลงไปแล้วปั่นจนเนื้อเนียนเป็น Smoothie นำเสิร์ฟได้เลยค่ะ

 

 

STRAWBERRY, MANGO AND BLUEBERRY SMOOTHIE

smoothies-make-massive-hangover-away-2

อีกอย่างนอกจากผลไม้ทีมีเนื้อเป็นกากใย ก็คือเจ้าวิตามินซีนี่แหละคะที่จะช่วยให้อาการเมาค้างของคุณหายเป็นปลิดทิ้ง รวมทั้งส่วนผสมทั้งหมดนี้ก็สามารถหาซื้อมาเก็บไว้ในตู้เย็นได้ง่าย เรียกได้วา ตื่นมาแล้วหนักหัวก็สามารถพาตัวมาควานหาของในตู้เย็นมาทำเครื่องดื่มแก้วนี้ได้เลยค่ะ

ส่วนผสม นมอัลมอนด์ 1 ถ้วย น้ำเปล่า 2 ถ้วย น้ำแข็ง 2 ถ้วย สตรอเบอรี่แช่แข็ง 2 ถ้วย มะม่วงแช่แข็ง 2 ถ้วย บลูเบอรี่แช่แข็ง 1 ถ้วย Truvia หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ เหมือนข้างบนเลยค่ะ

 

 

MINT CHOCOLATE CHIP SMOOTHIE

smoothies-make-massive-hangover-away-3

กลับมาที่ของหวานแห่งชาติอย่างช็อคโกแลตบ้างค่ะ บางคนบอกว่าของหวานกับแอลกอฮอล์เป็นของแสลงกัน คือถ้ากินร่วมกันจะทำให้ยิ่งเมามากขึ้น แต่ก็ไม่เสมอไปนะคะ เครื่องดื่มนี้นอกจากรสสัมผัสของมันจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนถูกโอบกอดแล้ว กลิ่นมินท์จะช่วยบรรเทาให้อาการแย่ๆ ของการเมาค้างดีขึ้น รวมถึงยังช่วยให้กลิ่นลมหายใจที่อาจจะมีกลิ่นของแอลกอฮอล์อยู่หอมสดชื่นมากขึ้นค่ะ

ส่วนผสม นมวนิลาอัลมอนด์ 1 ถ้วยครึ่ง กล้วย 1 ลูก อะโวคาโด 1 ลูก ผักโขมสด 2/3 ถ้วย ใบมินท์ 8 ใบ กลิ่นมินท์ 1/8 ช้อนโต๊ะ raw cacao nibs 1 ช้อนโต๊ะ น้ำแข็ง 3 ก้อน

วิธีทำ ใส่ส่วนผสมลงไปในเครื่องปั่นโดยเริ่มจากนมวนิลาอัลมอนด์แล้วจบด้วยน้ำแข็ง ปั่น 1-2 นาทีหรือจนกว่าจะเป็นเนื้อเดียวกันค่ะ

 

 

MANGO RASPBERRY SMOOTHIE

smoothies-make-massive-hangover-away-4

สีสันที่สดใสของเมนูนี้จะช่วยดึงความรู้สึกที่ปวดหัวดิ่งจากการเมาค้างให้สดใสซาบซ่ามากขึ้น รวมถึงรสชาติหวานอมเปรี้ยวก็จะช่วยให้คุณสดชื่นมากขึ้น ดื่มสักแก้วก็ออกไปทำงานได้แล้วค่ะ

ส่วนผสม ราสเบอรี่แช่แข็ง 1 ถ้วยครึ่ง นม 2/3 ถ้วย มะม่วงหั่นแช่แข็ง 1 ถ้วยครึ่ง น้ำส้ม 2/3 ถ้วย น้ำแข็ง

วิธีทำ นำราสเบอรี่ นม และน้ำแข็งครึ่งถ้วย ลงไปปั่นจนเนื้อเนียน แล้วตักออกมาพักไว้ นำมะม่วง น้ำส้ม และน้ำแข็งครึ่งถ้วย ลงไปปั่นจนเนื้อเนียน แล้วตักออกมาพักไว้ เทส่วนของราสเบอร์รี่ปั่นลงไปก่อน แล้วค่อยเทส่วนของมะม่วงไว้ด้านบน พร้อมเสิร์ฟค่ะ

 

 

SUPER GREEN COCONUT DETOX SMOOTHIE

smoothies-make-massive-hangover-away-5

เครื่องดื่มแก้วนี้จะสามารถช่วยดึงคุณขึ้นมาจากหลุมที่หัวคุณโหม่งลงไปจากอาการเมาปลิ้นของเมื่อคืนได้อย่างดี รสชาติหวานๆ ของมะพร้าวและกลิ่นที่หอมของมันจะช่วยให้คุณผ่อนคลาย นอกจากความอร่อยที่จะได้ไปแน่ๆ แล้ว เครื่องดื่มนี้ยังไม่หนักท้องมากไป ดื่มได้ชิลๆ เลยค่ะ

ส่วนผสม ผักโขม 2 ถ้วย น้ำนมมะพร้าว 1 ถ้วย น้ำส้ม ½ ถ้วย กล้วย 1 ใบใหญ่ สับปะรด ½ ถ้วย น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำแข็ง 1 ถ้วย เนื้อมะพร้าวขูดยาว

วิธีทำ ผสมผักโขม น้ำนมมะพร้าว น้ำส้ม กล้วย สับปะรด น้ำผึ้ง และน้ำแข็งเข้าด้วยกัน แล้วปั่นจนเนื้อละเอียดเป็น Smoothie แล้วเมื่อเสร็จก็เทใส่แก้ว โรยด้วยเนื้อมะพร้าวขูดและนำเสิร์ฟ *แอบกระซิบ บางครั้งอาจจะใส่กีวีหรือผลไม้ที่ชอบเพิ่มลงไปด้วย และถ้าไม่มีสับปะรดก็ สามารถหาผลไม้รสเปรียวอย่างสตรอเบอรี่หรือบลูเบอรี่แทนได้เลยค่ะ

เมนูเหล่านี้ สรรพคุณหลัก นอกจากจะช่วยถอนพิษแอลกอฮอล์หรืออาการ เมาค้างได้แล้ว บางเมนูก็ยังจะช่วย Detox ได้อีกค่ะ ถ้าทำดื่มเองแล้วมีคนติดใจ ก็สามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้ค่ะ

PHOTO CR. PINTEREST

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ

A - 300x600