กลับไปส่อง Starbucks ซากุระซีรี่ย์ 2013-2015

  Jan 21, 2016   eyeicon  2541 view   Penny

starbucks-sakura-series-feature-image เราเป็นชะนีนางหนึ่งที่หลงรักการสะสมแก้วกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ เป็นไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ด้วยความที่ชอบดื่มกาแฟเข้าเส้นเลือด เลยทำให้ชอบดู ชอบมองแก้วกาแฟไปโดยปริยายด้วยหรือเปล่าไม่รู้ จริงๆ สะสมหลายแบรนด์เลยทีเดียว แต่ที่มีใจให้สุด และในทุกๆ ปีจะตั้งตารอคอย คือ The Sakura Series ของ Starbucks นี่ล่ะค่ะ ก่อนที่คอลเลคชั่นใหม่ 2016 จะเดินทางมาถึงอีกไม่นาน วันนี้จะพาย้อนอดีตไปดูคอลเลคชั่นซากุระ 2013-2015 ชิมรางก่อน ป๊ะ..  #เก่งขึ้นCB ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องการออกแบบบรรจุภัณฑ์อยู่แล้ว Packaging เกือบจะทุกสิ่งของนางดูสบายตา น่ารัก โดยเฉพาะ Starbucks Japan ไม่เคยทำให้ดิฉันผิดหวังเลยแม้ครั้งเดียว คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น หนีไม่พ้นเทศกาลชมดอกไม้ (Hanami) หรือเทศกาลชมดอกซากุระ (Cherry blossoms) ในทุกๆ ปี Starbucks Japan จะออกลายแก้วซากุระมาให้สาวกแก้วหัวใจเต้นแรง ด้วยลวยลายที่เลอค่า ยากต่อการต้านทานความอยาก ยั่วยุให้เสียเงินกันง่ายๆ คือ ตื่นเต้นทุกครั้งเวลาเข้าไปดูคอลเลคชั่นแก้วนี้ในร้านสตาร์บัค ในฤดูกาลนี้จะมีเมนูพิเศษ ที่มีส่วนผสมของดอกซากุระอีกด้วย ในแต่ละปีจะมีเมนูใหม่ๆ เกิดขึ้น จนกลายเป็น Signature ของ Starbucks Japan ไปแล้ว  ซึ่งโดยปกติคอลเลคชั่นนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ยาวไปจนถึงประมาณวันที่ 17 มีนา ของทุกปี (กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูดอกซากุ) แอบให้ความรู้นิสนึง .. จริงๆ แล้วช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมดอกซากุระ เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม ไม่ได้บานพร้อมกันทั้งประเทศนะเออ เพราะการบานของดอกซากุระขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศ ดอกซากุระจะบานในช่วงเวลาที่อากาศกำลังเย็นสบาย เริ่มจากโอกินาว่า (ตอนใต้ของญี่ปุ่น) ค่อยๆ ไล่บานไปสิ้นสุดที่ฮอกไกโด (ตอนเหนือ) กลับเข้าเรื่องคอลเลคชั่นแก้วดีกว่าเนอะ lol ..

starbucks-sakura-series-2

starbucks-sakura-series-1

  • 2013 เมนู Limited Flavors "Sakura White Chocolate Frappuccino" และ "Sakura Hot White Chocolate" ต่างกันตรงแบบร้อนและเย็น เครื่องดื่มรสซากุระ จับมาผสมกับไวท์ช็อคโกแลต วิปครีมแสนนุ่ม โรยช็อคโกแลตขาวหั่นฝอย และผงสตอเบอร์รี่ ปี 2013 มีกระเป๋าใบเล็กลายดอกซากุระ พร้อมขนมหลายอย่าง ชิฟฟ่อน มาการอง คุ้กกี้ และคุ้กกี้บอล เป็นปีที่มีขนมซากุระเยอะมากเลย ปล. แก้ว Mug สวยเฟร่อ 

starbucks-sakura-series-4

starbucks-sakura-series-3

  • 2014 "Sakura Chocolate Latte" เครื่องดื่มรสซากุระผสานกับความเปรี้ยวเล็กน้อยของสตอเบอร์รี่ ไม่มีกาแฟผสม จับมาผสมกับไวท์ช็อคโกแลต วิปครีมกลิ่นสตอเบอร์รี่ Strawberry Flavor Topping ละมุนนุ่มลิ้นลงตัว (เครื่องดื่มร้อน) และ "Sakura Chocolate Frappuccino" รสชาติและส่วนผสมเหมือนกัน แต่เป็นเวอร์ชั่น Frozen (เครื่องดื่มเย็น) นอกจากเครื่องดื่มก็ยังมีชิฟฟอนฟูฟ่องรสซากุระเป็นของหวาน

starbucks-sakura-series-5

บัตรสมาชิก Starbucks Sakura 2014

starbucks-sakura-series-6

  • 2015 “Cara-merry Sakura Chocolate Latte” เครื่องดื่มรสซากุระผสานกับคาราเมลแสนหอม ไม่มีกาแฟผสม "Cara-merry Sakura Chocolate Frappuccino" บรรจุอยู่ในแก้วที่สามารถมองเห็นด้านใน เครื่องดื่มเป็นสีชมพูสลับไปมากับสีขาว ด้านบนมีไวท์ช็อคโกแลต ด้านข้างของแก้วมีลายดอกซากุระเป็นบางจุด สื่อความหมายว่าดอกซากุระเริ่มผลิบาน ฤดูกาลแห่งความสวยงามได้เเริ่มขึ้นแล้วนั่นเอง

starbucks-sakura-series-7

Credit Picture: Google, Pinterest

Penny

Penny


Penny

Penny

" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO