การตากผ้าขนหนู เรื่องเล็กที่ไม่ควรมองข้าม

Pageview 38 / Facebook Share 0

Dec 21, 2018 by QueenA

 

 

ผ้าขนหนูคือสิ่งที่เราใช้เป็นประจำทุกวัน นับเป็นของอีกอย่างหนึ่งที่เราควรดูแลรักษา เพราะเราต้องใช้เช็ดหน้าและเช็ดตัวทุกเช้าเย็น หากดูแลไม่ดี ไม่มีการซักหรือเปลี่ยนเป็นประจำก็ส่งผลต่อสุขภาพได้

 

 

ในผ้าขนหนูเป็นตัวดักเชื้อแบคทีเรียชั้นดี เป็นแหล่งของจุลินทรีย์จำนวนมาก อาจส่งผลต่อการแพร่กระจายโรคติดต่อ  ทุกครั้งที่เราใช้เช็ดตัว แบคทีเรียและเชื้ออื่นๆ ตามธรรมชาติบนตัวเรา ก็จะเกาะไปกับผ้าขนหนู แต่ไม่ต้องกลัว มันจะไม่อันตรายต่อสุขภาพเรา เพราะว่าเป็นเชื้อตามธรรมชาติที่อยู่บนร่างกายเราอยู่แล้ว

 

 

 

 

แต่ที่ตองควรระวังคือการตากผ้าขนหนูในพื้นที่ สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม โดยเฉพาะในห้องที่อับ ชื้น และมืด เชื้อแบคทีเรียและจุลินทรีย์จะเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมแบบนี้

 

อีกทั้งมือของเรา สามารถถ่ายเชื้อต่างๆ ทุกครั้งที่สัมผัสกับผ้าขนหนู หลายคนไม่ได้ล้างมือให้สะอาดก่อน มีแนวโน้มที่เชื้อต่างๆ จะเติบโตบนผ้าขนหนูโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า และแม้ว่าเชื้อโรคเหล่านี้อาจไม่ทำให้เราเจ็บป่วยร้ายแรง อาจจะเป็นสิวหรือปัญหาผิวหนังอื่นๆ มาทักทาย แต่ความเสี่ยงคือเมื่อร่างกายมีแผลก็ไม่ควรให้สัมผัสกับผ้าขนหนูใช้แล้ว มีสิทธิ์ที่เชื้อจะเข้าสู่ร่างกายได้

 

 

วิธีที่ดีที่สุดคือการหมั่นทำความสะอาดผ้าขนหนูบ่อยๆ แต่แบคทีเรียสามารถอยู่รอดได้ในผงซักฟอก จึงแนะนำว่าควรซักด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติแบบออกซิเจน จะช่วยให้ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ก็ควรเลือกตำแหน่งการตากผ้าขนหนูให้ดี มีอากาศระบาย ถ่ายเทสะดวก ตากแดดได้ยิ่งดี หากตากผ้าไว้ในห้องนอน ที่มีเครื่องปรับอากาศ เครื่องจะทำงานหนักขึ้น เพื่อขจัดความชื้นนี้ จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกตำแหน่งตากผ้าด้วยนะคะ

 

 

 

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน