ลายนิ้วมือบอกอะไรในตัวคุณ! Fingerprints say...

  Aug 15, 2016   eyeicon  10976 view   Sukiez

translate-02-fingerprint-main-image สิ่งเล็กๆน้อยๆ มักถูกมองข้ามเสมอแหละค่ะ ไม่แม้แต่นิ้วมือเรา หลายคนอาจจะแค่บำรุงหลังมือ ดูผิวหลังมือ แต่ถ้าลองงสังเกตุดูดีๆ ที่นิ้วมือเรานั้น ก็มีหนังที่ทำลวดลายกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล สามารถใช้เป็นหลักฐานยืนยันตัวบุคคลได้ด้วย แล้วมันมีเรื่องอะไรน่าสนใจกว่าที่กล่าวมานี้ไหมคะ? มันมีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับลายนิ้วมือที่เรียกว่า Dermatoglyphics หรือ ลักษณะลายมือ ซึ่งมันช่วยให้เราได้เข้าใจมากขึ้นว่า รูปแบบของลายนิ้วมือนั้น มีความเกี่ยวข้องกับลักษณะนิสัยส่วนตัวของเจ้าของนิ้วและรูปแบบของพฤติกรรมด้วยค่ะ มาดูเลยคค่ะว่า แต่ละลายเป็นอย่างไร  

ลายมัดหวาย (Loops)

translate-02-fingerprint-1

สำหรับลวดลายของมือเรานั้น ลายมัดหวายคือลายที่พบได้มากที่สุดจากชาวยุโรปซึ่งแสดงออกถึงลักษณะนิสัยสงบนิ่งและอยู่ตัว ผู้ที่มีลายนิ้วมือลักษณะนี้ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นผู้ที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นและยังเป็นคนที่สามารถทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆได้เสมอ คนที่มีลายนิ้วมือดังกล่าวถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่มีความฉลาดและความรับผิดชอบแต่กลับไม่ใช่คนที่ชอบเริ่มออกเสียงก่อนซักเท่าไหร่

คนที่มือลายนิ้วมือนี้จะเป็นคนที่มีนิสัยสามารถเดาทางอารมณ์ได้ง่าย มีความคิดที่เปิดกว้างและมักจะยึดติดกับเรื่องของสุขภาพที่ดีเยี่ยมถึงแม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่สุขภาพอ่อนแอในวัยเด็กก็ตาม ลักษณะนิสัยของผู้ที่มีลายนิ้วมือรูปแบบมัดหวายนั้นเป็นคนร่าเริงโดยปกติอยู่แล้ว พวกเขาจะรู้สึกไม่ชอบงานที่น่าเบื่อและไม่ให้ความสนใจเลยซักนิด ถ้าคุณเป็นคนที่มีลายนิ้วมือแบบนี้ คุณเป็นคนที่มีจินตนาการล้ำเลิศอีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบเพ้อฝันด้วย

ลายโค้ง (Curves)

translate-02-fingerprint-2

ผู้ที่มีลายนิ้วมือลักษณะทรงโค้งนี้เป็นคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความมั่นใจซึ่งคุณสามารถรู้สึกได้จากลักษะท่าทาง การเดิน นิสัย ไปจนถึงการขยับตัวของคนเหล่านี้ ซึ่งในบางครั้งนิสัยเหล่านี้กลายเป็นความดื้อรั้น หากพวกเขาได้ตัดสินใจอะไรแล้วคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของพวกเขาได้เลย เรียกได้ว่าจุดเด่นของคนที่มีลายนิ้วมือนี้คือความหัวแข็งซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักนำมาซึ่งปัญหาเกี่ยวกับการยอมรับความเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวพวกเขาหรือการยอมรับความคิดเห็นผู้อื่น คนเหล่านี้จะเลือกทางที่ได้ลงมือทำจริงๆ แม้ว่าพวกเขาจะชอบใช้แรงของผู้อื่นทำให้ตัวเองสำเร็จก็ตาม

ลักษณะนิสัยของคนที่มีลายนิ้วมือทรงโค้งจะเป็นคนที่ค่อนข้างเจ้าอารมณ์ พวกเขามักจะให้คุณค่ากับงานศิลป์ และดนตรี แสดงออกมายังภาษากายที่ดูเป็นงานศิลป์อย่างชัดเจน พวกเขามักจะยุ่งเหยิงกับบางสิ่งบางอย่างในเวลาคับขันเสมอ อย่าหวังจะให้คนเหล่านี้แสดงออกแบบนุ่มนวลเลย แต่ถึงกระนั้นพวกเค้าเป็นคนที่ซื่อสัตย์มากและไม่เคยที่จะยอมแพ้กับเพื่อนเด็ดขาด

ลายก้นหอย (Swirl)

translate-02-fingerprint-3

คนที่มีลายนิ้วมือแบบก้นหอย เป็นคนโกรธง่ายแต่ใจกว้าง พวกเขาเป็นคนที่มีความสามรถโดยธรรมชาติ เข้าใจง่าย และพร้อมที่จะวิเคราะห์สิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว บ่อยครั้งที่คนเหล่านี้เลือกที่จะเริ่มทำงานครั้งละหลายๆ อย่างแต่แล้วก็ล้มเลิกกลางคันเพราะความเบื่อ พวกเขามักจะมีนิสัยที่โกรธง่ายและอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ได้อีกทั้งยังชอบปกปิดความรู้สึกที่แท้จริงอีกด้วย คนเหล่านี้จะตามหาการเห็นอกเห็นใจและภาพสะท้อนของตนเองในมุมมองคนอื่น คุณจะเห็นพวกเขาไม่ค่อยพอใจในตนเองและข้องใจในทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้มาจากเบื้องลึกข้างในจิตใจของพวกเขา

ลักษณะนิสัยของคนเหล่านี้จะเป็นคนเฉื่อยชา การพูดจาของพวกเขาจะเป็นลักษณะแบบไร้อารมณ์ เงียบๆและเชื่องช้า หากคนใดคนหนึ่งมีลายนิ้วมือดังกล่าวที่นิ้วชี้ทั้งสองข้าง พวกเขาเหล่านี้เกิดมาเพื่อเป็นนักคิดดังนั้นอาชีพส่วนใหญ่มักจะเป็นคนเขียนโปรมแกรม ศึกษาเกี่ยวกับกฎหมาย และการค้นคว้า

สรุปจากที่กล่าวมาทั้งหมด ผู้ที่มีลายนิ้วมือแบบก้นหอย มีลักษณะนิสัยที่สามารถปรับตัวได้ง่าย เก่งรอบด้าน แต่มีนิสัยที่ค่อนข้างซับซ้อน ในบางครั้งพวกเขาก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า พวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง

Sukiez

Sukiez


Sukiez

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ