Inspiring > wendy-interview

Pageview 2241 | Facebook Share 49 | Twitter Share 19

มารู้จักคุณเวนดี้ กับ มุมมองสาว Plus Size ยุคใหม่

Jul 18, 2017 by Madame

wendy-interview

 

ปัจจุบันสาว Plus size เป็นที่ยอมรับมากขึ้นโดยเฉพาะกับวงการนางแบบ ทำให้ในปัจจุบันเราจะเห็นเสื้อผ้าของสาว Plus size มีความคล้ายคลึงกับสาวไซส์ทั่วไปมากขึ้น และในปัจจุบัน สาว Plus size หลายๆ ท่านก็นิยมแต่งตัว แต่งหน้ามากขึ้น :) และเพราะเหตุผลนี้เอง ทำให้ทีมงาน CrossboXs ติดต่อคุณเวนดี้ สาว Plus size ที่ชื่นชอบการแต่งตัวเป็นพิเศษจนทำให้เธอเป็น Idol ของสาวหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งตัว หรือทัศนคติการใช้ชีวิตของเธอ เพื่อมาสัมภาษณ์ให้เป็นแรงบันดาลใจกับสาว Plus size ท่านๆ อื่นค่ะ

 

 

wendy-interview

 

CrossboXs: อยากให้น้องแนะนําตัวเองกับเพื่อนๆ ชาว CrossboXs.com ซักเล็กน้อยค่ะ

Wendy: สวัสดีค่ะ ชื่อ เวนดี้นะคะ วิชยา ใจต๊ะมาค่ะ ตอนนี้ก็ อายุ 21 ปีค่ะ พึ่งเรียนจบจาก มหาวิทยาลัย แม่ฟ้าหลวงค่ะ

 

CrossboXs: ได้ข่าวว่าเคยออกรายการ ‘เรื่องร้อนออนไลน์’ เมื่อปี 2559 อยากทราบว่าตอนนั้นทําไมทางทีมงานถึงได้ติดต่อให้ไปออกรายการนี้คะ

Wendy: ก็มี เหตุการณ์เกิดขึ้นค่ะ ก็คือว่าได้แชร์ประสบการณ์ negative ที่ตัวเองเจอมา ก็เลยแชร์ผ่านเฟสบุ๊ค ส่วนตัวของตัวเองแล้วก็ มีพวกเพื่อนๆ แชร์ไปค่ะ ก็เลยแชร์ต่อๆ กัน (ให้ตัดตรงเอิ่มออกแล้วขึ้น ) ทางทีมงานเค้าเห็นเค้าก็เลยเชิญมาอ่ะค่ะ

 

wendy-interview

 

CrossboXs: ความ plus size ของน้องเคยเป็นปัญหาในการเข้าสังคม หรือมีผลต่อจิตใจบ้างไหมคะ   

Wendy: ถ้าเข้าสังคม ถ้าเอาจริงๆเลยก็ไม่มีนะคะ แต่ว่ามันจะมีแบบจุดเล็กๆที่บางทีเราไปเบียดเบียนคนอื่น อย่าเช่นถ้านั่งรถไฟฟ้าอย่างงี้อะค่ะ มันก็จะแบบ ถ้าสมมุติเรานั่งเนี่ยมันจะ take space ส่วนเกินอะไรงี้อะค่ะ มันก็รู้สึกไม่ดี ก็เลยพอได้นั่งแล้วรู้สึกว่าตัวเองแบบไปเบียดเบียนคนอื่นอะไรอย่างงี้ ก็ตัดสินใจไม่นั่งค่ะ ยืนแทน แต่ถ้าส่วนใหญ่ก็ไม่มี เพราะว่า ไม่ค่อยมีใคร โชว์ใส่ หรือเป็นเพราะว่าเราไม่ได้ใส่ใจก็ไม่รู้

 

CrossboXs: แล้วครอบครัว ให้กําลังใจเราอย่างไรบ้างคะ

Wendy: ให้กำลังใจส่วนใหญ่ก็ เค้าไม่ได้สนับสนุนให้อ้วนน่ะค่ะ แต่ว่าก็เวลามีคนมามอง เค้าก็จะซัพพอร์ตแบบว่า เออเห็นไม๊เนี่ยคนมามองอย่าให้คนมาดูถูก

 

CrossboXs: แล้วคิดอย่างไรกับสังคมที่ตีกรอบเรื่องเทรนด์การแต่งตัวว่า "มีแต่คนไซส์มินิที่แต่งได้"

Wendy: ต้องดูที่ว่า เราอยู่ในสังคมแบบไหนอะค่ะ ถ้าเราอยู่ในสังคมที่เค้าตีกรอบ เราก็ไม่ต้องไปอยู่ในสังคมนั้น เราก็อยู่ในสังคมที่เราเลือกเองได้งี้อะค่ะ คือการแต่งตัวมันลิมิตความคิดความครีเอทีฟของคนไม่ได้อะค่ะ

 

wendy-interview

 

CrossboXs: ได้มีโอกาสเห็นน้องในชุดหลากสไตล์และได้ข่าวว่าเป็นขวัญใจสาว plus size ในเรื่องแฟชั่่นเลยอยากให้น้องแนะนําร้านเสื้อผ้าสําหรับสาว plus size ท่านอื่นๆ ที่กําลังรับชมอยู่ด้วยค่ะ

Wendy: ก็จะมีในเฟสบุ๊คนะคะ ที่ตอนนี้เป็นร้านประจำ ก็จะมีร้าน พี่อุ้มค่ะ อุ้ม พันธุรัตน์ ชื่อเฟสบุ๊คนะคะ แล้วก็อีกเพจนึงก็จะเป็น พยาบาล อ้วน บิ๊กไซส์ นะคะถ้าจำไม่ผิด

 

wendy-interview

 

CrossboXs: ทราบมาว่าน้องได้ไปแข่งรับประทานอาหารกับคุณซูบิน เน็ตไอดอลเกาหลี ช่วยเล่าถึง เหตุการณ์นั้นให้ฟังได้ไหมคะ   
Wendy: ก็ตอนนั้นที่ไปแข่งทานอาหารนะคะ ก็จะเป็นของหวานค่ะ ก็ตอนนั้น เวนเป็นผู้ชนะ ก็โอเคค่ะรู้สึกดี มีความสุขมาก ได้กินฟรี แล้วก็ได้ชนะด้วย

 

wendy-interview

 

CrossboXs: ถ้าพูดถึงเรื่องของหัวใจ น้องเวนดี้มีคนรู้ใจแล้วหรือยังคะ

Wendy:  ถ้ารู้ใจตอนนี้ยังไม่มีค่ะ แต่ว่ามีคุยๆอยู่ค่ะ

 

CrossboXs: คิดอย่างไรกับการที่คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะจีบผู้หญิงไซส์ปกติก่อนเสมอๆ คะ

Wendy: ก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ อยู่ที่ตัวเค้าว่าเค้าจะเลือกแบบไหน เพราะถ้าเป็นเรา เราก็ต้องเลือกแบบ first impression อย่างแรกเลยก็คือ look อยู่แล้วก็อยู่ที่เค้าอะค่ะ ว่าเค้าจะเลือกอะไร

 

CrossboXs: ถ้าให้นึกถึงสาว plus size ที่มีคอนเซปต์ สวย เก่ง สุขภาพดี น้องเวนดี้นึกถึงใครเป็นคนแรก เพราะอะไรคะ

Wendy: Tess Holliday ค่ะ เค้าเป็นนางแบบ เป็นแม่ แบบ เค้ามีลูกสองคนอย่างงี้อะค่ะ แล้วรู้สึกว่าเค้าเป็น positive thinker มากๆ แบบว่าไม่ใส่ใจกับ negative comment ที่เค้าได้รับมาอย่างงี้อะค่ะ

 

wendy-interview

 

CrossboXs: แล้วถา Create Little Magic ไดหนึ่งขอ เวนดี้อยาก create อะไร เพราะอะไรคะ

Wendy: ถ้า create ได้ก็ น่าจะไม่ให้คนที่แบบว่า ภายนอกที่ไม่รู้จักเราแบบนี้อะค่ะ ตัดสินเราที่รูปลักษณ์
 

CrossboXs: อยากใหฝากถึงสาว plus size คนอื่นๆ ที่กําลังรับชมอยูดวยคะ

Wendy: ก็ถ้าอยากจะฝากนะคะตอนนี้ก็เป็น แค่เรื่องการแต่งตัวอะค่ะ เพราะว่าเราก็แบบค่อนข้างมีชื่อเสียง ในเรื่องการแต่งตัวที่ว่าเรามั่นใจ ก็อยากจะฝากว่า คือถ้าเรามั่นใจแบบไหนอะค่ะ ก็แต่งไปเลย เพราะว่าตัวเรา เราก็ทำให้มันดูดีที่สุด มันไม่จำเป็นต้องฟังคำพูดคนอื่นที่มันเป็นด้านลบอะค่ะ ง่ายๆ ก็คือไม่ต้องฟังความคิดเห็นใครอะค่ะ มั่นใจแบบไหนก็แต่งไปเลย เอาที่ตัวเองรู้สึกสวยรู้สึกดีอะค่ะ

 

wendy-interview

 

 ถึงเวลาที่สาวๆ ทุกคนควรเห็นคุณค่าในตัวเองได้แล้วนะคะ :) ไม่ว่าคุณจะรูปร่างแบบไหน คุณก็มีสิทธิ์ 'สวย' ในแบบที่คุณเป็น เพียงปรับจากภายในก็คือความคิดของคุณเอง และสิ่งเหล่านั้นจะส่งผลออกมาทำให้เราดูดีขึ้น เช่นเดียวกับคุณเวนดี้ แขกรับเชิญของเรานั่นเองค่ะ

 

 

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ

A - 300x600