> Lifestyle > Love >

How to เมื่อแฟนเก่าส่งข้อความมาหา

Pageview 786 / Facebook Share 68 / Twitter Share 29

Dec 6, 2016 by Meili

what-to-do-when-your-ex-text-you-main-image

กลับมาทำไมเหรอคะแฟนเก่า ก็ตอนจะไปไม่ใช่แบบนี้นี่นา .. อย่าให้พูดถึงวีรกรรมเลย 3 วันก็คงยังไม่จบ และคุณก็มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความเป็น Professional เพราะฉะนั้นคุณจะต้องเตรียมพร้อมรับมือให้ดี สำหรับแฟนเก่าที่ยังพยายามติดต่อคุณอยู่ เช่น ส่งข้อความมาหา โทรศัพท์มาหาคุณบ่อยเกินความจำเป็น หรือจะติดต่อคุณด้วยวิธีใดก็ตาม #ก่ขึ้CB  หากคุณกำลังคิดอยู่ในใจเบาๆ ว่า เพื่ออะไร? ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะเราจะบอกคุณเองว่าคุณควรทำอย่างไร ...

แล้วควรทำอย่างไร 

คุยกับเขาบทสนทนาทั่วไป

หากคุณยังคงคิดถึงเขาอยู่บ้าง หรือว่าเพิ่งเกิดเหตุการณ์ที่เลิกกันไปไม่นาน คุณอาจจะทำใจไม่ได้ในช่วงแรก เพราะคุณแอบคิดถึงเขาอยู่เล็กๆ คุณยังอยากคุยกับเขาอยู่บ้าง อันนี้เราเข้าใจ ขอให้คุณคุยกับเขาแบบธรรมดาเหมือนคุยกับเพื่อนทั่วไป ไม่ต้องไปโฟกัสที่จะคุยกับเขามากนัก ให้คิดว่าเรื่องของเขาเป็นเรื่องสุดท้ายที่จะทำ

บอกเขาไปว่าทางที่ดีอย่าคุยกันเลย

และเมื่อคุณอึดอัดใจที่จะคุยกับเขา คุณก็พูดกับเขาไปเลยตรงๆ ว่ามันไม่เวิร์คหรอกที่เรายังคุยกันแบบนี้ ยิ่งถ้าเขามีแฟนใหม่ไปแล้ว ก็ยิ่งไม่ควรที่จะคุยด้วยกว่าเดิมไปอีก แม้ว่าจะในฐานะเพื่อนหรือฐานะอะไรก็ตาม ลองนึกภาพว่าถ้าคุณเป็นแฟนใหม่ คุณจะรู้สึกอย่างไร และอย่าคิดว่าการบอกเขาไปตรงๆ เป็นเรื่องที่เสียมารยาท หรือเป็นการทำร้ายหัวจิตหัวใจของเขา หมดเวลาที่คุณจะเห็นใจแฟนเก่าแล้ว นาทีนี้คุณควรเห็นใจหัวใจของตัวเองนะ

ตัดเขาไป ออกจากใจ

คุณก็รู้ดีว่าการที่คุณยังผูกพันธ์กับเขาไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง โดยเฉพาะถ้าคุณยังคงคุยกับเขาไปเรื่อยๆ แบบนี้ ความสัมพันธ์ก็ยังไม่จบเสียที อย่าลืมว่าถ้าความรักครั้งนี้มันดีจริง เขาก็คงไม่กลายมาเป็นแฟนเก่าของคุณหรอก ตัดเขาออกไปจากใจซะ แล้วออกไปพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ พบคนคนใหม่ๆ ออกไปหาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกับครอบครัวบลาๆ ๆ

ถามตัวเองว่าต้องการให้เขากลับมาหรือเปล่า

เมื่อเขาส่งข้อความมาหาคุณ คุณลองถามตัวเองว่า คุณยังอยากมีเขาอยู่ในชีวิตหรือเปล่า ไม่ว่าความสัมพันธ์ที่ผ่านมาจะจบลงแบบไหน ลองถามใจลึกๆ ของคุณดู และลองพิจารณาให้ดี ถ้าเขาจะกลับมา ข้อดีต่อใจและข้อเสียต่อใจ สมควรไหมสำหรับแฟนเก่าของคุณ พื้นที่ความจำ 

เช็คโซเชียลเน็ตเวิร์คของเขา

เช็คดีๆ นะคะโดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์คของแฟนเก่าคุณ เพราะบางทีที่เขาส่งข้อความมาหาคุณ อาจจะแค่กลับมาเช็คเรตติ้งกับคุณก็ได้ ไม่ได้อยากจะมาขอคืนดีกับคุณจริงๆ ลองเช็คดูว่าเขาอาจจะขึ้นสถานะ In relationship with กับสาวคนใหม่แล้วก็ได้ หรือในไอจีของเขาอาจจะโพสรูปคู่กับกิ๊กเขาเป็นแสนรูป หรือบางทีแฟนใหม่เขาอาจจะ tweet บอกรักเขาเป็นล้านข้อความแล้วก็ได้

แค่ไม่ตอบข้อความเขา

ถ้าหากคุณไม่ได้มีเยื่อใยใดๆ ให้แฟนเก่าของคุณอีกแล้ว ข้อนี้เป็นเรื่องง่ายที่สุดในทุกข้อที่คุณควรจะทำ แค่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย อยู่เฉยๆ ของคุณไป แม้ว่าเขาจะเพียรพยายามโทรหาคุณหรือว่าจะส่งข้อความมาหาคุณเป็นหมื่นเป็นแสนข้อความ เพียงแค่คุณอยู่เฉยๆไม่ต้องตอบข้อความของเขา เขาก็จะเหนื่อยและหยุดไปเอง

บล็อกเบอร์โทรศัพท์เขาไปเลย

ไม่ต้องตอบข้อความเขาว่าง่ายที่สุดแล้ว แต่เขาก็ยังคงส่งข้อความมาเรื่อยๆ จนคุณทนไม่ไหวอีกต่อไป ขอแนะนำให้บล็อกเบอร์โทรศัพท์เขาซะ บล็อกไลน์ บล็อก Facebook ไปเลย แม้ว่าวิธีนี้อาจจะดูเป็นวิธีที่โหดร้ายไปซะหน่อย แต่มันก็เด็ดขาด! ทำให้เขารู้ไปเลยว่าคุณไม่อยากคุยกับเขาอีกต่อไป เลิกติดต่อกับเขาไปเลยเนี่ยแหละดีที่สุด

 

แล้วอยากรู้วิธีเปิดใจให้ใครใหม่ไหมล่าาา .. อิอิ ??

Meili

“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!

A - 300x600