When .. ควรสระผมตอนไหนดี ?

  Mar 1, 2016   eyeicon  2378 view   Meili

when-to-wash-your-hair-feature-image

 

“เรื่องของผม ที่คุณไม่ควรมองข้าม” ช่วงเวลาสระผมตอนไหนดีที่สุด? เพราะผมเป็นส่วนช่วยเรื่องความสวยและความหล่ออย่างมากเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเราต้องดูแลและอย่ามองข้าม ในเรื่องการสระผมก็หมายถึงการบำรุงและดูแลหนังศีรษะเช่นกัน สระผมไม่ดีก็ทำให้ผมร่วงหัวล้านได้เลยทีเดียว แต่ที่แน่ๆ อย่าปล่อยให้ผมเหม็นแล้วคิดจะเริ่มสระนะคะ (แหะๆ) #เก่งขึ้นCB

 

เวลาในการสระผมที่ดีที่สุดคือ 22:00 - 02:00 น. เพราะเป็นช่วงเวลาฟื้นฟูเซลล์หนังศีรษะดีที่สุด นอกเหนือจากเวลาดังกล่าวควรให้หนังศีรษะได้ผ่อนคลาย เพราะเวลาสระผมจะทำให้หนังศีรษะได้รับการกระตุ้น จึงควรสระผมในตอนกลางคืนดีกว่า เป่าผมให้แห้งก่อนนอน ถ้าปล่อยให้ผมแห้งเองจะทำให้หัวเหม็น จากที่ผมแข็งแรงอยู่แล้ว ยังทำให้คุณกลายเป็นคนผมร่วงได้อีกด้วย อย่าหวีผมตอนผมเปียก เป็นการทำร้ายผมอย่างแรง ผมจะขาดได้ง่ายๆ อย่าใช้เล็บเกาหนังศีรษะ ตอนสระผมอย่าใช้เล็บเกานะ ให้ใช้ปลายนิ้วนวดวนเบาๆ ถ้าคันหัวมากๆ ให้ใช้ปลายนิ้วนวดแรงๆ แทนค่ะ อย่าเทแชมพูที่หนังศีรษะโดยตรง สารเคมีที่สัมผัสที่หนังศีรษะโดยตรงจะทำให้หนังศีระอ่อนแอได้ง่ายๆ ใช้น้ำสระผมที่อุณหภูมิ 40 องศา แต่แนะนำให้ใช้น้ำอุณหภูมิห้อง(น้ำเย็นปกติ)ในการล้างฟองแชมพูออกค่ะ ไม่สระผมบ่อยเกินไป สระผมทั้งเช้าและเย็นไม่ได้ทำให้ดีขึ้น ถ้าคุณคิดว่าเป็นคนผมมัน การสระผมทุกวันไม่ได้ช่วยให้ผมแห้งขึ้น หนังศีรษะคุณก็เหมือนใบหน้า(ผิวหน้าของเรามีลักษณะเป็นแบบไหนกันนะ) มันจะผลิตน้ำมันมากขึ้น แนะนำให้สระผมวันละ 1 ครั้งก็พอค่ะ ก้มศีรษะต่ำ ความแรงของน้ำทำให้ผมร่วงได้ ถ้าเราก้มศีรษะต่ำแล้วเลือกฉีดน้ำที่ด้านหลังของศีรษะดีกว่า

 

 ทำสีผม กันนนน

Photo Credit: http://www.fitfoodhouse.net/

Meili

Meili


Meili

Meili

“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!