> Library > Food & Travel >

งบนิดเดียวก็เที่ยวได้ "ตามองดาวเท้าติดทราย"

Pageview 115 / Facebook Share 0

Dec 15, 2017 by Pudsorn

งบนิดเดียว-ก็เที่ยวได้-เที่ยวทะเล

 

ใครว่าไปทะเลหน้าหนาวไม่ได้ยกมือขึ้น ขอบอกเลยว่าคิดผิดจ้า! เพราะว่าการไปเที่ยวทะเลหน้าหนาวนี่แหละ ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดงบ หรืออยากไปเที่ยวแต่ว่า งบนั้นไม่เป็นใจอย่างแรง มาเตรียมของให้พร้อมแล้วออกเที่ยวไปด้วยกันดีกว่า

 

"หัวหินเป็นถิ่นมีหอย ฝรั่งนั่งคอยจนหอยติดดิน~" เพลงที่วนเวียนอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน หัวหิน ไม่เพียงแต่มีบรรยากาศของชายทะเล แต่ยังมีอาหารทะเล ที่ทั้งอร่อย สด และราคาถูกอีกด้วย แถมห่างจากกรุงเทพแค่เพียง 220 กิโลเมตรเท่านั้น

 

งบนิดเดียว-ก็เที่ยวได้-เที่ยวทะเล

 

การจะไปหัวหินแบบประหยัดนั้น เราต้องตื่นเช้ากันหน่อยค่ะ เพราะว่ารถไฟรอบที่จะไปหัวหินแบบราคาถูกนั้น มีตอนช่วงเช้าเวลา ประมาณ 8 โมงค่ะ โดยราคาก็เป็นมิตรกับกระเป๋าของพวกเราแบบสุด ๆ เพราะว่าค่าตั๋วรถไฟแบบชั้น 3 นั้น เพียงแค่ 44 บาทเท่านั้นเอง สามารถไปซื้อตั๋วที่สถานีได้เลยด้วย (*ในส่วนของขากลับนั้น สามารถขึ้นรถไฟเที่ยว 14:10 กลับได้ค่ะราคาเท่ากับตอนมาเลย)

 

งบนิดเดียว-ก็เที่ยวได้-เที่ยวทะเล

 

เราจะถึงสถานีหัวหินเวลาประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ ค่ะ พอมาถึงแล้วอย่าลืมแวะถ่ายภาพคู่กับสถานีรถไฟด้วยนะ เดี๋ยวคนอื่นเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง หลังจากถ่ายภาพกันเสร็จเรียบร้อย ถ้ามาสายประหยัดแล้วก็ต้องไปให้สุดค่ะ ไม่ต้องนั่งรถหรือจ้างรถอะไรทั้งนั้น เดินค่ะทุกคน เดินหาที่พักกันได้เลย เพราะว่าแหล่งที่พักนั้นอยู่ไม่ห่างจากสถานีรถไฟมากนัก เดินเพียงแค่ 400-500 เมตร ก็จะถึงแหล่งที่พักราคาถูกแล้วล่ะค่ะ 

 

ที่พักในช่วงนี้นั้นบอกเลยว่าถูกมากถึงมากที่สุดค่ะ มีตั้งแต่ราคาห้องนอนรวมหลายเตียงแบบแบ็คแพ็คเกอร์ 150 บาท ไปจนถึงแพง ๆ เลยก็มี ใครที่อยากได้แบบถูก ก็แนะนำให้ลองนอนแบบ แบ็คแพ็คเกอร์ ดูสักครั้งแล้วจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ค่ะ ห้องของแบ็คแพ็คเกอร์นั้น จะเป็นเตียง 2 ชั้น อาจจะมี 4 ถึง 5 เตียงในหนึ่งห้อง ห้องน้ำจะเป็นแบบใช้ร่วมกันแต่ขอบอกว่าบางที่เค้ามี Wifi free ให้ใช้ด้วยนะเออ

 

งบนิดเดียว-ก็เที่ยวได้-เที่ยวทะเล

 

เก็บของอะไรในที่พักเสร็จแล้วอาจจะนอนพักผ่อนให้หายเมื่อยกันสักพัก รอแดดร่มลมตกแล้วค่อยออกมาเดินชายหาดรับบรรยากาศทะเลกันบรรยากาศของชายหาดหัวหินนั้นจะคร่าคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมายค่ะ เราสามารถเดินลงไปในชายหาดได้หลายเส้นทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทางลงหาดที่ทางราชการได้มาทำเอาไว้ให้โดยมีการทำป้ายบอกเอาไว้อย่างดี หร่ือว่าจะเป็นทางลงจากสวนสาธารณะ 19 ไร่ ก็มีเช่นกัน ได้นั่งชิล ๆ มองพระอาทิตย์ตกดิน แล้วทักทายกับหมู่ดาวที่ขึ้นมาพร่างพราวเต็มฟ้า ก็คือว่ามิชชั่นในวันนี้คุ้มแล้วล่ะค่ะ 

 

งบนิดเดียว-ก็เที่ยวได้-เที่ยวทะเล

 

 

 

 

หลังจากที่เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศริมทะเลที่สุดแสนจะโรแมนติกกันไปแล้วขอเชิญทุกคนมาเดินชม ช้อป ชิม กันที่ตลาดโต้รุ่งหัวหินค่ะ ที่ตลาดแห่งนี้มีอาหารทะเลมากมายให้ทุกท่านได้เลือกทานกัน นอกจากนั้นยังมีของอื่น ๆ ที่น่าสนใจขายอีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นโปสการ์ด ของที่ระลึก ก็มีให้เลือกซื้อเลือกหากันมากมายเลยทีเดียว และขอบอกเลยว่าราคาของที่นี่นั้น ราคาไม่แรงแน่นอนค่า

 

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน