เรื่องลึกลับสุดแปลกที่หาได้เฉพาะประเทศจีน

  Feb 15, 2018   eyeicon  3651 view   A.J.style

 

ประเทศจีน หนึ่งในดินแดนที่มีอาณาเขตของประเทศกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยผู้คน และ ความเชื่อต่างๆ มากมาย แน่นอนครับว่าเมื่อมีความเชื่อสิ่งหนึ่งที่เห็นจะหลีกเลี่ยงไปไม่ได้เลยก็คงจะเป็นตำนานเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับที่ผู้คนยังคงพูดถึงจนกระทั่งทุกวันนี้ว่าแต่มันจะมีเรื่องไหนบ้างนั้นเรามาดูกันดีกว่าครับ

 

ภาพวาดของผู้ที่จากไป

 

 

มาเริ่มกันที่เรื่องแรกเลยครับกับตำนานภาพวาดสุดสยองที่มีตำนานเล่าเอาไว้เกี่ยวกับชายผู้หนึ่งซึ่งบังเอิญไปพบเจอกับสาวงามนางหนึ่งที่บริเวณข้างถนน แน่นอนครับว่าด้วยความงามสุดแสนของเจ้าหล่อนนั้นมันทำให้เขาถึงกับอยากได้เธอมาเป็นภรรยาทั้งๆ ที่เขาเองนั่นก็มีคนรักอยู่แล้ว

ชายหนุ่มจัดแจงพาหญิงที่ตนเองพบกลับมาซ่อนไว้ที่บ้านโดยปกปิดเรื่องราวดังกล่าวไม่ให้ภริยาของเขารู้ กาลเวลาผ่านไปชายหนุ่มยังคงรักษาความลับเอาไว้ได้อย่างดีจนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งเขาได้พบว่าหญิงสาวที่เขาพามาอยู่ด้วยนั้นได้หายตัวไปเหลือทิ้งไว้เพียงแต่รูปของเธอไว้ให้เขาดูต่างหน้าเท่านั้น ชายหนุ่มที่ยังคงประทับใจในความงามของเธอตัดสินใจที่จะออกเดินตามหาหญิงสาวนางนี้ แต่ไม่ว่าเขาจะหาเธอเท่าไหร่ก็ไม่พบตัวเธอเสียทีและนั่นส่งผลให้เขาตรอมใจตายไปในที่สุด อย่างไรก็ตามบางตำนานนั้นเล่าเอาไว้ว่าภริยาของชายหนุ่มจับได้ว่าเขาซ่อนผู้หญิงอีกคนเอาไว้ในบ้านด้วยเหตุนี้เองเธอจึงลงมือฆ่าผู้หญิงคนนี้พร้อมกับสั่งให้คนรับใช้นำศพของเธอไปทิ้งเสียโดยเธอได้ให้คนสนิทจัดหารูปวาดที่เหมือนกับหญิงสาวคนนี้มาใส่ไว้ในห้องของเธอแทนราวกับว่าเธอได้กลายเป็นภาพวาดไปแล้วเสียอย่างนั้นและนี่ก็คือเรื่องเล่าวิญญาณสยองที่ยังคงเป็นตำนานมาจนกระทั่งทุกวันนี้

 

Shui Gui วิญญาณของผู้ที่จมน้ำ

 

 

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ว่ายน้ำไม่เป็นละก็ผมขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงการลงว่ายน้ำที่ประเทศแห่งนี้โดยปราศจากคนดูแลอย่างใกล้ชิดเป็นอันขาดเพราะตามตำนานแล้วเนี่ยชาวจีนบางส่วนเขามีความเชื่อกันครับว่าพรายน้ำนามว่า Shui Gui (ซึ่งเคยเสียชีวิตจากการจมน้ำเช่นกัน) มักจะชื่นชอบเหยื่อจำพวกนี้เป็นพิเศษ โดยเจ้าวิญญาณร้ายพวกนี้จะล่อเหยื่อของมันไปยังบริเวณที่มันเคยเสียชีวิตก่อนที่จะลงมือสังหารอย่างไรความปราณีเรียกได้ว่าค่อนข้างจะน่ากลัวและสยดสยองไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวละครับ

 

Jiangshi ผีกระโดดสุดโด่งดัง

 

 

ในบรรดาผีทั้งหลายจากประเทศจีนคงจะไม่มีวิญญาณหรือสัตว์ประหลาดชนิดไหนที่เด่นไปกว่าเจ้า Jiangshi ผีกระโดสุดโด่งดังที่มีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์กันหลายต่อหลายภาค อย่างไรก็ตามผู้คนเชื่อกันว่าเจ้าผี Jiangshi นั้นมีลักษณะเป็นเหมือนกับแวมไพร์ของชาวตะวันกที่มักจะออกมาหากินในเวลากลางคืนก่อนที่จะกลับไปนอนหลับในช่วงเวลากลางวันนอกจากนี้ผู้คนยังเชื่ออีกว่าหากใครก็ตามแต่ที่ถูกผี Jiangshi กัดแล้วละก็มีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียวละครับที่เขาเหล่านั้นก็จะกลายมาเป็นแบบเดียวกับเจ้าผีเหล่านี้ต่ออีกที

 

Yaoguai ผีเปลี่ยนรูป

 

 

Yaoguai คือวิญญาณชนิดหนึ่งที่ไม่มีรูปร่างและรูปลักษณ์ที่ชัดเจนนักนอกจากคำบอกเล่าของผู้ที่พบเห็นมันในช่วงเวลาที่มันยังไม่ได้กลายร่างว่าเจ้า Yaoguai นั้นแท้จริงแล้วมันก็คือปีศาจขนาดยักษ์ชนิดหนึ่งที่มักจะเปลี่ยนรูปเป็นสิ่งต่างๆ เพื่อล่อลวงจิตใจคนก่อนที่มันจะลงมือสังหารเหยืออย่างไร้ความปราณีคำแนะนำของผู้ที่่ต้องเผชิญหน้ากับเจ้า Yaoguai ก็คือหากเห็นควันรูปร่างแปลกๆ แล้วละก็จงหนีไปให้ไกลก่อนที่มันจะจัดการกับคุณนั่นเอง

 

 

Yuan Gui

 

 

เรื่องราวของ Yuan Gui นั้นคงต้องย้อนกลับไปยังช่วงเวลาราวๆ 1600 ปี - 1640 ปี ก่อนคริสต์กาลว่ากันว่าเจ้าวิญญาณชนิดนี้นั้นแท้จริงแล้วเป็นนักรบหรือผู้ปกปักรักษาแผ่นดินแต่ด้วยความผิดบาปในหน้าที่ต่างๆ จึงทำให้พวกเขาต้องกลายมาเป็นวิญญาณที่ไม่มีที่อยู่ต้องรอคอยความช่วยเหลือจากผู้อื่นจนกว่าจะมีผู้ที่เข้ามาปลดปล่อยพวกเขานั่นเอง

 

และนี่ก็คือเรื่องเล่าตำนานสยองจากประเทศจีนที่มีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่าประเทศไหนๆ อย่างไรก็ตามเรื่องราวเหล่านี้ยังมีอีกมากมายในหลายๆ ประเทศสำหรับใครที่่ชื่นชอบเรื่องผีๆ ตำนานลี้ลับก็อย่าลืมมาติดตามกันได้ก็แล้วกันนะครับ

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : crossboxs

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง