ตัวประกอบละครไทย เล่นมามากมายสุดท้ายคนไม่จำชื่อ

  Jul 5, 2018   eyeicon  5934 view   Pudsorn

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

ในหนังในละครสิ่งที่ช่วยสร้างสีสันให้กับเรื่องนอกจากคู่พระนางแล้ว ก็ยังมีเหล่าตัวประกอบที่อยู่รอบกายนี่แหละค่ะ แต่จะมีซักกี่คนกันนะที่คุณจำชื่อของเขาได้ เวลาเห็นอยู่ในละครมันก็คุ้นหน้าคุ้นตาเสียเหลือเกิน แต่ถ้าถามว่านักแสดงคนนี้ชื่ออะไรแล้วล่ะก็ มันนึกไม่ออกซักที วันนี้จะพามาลองดูประวัติและชื่อจริง ๆ ของเหล่านักแสดงมากฝีมือที่โลดแล่นในวงการบันเทิงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันค่ะ

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ
IG : yaayaayah

 

คนแรกที่เราอยากจะแนะนำนั้นก็คือ พี่ผิน จากเรื่อง บุพเพสันนิวาส นั่นเอง พี่ผิน คนนี้ชื่อจริง ๆ ของเค้าก็คือ พี่หยา หรือ ครูหยา จรรยา ธนาสว่างกุล

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

หลาย ๆ คนก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาครูหยาได้เป็นอย่างดีเพราะเธอเล่นมาแล้วหลายบทบาท ตั้งแต่ ครู หมอ เลขา เจ๊ ป้า น้า บ่าว โอ้ยย ไล่วันนี้ก็ไม่หมดค่า

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

แต่เรื่องที่ปังจนแทบพลิกชีวิตของครูหยา ที่มีทั้งฝีมือด้านการแสดง และการสอนการแสดงจนเป็นที่รู้จักในแวดวงคนบันเทิงแล้ว เห็นจะเป็นเรื่องที่แจ้งเกิดใคร ๆ อีกหลายคนอย่างเรื่อง บุพเพสันนิวาส นี่แหละค่ะ นอกจากจะเล่นละคร แล้ว ครูหยายังมีฝีมือด้านการแสดงละครเวทีอีกด้วย ถือเป็นอีก 1 หญิงแกร่งที่มีความสามารถรอบด้านจริง ๆ ค่ะ

 

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

คนที่ 2 นั้น ไม่เพียงแต่เป็นนักแสดงสมทบมากฝีมือ แต่ยังเป็นถึงศิลปินบรมครู แห่งวงการนาฏศิลป์ไทย นั่นก็คือ ครูมืด ประสาท ทองอร่าม ผู้เชี่ยวชาญศิลปวัฒนธรรมไทย สำนักการสังคีต กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรมอีกด้วย 

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

พื้นเพของครูนั้น แม้มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน เกิดจากในสลัมแต่ตัวครูนั้นก็ไม่ยอมแพ้ ด้วยความที่คลุกคลีอยู่กับวงการนี้ตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้ครูเป็นยอดฝีมือของประเทศไทยที่ยากจะหาตัวจับได้จริง ๆ 

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

สำหรับละครเรื่องล่าสุดที่โด่งดังเป็นพลุแตก ที่ครูมืดร่วมเล่นด้วยนั้น ก็คือละครเรื่อง นาคี นั่นเองค่ะ ครูมืดแสดงเป็น หมออ่วม หมอปราบงู ที่ต้องบอกเลยว่านอกจากการแสดงโขนแล้ว เรื่องของการแสดงละครครูก็ไม่เป็นรองใครนะ

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

สาวน้อยคนต่อมาที่หลายคนอาจจะยังจำเธอได้ในบท แอ๊ด สาวใช้ยุคใหม่ จากเรื่อง เพลิงบุญ ประกบคู่กับ เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทั้งหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงการแสดงที่บอกเลยว่าเป็นธรรมชาติมาก ๆ สาวคนนี้ไม่ใช่ใครแต่เป็น แอมแปร์ สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์  

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

สาวแอมแปร์ เป็นนักแสดงอิสระ ร่วมแสดงละครหลายต่อหลายช่อง พุดซ้อน คิดว่าด้วยความหมวยของเธอ รวมถึงการแสดงที่ไม่มีที่ติของเธอนี่แหละค่ะ ที่ทำให้ ใครต่อใครจดจำเธอได้ไม่ว่าจะไปเล่นเรื่องไหนก็เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากคนดูได้เป็นอย่างดี

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

บทที่จะได้รับบ่อย ๆ ก็ต้องเป็นบทที่ประกบคู่นางเอกนี่แหละค่า บอกเลยว่าจะบทดี บทร้ายเธอตีบทแตกได้หมดทุกเรื่องจริง ๆ ต้องขอปรมมือให้เลย

 

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

ส่วนคนสุดท้ายถ้าหนังเรื่องไหนที่ต้องมีบทบาทตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็คงหนีไม่พ้น ตัวประกอบมือโปร ที่เล่นหนังมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 เรื่อง!! อย่าง ดาบเวศ หรือ ด.ต.สิริเวศ เจริญชนม์ ที่มีผลงานออกมาให้เราเห็นกันอยู่เรื่อย ๆ ในช่วงแรก ๆ นั้น ถึงกับเป็นที่ถกเถียงกันเลยทีเดียวว่าตกลง ดาบเวศนั้น เป็นตำรวจจริงหรือเป็นเพียงนักแสดงที่ได้แสดงเป็นตำรวจบ่อย ๆ กันแน่

 

ตัวประกอบ-ละครไทย-คนไม่จำชื่อ

 

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน ก็ต้องดาบเวศ นี่แหละค่ะที่มารับบทตำรวจ ต่อให้ทั้งเรื่องจะไม่มีการพูดถึงตำรวจมาแต่พอเห็นหน้าดาบเวศป ที่ต่อให้ไม่ได้ใส่เครื่องแบบ คนดูก็สามารถเดาได้ทันที ว่าเรื่องนี้พี่แกมารับบทอะไร เห็นยังแข็งแรง บึกบึนหน้าเด็กแบบนี้ จริง ๆ พี่ดาบเค้าอายุ 40 กว่าปีแล้วนะคะ ด้านล่างนี้เป็นโฆษณา ที่ถือว่าเป็นตัวแจ้งเกิดของ ดาบเวศ เลยก็ว่าได้ค่ะ มาพร้อมกับประโยคที่ว่า "สงสัยท่านรองจะถูกยิง" ในยุคนั้นดังมากเลย

 

 

 

 
Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน