> Nanasara >

ตำนานผีและปีศาจจากประเทศญี่ปุ่นที่จะทำให้คุณแปลกใจจนต้องขนลุก

Pageview 543 / Facebook Share 0

May 2, 2018 by A.J.style

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับผีและวิญญาณแน่นอนเลยครับว่าแต่ละประเทศนั้นย่อมต้องมีเรื่องเล่าและตำนานที่น่าสนใจแตกต่างกันไปอย่างแน่นอน สำหรับในครั้งนี้ผมเองมีเรื่องเล่าที่น่าสนใจจเกี่ยวกับตำนานญี่ปุ่นมาถ่ายทอดให้คุณผู้อ่านฟังว่าแล้วก็อย่ารอช้าเรามาติดตามไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

1.Mokumokuren

 

 

มาเริ่มกันที่เรื่องแรกเลยครับกับตำนานของ Mokumoren หรือ ผีดวงตาที่ขึ้นตามประตู ว่ากันว่าเจ้าผีชนิดนี้นั้นมักจะเกิดขึ้นมาตามบริเวณประตูที่เก่าและขาด อย่างไรก็ตามไม่รู้จะด้วยความขี้เหนียวของเจ้าบ้านรึเปล่าเจ้าวิญญาณชนิดนี้จึงถือกำเนิดขึ้นมาและมันจะคอยจับจ้องคนทุกคนที่เดินผ่านไปมาดังนั้นจึงอย่าได้แปลกใจถ้าหากว่าคุณเข้าบ้านชาวญี่ปุ่นและรู้สึกถูกจ้องมองเพราะคุณอาจถูกมองอยู่จริงๆ ก็ได้

 

2.Shichinin Misaki

 

 

Shichinin Misaki คือกลุ่มดวงวิญญาณเร่ร่อน 7 ดวงที่ไม่สามารถไปเกิดได้เพราะถูกลงโทษจากสวรรค์อันเนื่องมาจากความผิดบาปที่ได้ลงมือสังหารผู้บริสุทธิ์อย่างเลือดเย็นด้วยเหตุนี้เองพวกเขาจึงต้องร่อนเร่พเนจรไปอย่างไร้จุดหมาย ว่ากันว่าหากใครได้พบกับ Shichini Misaki คนผู้นั้นอาจถึงแก่ความตายได้ในที่สุด

 

3.Futakuchi Onna

 

 

Futakuchi Onna ถือเป็นวิญญาณอีกหนึ่งดวงเลยละครับที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศญี่ปุ่น ว่ากันว่าในอดีตนั้นนางเป็นหญิงที่รูปร่างงาม หน้าตาสวยสดใส แต่เสียอยู่อย่างเดียวที่นางดันปล่อยให้ลูกของตนเองต้องอดตายอย่างทรมานด้วยเหตุนี้เองวิญญาณแค้นของเด็กจึงเข้าไปแฝงร่างในตัวของเธอในรูปลักษณ์ของปากอันน่าสยดสยองเพื่อให้เธอหิวโหยตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

 

4.Imori

 

 

สำหรับใครที่เกลียดและกลัวจิ้งจกอาจจะไม่ค่อยชอบเจ้าผีตนนี้เท่าไหร่นักเพราะมันคือเหล่าดวงวิญญาณของทหารที่เปลี่ยนรูปลักษณ์ไปจนกลายเป็นมนุษย์จิ้งจก ว่ากันว่าเจ้าพวกนี้มักจะออกมาหลอกหลอนเหล่าผู้ที่ผลัดหลงเข้ามาในสุสานขนทำให้เป็นบ้าไปเลยก็มี

 

5.Keukegan

 

 

ถึงแม้ว่าเจ้า Keukegan จะดูนุ่มและปกคลุมไปด้วยขนจนดูน่ารัก แต่อย่าให้รูปลักษณ์ของมันหลอกตาคุณได้เพราะแท้จริงแล้วนั้นเข้าสัตว์ประหลาดชนิดนี้มันมักจะนำเอาโชคร้ายและหายนะต่างๆ มาให้กับผู้ที่พบเจอมันเสมอ อย่างไรก็ตามขอให้คุณอย่าได้กังวลไปเพราะเจ้า Keukugan มักจะชอบแอบซ่อนตัวอยู่ห่างๆ จากผู้คนดังนั้นจึงวางใจได้ว่าคุณจะไม่ได้พบเจอมันอย่างแน่นอน

 

6.Gashadokuro

 

 

ปีศาจขนาดยักษ ที่ว่ากันว่าเกิดขึ้นมาจากบรรดาผู้ที่อดตายในสงครามโดยไม่ได้ถูกฝัง เจ้า Gashadokuro นั้นมักจะออกล่าเหยื่อในช่วงเวลากลางคืนซึ่งเหยื่อที่มันชอบที่สุดนั่นก็คือเหล่านักเดินทางที่ชอบไปไหนมาไหนคนเดียวนั่นเอง

ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก : boredpanda

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : crossboxs

TAGS : ผี, ตำนาน, ญี่ปุ่น,

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง