ทวีปมู : ตำนานอาณาจักรโบราณที่สาบสูญ

  Dec 15, 2018   eyeicon  2266 view   A.J.style

 

หลายๆ คนที่มีโอกาสได้ไปติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง Aquaman กันมาแล้วน่าจะได้เห็นถึงความอลังการงานสร้างของนครในตำนานอย่างแอตแลนติสกันไปไม่มากก็น้อย แต่อย่างไรก็ตามคุณผู้อ่านทราบหรือไม่ละครับว่านอกจากแอตแลนติสแล้ว ในอดีต ณ อีกฟากฝั่งหนึ่งของทะเลโลกมันยังมีอาณาจักรขนาดใหญ่เท่าทวีปนามว่า มู ตั้งตระหง่านอยู่กึ่งกลางระหว่างทวีปเอเชียและทวีปอเมริกาเหนือ จนกระทั่งวันหนึ่งเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อภัยธรรมชาติได้ปะทุขึ้นก่อนจะกลืนกินเอาอาณาจักรโบราณนี่ให้หายไปตลอดกาล สร้างความสงสัยให้กับผู้คนรุ่นหลังมิใช่น้อยว่าสรุปแล้วมันมีทวีปนี่อยู่จริงหรือเป็นแค่นิยายกันแน่แล้วตำนานที่ว่านี้ใครเป็นผู้ค้นพบเรามาติดตามดูกันดีกว่า

จารึกแห่งนาอะคัล

 

 

สำหรับเรื่องราวของทวีปมูนั้นคงต้องย้อนความกลับไปยังนักโบราณคดีท่านหนึ่งนามว่า เจมส์ เชิร์ชวาร์ด โดยเขาคนนี้ได้ทำการศึกษาหลักศิลาจารึกหินแห่งนาอะคัล (ว่ากันว่าศิลาดังกล่าวมันมีอายุย้อนกลับไปนานพอควร) จนกระทั่งค้นพบกับความจริงอันน่าฉงนว่าเมื่อราวๆ 50,000 ปีที่แล้วมันเคยมีทวีปที่เจริญรุ่งเรืองเหนือดินแดนใดนามว่า 'เลมูเรีย' ตั้งอยู่บนพื้นมหาสมุทรแปซิฟิกแถมยังมีประชากรอยู่มากถึง 63 ล้านคนอีกต่างหาก

แต่แล้ววันหนึ่งเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดก็เกิดขึ้นเมื่อเกิดความเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาจนส่งผลให้อาณาจักรดังกล่าวต้องจมหายไปในทะเลนับตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยมีใครเห็นดินแดนที่ว่านี่อีกเลย

การค้นพบหลักฐานทางโบราณคดี

 

 

ซึ่งจากคำกล่าวที่ปรากฏอยู่บนจารึกแห่งนาอะคัลมันสร้างความฉงนให้กับ เจมส์ เชิร์ชวาร์ดเป็นอย่างมากจนทำให้เขาลงมือออกไปสำรวจยังพื้นที่ๆ เขาคิดว่ามันน่าจะเป็นที่ตั้งของอาณาจักรดังซึ่งมันก็เป็นไปตามข้อสันนิษฐานของชายคนนี้ที่พบกับเสาร์หินและซากของกำแพงเก่าแก่มากมายในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้โดยตัวเขานั้นเชื่อว่าการล้มสลายของอาณาจักรนี้ไม่ใช่จุดจบของประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะเพราะมันน่าจะมีผู้คนจำนวนหนึ่งที่สามารถรอดชีวิตไปได้และได้จารึกเรื่องราวทั้งหมดเอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้รู้ถึงชื่อของทวีปนามว่ามูดินแดนจุดกำเนิดของอารายธรรมโลกบางส่วน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : hiddenincatours

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : crossboxs

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง