เงามืดในตำนาน 5 นินจาชื่อดังที่เคยมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์

  May 11, 2018   eyeicon  1064 view   A.J.style

 

นินจา ตำนานนักรบแห่งเงามืดที่ผู้คนทั่วโลกต่างก็พากันหลงไหลจนมีการสร้างเป็นภาพยนตร์ชื่อดังตามมาอีกหลายต่อหลายเรื่อง รวมถึงสื่อการ์ตูน Animation อีกมากมายด้วยเหตุนี้เองผมจึงอยากจะนำเอาเรื่องราวของนินจาชื่อดังในอดีตที่น่าสนใจมาฝากคุณผู้อ่านทุกๆ ท่านให้ได้ติดตามกันว่าแต่พวกเขาเหล่านี้จะมีใครบ้างเรามาดูกันดีกว่า

 

อิชิกาวะ โกเอม่อน

 

 

มาเริ่มกันที่คนแรกกันเลยดีกว่าครับกับ อิชิกาวะ โกเอม่อน ตำนานนินจาชื่อดังแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ว่ากันว่าสาเหตุที่เขากลายเป็นตำนานนั่นก็เพราะโกเอม่อนนั้นมักจะปล้นเงินจาก คนรวย พ่อค้า และ วัด มาให้กับชาวนายากจนที่ถูกกดขี่จากผู้มีอำนาจด้วยเหตุนี้เองตัวของโกเอม่อนจึงกลายเป็นตำนานในรูปแบบของโรบินฮูดชาวญี่ปุ่น แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายครับที่ในวาระสุดท้ายเขากลับถูกประหารชีวิตเนื่องจากทำงานผิดพลาดนั่นเอง

 

โมโมชิ ซันดายุ

 

 

หากกล่าวถึงชื่อของโกเอม่อนแล้วนั้นเป็นไปไม่ได้เลยครับที่จะไม่กล่าวถึงชายผู้นี้ โมโมชิ ซันดายุ นินจาผู้เป็นต้นตำหรับวิชาของโกเอม่อนอีกทีนึง ว่ากันว่าบุรุษผู้นี้ถือเป็นชายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนนึงในวงการนินจาเลยก็ว่าได้เพราะนอกจากเขาจะเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม อิงะ (ที่มีชื่อเสียง) แล้ว เขายังมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับ โอดะ โนบุนากะ ที่นำทหารขึ้นมาบุกโจมตีหุบเขานินจาอย่างกล้าหาญ ก่อนที่เขาจะหนีไปใช้ชีวิตอย่างเงียบๆ ในฐานะชาวนาจนกระทั่งสิ้นชีวิต

 

โมจิซุกิ จิโยมิ

 

 

หลายๆ คนที่ติดตามอ่านเรื่องราวของนินจาน่าจะรู้สึกสงสัยกันใช่ไหมละครับว่าในบรรดานินจายุคโบราณเนี่ยเขามีสตรีที่เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี่กันด้วยรึเปล่า ซึ่งแน่ละครับว่ามันมีโดยหญิงคนนี้มีชื่อว่า โมจิซุกิ จิโยมิ เธอมีดีกรีเป็นถึงภรรยาของขุนศึกคนหนึ่งเลยทีเดียว ว่ากันว่าในช่วงที่เธอมีชีวิตอยู่นั้นโมจิซุกิได้เปิดรับสมัครบรรดาเด็กกำพร้า โสเภณี และ ผู้ประสบภัยสงครามเข้ามาอยู่ในสังกัดของเธอจนกลายเป็นเครือข่ายจารกรรมขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามในช่วงปี 1573 เธอกลับเสียชีวิตลงอย่างปริศนาเป็นอันปิดตำนานแต่เพียงเท่านี้

 

ฮัตโตริ ฮันโซ

 

 

ไหนๆ ก็กล่าวถึงนินจาแล้วคงจะต้องพูดถึงเขาคนนี้กันหน่อยครับกับ ฮัตโตริ ฮันโซ นินจาในตำนานของประเทศญี่ปุ่นที่ผู้คนรู้จักกันมากที่สุด ว่ากันว่าผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขานอกจากการเป็นผู้นำกลุ่มนินจาอิงะแล้วเขายังมีผลงานที่โดดเด่นอีกมากมายจนกลายเป็นหนึ่งในตำนานความภาคภูมิใจของนินจาญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ละครับ

 

ฟูมะ โคทาโร่

 

 

ฟูมะ โคทาโร่ นินจาจากสำนักฟูมะที่ว่ากันว่าเป็นศัตรูโดยตรงกับกลุ่มอิงะ สำหรับวีรกรรมของเขานั้นนอกจากจะเป็นผู้ที่สามารถจัดการกับ ฮัตโตริ ฮันโซ ได้สำเร็จ เขายังเคยนำทหารบุกเข้าสังหารทหารหมดทั้งปราสาทได้สำเร็จในคืนเดียวจนผู้คนขนานนามให้เขากลายเป็นสุดยอดนินจาไปในที่สุดนั่นเอง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Wikipedia

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : CrossboXs

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง