ปริศนาสุดลี้ลับ!! ซากเรือบนยอดเขาอารารัตที่รอการพิสูจน์

  Dec 9, 2018   eyeicon  2810 view   A.J.style

 

หลังจากในสัปดาห์ที่แล้วผมได้มีโอกาสมาเขียนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานน้ำท่วมโลกไป มาสัปดาห์นี้ก็ขออนุญาตทำตามสัญญาด้วยการเล่าเรื่องราวสุดลี้ลับของตำนานเรือโนอาร์ผู้นำพามวลมนุษย์และสรรพสัตว์ให้รอดพ้นจากภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามตำนานไม่ได้ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนนักว่าสถานที่ดังกล่าวมันคือตรงไหนกันแน่ จนกระทั่งวันหนึ่งมันก็เหมือนจะเกิดเรื่องราวสุดแปลกขึ้นเมื่อมีผู้บังเอิญไปพบซากเรือโบราณขนาดใหญ่บนภูเขาอารารัต ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักสิทธิ์เข้า

 

 

ประเด็นดัฃกล่าวมันนำมาซึ่งคำถามมากมายว่าเจ้าเรือดังกล่าวมันมาอยู่ตรงจุดนี้ได้อย่างไรเพราะบริเวณดังกล่าวนั้นมันเป็นภูเขาที่ค่อนข้างสูงมิใช่น้อยจนเกิดเป็นทฤษฎีขึ้นมาว่าไม่แน่เจ้าเรือดังกล่าวนั้นแท้จริงแล้วอาจเป็นเรือโนอาร์ในตำนานของจริงก็เป็นได้

 

ลงพื้นที่สำรวจ

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นร้อนถึงนักโบราณคดีที่ต้องมาเป็นผู้ทำหน้าที่ไขปริศนาดังกล่าวด้วยการลงมือสำรวจทุกซอกทุกมุมโดยพวกเขาได้ข้อสรุปว่าเรือลำดังกล่าวนั้นมีอายุราวๆ 2800 ปีก่อนคริสตกาลโดยไม้แต่ละแผ่นนั้นกว้างประมาณ 8 นิ้ว ความยาวประมาณ 100 เมตรและมีร่องรอยของการอยู่อาศัยมาก่อน

แต่ถึงกระนั้นก็ตามพวกนักสำรวจก็ยังไม่สามารถยืนยันได้อย่างชัดเจนว่าสรุปแล้วมันคือเรือโนอาร์จริงๆ หรือไม่นอกจากการคาดเดาไปต่างๆ น่าๆ โดยสมมุติฐานก็มีดังนี้เช่น

 

สมมุติฐานต่างๆ

 

 

1. เรือลำดังกล่าวเกิดจากการลำเลียงเพื่อนำไปส่งมอบให้กับเมืองท่าแห่งใดแห่งหนึ่งก่อนที่มันจะเสื่อมและต้องถูกนำมาทิ้งไว้

2.บริเวณภูเขาอารารัตในอดีตอาจเป็นภูเขาที่อยู่ใต้ทะเลมาก่อนจนกระทั่งระดับน้ำได้ลดลงและเหลือเป็นซากเรือทิ้งไว้ให้คนได้เห็น

3.สิ่งที่นักโบราณคดีและนักสำรวจพบคือเรือโนอาร์จริงๆ

แต่อย่างไรก็ตามปริศนาดังกล่าวยังคงต้องรอการพิสูจน์กันต่อไปว่าสรุปแล้วมันคืออะไรกันแน่แต่ถ้าหากว่าเรือลำดังกล่าวนั้นเป็นเรือโนอาร์จริงๆ มันก็คงจะสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้คนทั่วโลกมิใช่น้อยเลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : news.nationalgeographic

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : crossboxs

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง