> ไลฟ์สไตล์ > สุขภาพความงาม >

ใช้อะไรก็รอด! 4 วิธีง่าย ๆ ลงรองพื้นให้ผิวสวยเนียนกริ๊บไร้ที่ติ

Pageview 425 / Facebook Share 0

Jun 21, 2018 by minniie.mew

ลงรองพื้น-ผิวสวย-flawless-skin

 

ทุกวันนี้ยังมีหลายคนที่ไม่รู้ว่าจะลงรองพื้นอย่างไรให้ออกมาดูสวยกันใช่มั้ยคะ? ใครที่เปิดเข้ามาในนี้...บอกเลยว่ามาถูกทางแล้ว! อย่ากังวลไปค่ะ ไม่ว่าคุณจะมีผิวมัน หรือผิวแห้ง อุปกรณ์ลงรองพื้นเหล่านี้จะช่วยคุณเอง อยากจะใช้นิ้วมือของตัวเอง, ฟองน้ำไข่หรือ Beauty Blender, แปรงคาบูกิ หรือแปรงลงรองพื้นแบบแบน ๆ ก็ไม่มีปัญหา เพราะทั้ง 4 อย่างทำหน้าที่ได้ดีแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับลักษณะของผิวและระดับความปกปิดที่เราต้องการ แต่ก่อนที่เราประโคมรองพื้นลงบนผิวหน้า อย่างน้อยก็ขอให้ทาไพรเมอร์เพื่อเป็นการเตรียมผิวก่อน และทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนสักหน่อยนะคะ 

มีวิดีโอมาให้ดูกันค่ะ สอนวิธีการลงรองพื้นด้วยไอเทมต่าง ๆ ที่มีด้วยกันถึง 4 อย่าง เรียกว่าใครสะดวกแบบไหน ก็คอยดูกันดี ๆ นะจ๊ะ

 

 

แต่ถ้าขี้เกียจดูวิดีโอ จะอ่านแล้วดูรูปภาพกันไปก็ได้ค่ะ!

 

1.  ใช้นิ้วมือลงรองพื้น

 

ลงรองพื้น-ผิวสวย-flawless-skin
ประหยัดที่สุดก็นิ้วมือเรานี่แหละ ลงทุนแค่รองพื้นอย่างเดียวก็พอ!

 

ถ้าต้องการให้การลงรองพื้นมีความบางเบาจนถึงขั้นปกปิดปานกลาง นิ้วมือเป็นสิ่งที่เหมาะเลยทีเดียว แต่ก่อนจะเอานิ้วป้ายรองพื้นลงบนผิวหน้า ควรจะล้างมือทำความสะอาดเสียก่อนนะคะ เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรก แบคทีเรีย อันอาจก่อให้เกิดสิวได้ อย่างไรก็ดีวิธีการใช้นิ้วมือเกลี่ยรองพื้นนั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

1.  เทหรือหยดรองพื้นลงบนหลังมือในจำนวนน้อย ๆ (อาจจะประมาณเหรียญ 5 บาทก็ได้)

2. จากนั้นก็เริ่มทารองพื้นลงไปบนผิวหน้า โดยทาจากบริเวณตรงกลางหน้า ไล่ไปทางด้านข้าง

3. เทคนิคที่ดีที่สุดในการใช้นิ้วมือลงรองพื้น คือการค่อย ๆ ตบแท้บ ๆ ลงไปบนผิวหน้าเบา ๆ  โดยใช้นิ้วมืออย่างน้อย 2 นิ้ว ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยให้เนื้อรองพื้นเนียนเรียบเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่ไหล่มากองกันอยู่บนผิวจนอาจดูเป็นคราบได้!

 

2. ใช้ฟองน้ำ, Beauty Blender

 

ลงรองพื้น-ผิวสวย-flawless-skin
3-4 ปีนี้ฮิตกันมายังไง นางก็ยังคงได้รับความนิยม ขายดีอยู่ตลอด!

 

ถ้าอยากได้การปกปิดในระดับปานกลาง จนถึงขั้นปกปิดได้เนียนกริ๊บ Beauty Blender คือตัวช่วยที่ดีมาก ๆ ค่ะ! โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่มีรอยแผลเป็นหรือสิว!

1. นำฟองน้ำหรือ Beauty Blender ชุบน้ำแล้วบีบออกให้เปียกหมาด ๆ (เพื่อที่เวลาลงงานผิว ฟองน้ำจะได้ไม่กินเนื้อรองพื้นไปมากนัก)

2. ใช้นิ้วแต้มรองพื้นให้ทั่วใบหน้า

3. จากนั้นจึงใช้ฟองน้ำในลำดับถัดมา ขอเน้นว่าอย่าใช้วิธีการปาดอย่างเด็ดขาด!!! เพราะจากที่อยากให้ปัง จะกลายเป็นพังได้ ให้ใช้ฟองน้ำค่อย ๆ กดแท้บจากบริเวณตรงกลางของใบหน้าออกไปทางด้านข้างจนผิวเนียนเสมอกัน เป็นวิธีการที่ถูกต้องค่ะ

3.  แปรงคาบูกิ

 

ลงรองพื้น-ผิวสวย-flawless-skin

 

แปรงคาบูกิ ถือเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีผิวธรรมดา-ผิวมัน แปรงชนิดนี้จะให้การปกปิดได้อย่างดีเยี่ยมในขณะที่เราลงรองพื้นค่ะ :)

1. อันดับแรก ใช้นิ้วมือของเราแต้มรองพื้นให้ทั่วใบหน้า

2. จากนั้นจึงใช้แปรงคาบูกิเกลี่ยวน ๆ เป็นวงกลมจากกลางผิวหน้าออกไปทางด้านข้างค่ะ

 

4. Flat Brush หรือแปรงแบน

 

ลงรองพื้น-ผิวสวย-flawless-skin

 

Flat Brush หรือแปรงรองพื้นแบน ๆ แบบนี้ คือไอเทมที่ดีที่สุดสำหรับคนผิวแห้งค่ะ จัดว่าใช้ง่ายและให้ความเบา วิธีการก็ง่ายมาก เมื่อแต้มรองพื้นทั่วไปหน้าแล้ว ค่อย ๆ ลากแปรงลงเป็นเส้นสั้น ๆ จากกลางใบหน้าออกไปทางด้านข้าง อาจจะดูเหมือนเสียเวลาอยู่สักหน่อย แต่ก็เป็นวิธีการที่เวิร์กและได้ผลลัพธ์ที่ดีค่ะ

 

ตอนนี้ก็น่าจะรู้กันแล้วใช่มั้ยล่ะว่าเราควรจะใช้ไอเทมไหนลงรองพื้นดี ลองสังเกตผิวหน้ากันดูนะคะว่าสภาพผิวของเราเป็นยังไงกันบ้าง และอยากได้รับการปกปิดประมาณไหน เมื่อได้คำตอบแล้วตามไอเทมที่กล่าวมา แล้วนำวิธีการที่เรานำมาฝากมาลองใช้กันดูนะคะ :)

 

Credit : www.seventeen.com/beauty/makeup-skincare/a19831697/how-to-apply-liquid-foundation/

 

 

TAGS : แต่งหน้า, ลงรองพื้น, ผิวเนียน,

minniie.mew

สาวธรรมดา ๆ ที่มีใจรักเรื่องความสวยความงาม แฟชั่น ชอบการรีวิว และมีความฝันอยากเป็น Makeup Artist