หลายคำถามคาใจคนทั่วโลกเกี่ยวกับประเทศจีน ภาค.2

  Dec 28, 2017   eyeicon  5093 view   Pudsorn

หลายคำถาม-คาใจคนทั่วโลก-เกี่ยวกับประเทศ-จีน-2

 

หลังจากที่ปล่อยภาคแรกที่เกี่ยวกับเรื่อง การรัดเท้า และเรื่อง ขันที ออกไปใน หลายคำถามคาใจคนทั่วโลกเกี่ยวกับประเทศจีน ภาค.1  วันนี้เราก็เอาเรื่องน่ารู้ที่ยังคงเป็นคำถามคาใจใคร ๆ หลาย ๆ คนมาให้เพื่อน ๆ ได้รู้กันอีกเช่นเคย รับรองว่าไขข้อข้องใจของทุกคนได้แน่นอนจ้า (≧3≦)/

 

 

หลายคำถาม-คาใจคนทั่วโลก-เกี่ยวกับประเทศ-จีน-2

 

ส้วมของจีนทำไมต้องขี้ together ด้วยล่ะ ตอนนี้คิดว่าสิ่งที่เป็นเรื่องจดจำของประเทศจีน ที่เราต่างก็รู้กันก็คงจะหนีไม่พ้นส้วม ที่มันช่าง open ไร้สิ่งใดป้องกันของลับของสงวนคนเข้าเหลือเกิน สาเหตุของการที่พี่จีนแกทำห้องน้ำแบบ แกรนด์ โอเพนนิ่ง แบบนี้มันมีที่มาจากประเทศจีนในสมัยก่อนมีการปฏิวัติเกี่ยวกับรูปแบบการปกครองกันมาก ดังนั้นเค้าเลยคิดว่าห้องน้ำอาจจะเป็นสถานที่หนึ่งที่คนจะมารวมตัวกันเพื่อต่อต้านรัฐบาลหรือผู้นำ ดังนั้น ก็ไม่ต้องมีมันเลยจ้า (แบบนี้ก็ได้หรอ ⊙▂⊙??) ไม่ต้องแปลกใจหากคุณจะเดินเข้าไปในส้วมตามต่างจังหวัดหรือร้านอาหารธรรมดาแล้วเจอส้วมรางที่เต็มไปด้วยอารยธรรมของคนที่เข้ามาก่อนหน้าจะนอนพาดไปมาอยู่ตามรางนั่นเอง อ๊ะ อะ!! แต่ตอนนี้หลาย ๆ ที่ในจีนเค้าก็พัฒนาแล้วนะ แต่ใครที่ไปลองแบบเก่ามาแล้วอยากถ่ายรูปมาอวดขอบอกเลยว่าไม่ต้องนะจ๊ะ ( っ '๐')づ

 

หลายคำถาม-คาใจคนทั่วโลก-เกี่ยวกับประเทศ-จีน-2

 

ทำไมในหนัง คนจีนสมัยก่อนต้องโกนหัวแล้วไว้ผมเปียด้วย แหม คำถามนี้ก็น่าคิดค่ะ ทำไมหนอถึงไม่โกนให้หมดหัวไปเลย หรือทำไมนะไม่ไว้ผมให้เต็มหัวไปเลย (?o?)// เรื่องแบบนี้แน่นอนว่าต้องมีที่มาค่ะ สาเหตุที่ชายในยุคราชวงศ์ชิงหรือชาวแมนจูต้องโกนผมครึ่งหัวและไว้ผมเปียนั้นเพราะชาวแมนจูต้องการให้ทุกคนกลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จึงสั่งให้ชายชาวฮั่นทุกคนในสมัยนั้น ตัดผมทรงนี้ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวแมนจูอยู่แล้ว หากใครขัดขืนหรือไม่ตัดผมล่ะก็ ต้องถูกตัดหัวแทน ⊙▂⊙  OMG!!! แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะยอมตัดกันไปหมดนะคะ เพราะยังมีชาวฮั่นอีกหลายคนที่ตัดสินใจโกนหัวทั้งหมดและออกบวชไปเลยก็มี แต่ถ้าใครที่โกนผมหมดแต่ไม่ออกบวชก็ต้องลงเอยด้วยการตัดหัวเช่นกันค่ะ นับว่าเป็นการแสดงออกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันที่โหดไปนิ๊สนะเนี่ย

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีนแล้วอย่าลืมติดตามอ่านกันได้ที่ CrossboXs.com ที่นี่นะคะ แล้ววันหลัง พุดซ้อน จะเอาเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีนเรื่องไหนมาฝากอีกรอติดตามกันได้เลย

 

 

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน