เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค 90 ตอนที่ 1

  Jun 11, 2019   eyeicon  35 view   Moodymuay

เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค90-1

 

การพิจารณาคดีของ OJ Simpson
ซึ่งกลายเป็นเรื่องฮือฮากินเวลายาวนานตั้งแต่เดือนมกราคม - ตุลาคม 1995

เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค90-1

แม้จะผ่านมานานกว่า25ปี คดีฆาตกรรม Nicole Brown Simpson และ Ron Goldman เพื่อนชายของเธอ ในปี 1994 ก็ยังคงเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อน แต่หัวใจหลักของการถกเถียงกันนั้นก็คือสามีในขณะนั้นของ Nicole นักอเมริกันฟุตบอลอาชีพและนักแสดงผู้เป็นที่รักอย่าง OJ Simpson ซึ่งเป็นผู้จ้องสงสัยหลัก

ระหว่างการขับรถไล่ล่าตัว OJ ที่ทำการหลบหนีการจับกุม สื่อก็ทำตรวจสอบทุกคนที่เกี่ยวข้องและสถานการณ์อันตึงเครียดก็เริ่มประทุขึ้นในลอสแองเจลิส เพราะคดีของ OJ นั้นเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์จลาจลของ Rodney King (การจลาจลที่เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสี่คนถูกปล่อยตัวจากข้อหาใช้กำลังเกินกว่าเหตุต่อ Rodney King ซึ่งเป็นชายผิวสี) การที่ตำรวจไล่ล่าชายผิวสีอีกครั้งจึงเป็นพายุที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับกระจายเรื่องอื้อฉาวนี้

ท้ายที่สัด OJ พ้นผิดจากการคดีฆาตกรรมหลังจากการไต่สวนนานกว่า 10 เดือน เขาเขียนหนังสืออันแสนร้ายกาจที่มีชื่อว่า "ถ้าผมทำมัน" ซึ่งบอกเล่ารายละเอียดว่าเขา"จะ"ลงมือทำอย่างไร หากเขาเป็นฆาตกรจริงๆ


 
เรื่องอื้อฉาวระหว่าง Bill Clinton และ Monica Lewinsky
ซึ่งกลายเป็นการฟ้องร้องกันในปี 1999

เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค90-1

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี 1999 และการฟ้องร้องในครั้งนี้ก็ทำให้ Bill กลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 2 ที่เคยถูกฟ้องร้อง (คนแรกที่ยืนฟ้องคือ Andrew Johnson ในปี 1868 แต่ Nixon ชิงลาออกก่อนที่เขาจะถูกฟ้องร้อง) แม้เขาจะพ้นผิดจากข้อหาทั้งหมด มันก็ยังทำให้การเป็นประธานาธิบดีของเขาแปดเปื้อนและเป็นเรื่องอื้อฉาวทางการเมืองที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน 

การฟ้องร้องนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเพศระหว่าง Bill  กับ Monica อดีตนักศึกษาฝึกงานที่ทำเนียบขาวในปี 1995 ทำให้ในทุกวันนี้บางเหตุการณ์และคำพูดบางคำจากเรื่องอื้อฉาวนี้ กลายเป็นส่วนหนึ่งของพจนานุกรมทางวัฒนธรรมของชาวอเมริกันเช่น คำพูดของประธานาธิบดีที่ว่า "ผมไม่ได้มีสัมพันธ์ทางเพศกับหญิงสาวคนนั้น", ชุดอันน่าอับอายที่ Monica สวมใส่ หรือแม้แต่ชื่อของเธอเองก็ถูกนำมาใส่ถึงในเพลงแร็พมากกว่า 100 เพลงเลยทีเดียว

 

 

ความสัมพันธ์อันซับซ้อนในราชวงศ์
ระหว่างเจ้าหญิงไดอานา, เจ้าชายชาลส์, คามิลล่า พาร์กเกอร์ โบลส์ และเจมส์ กิลบีย์

เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค90-1

 

ไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมาทำให้เราได้เห็นเรื่องดราม่าในราชวงศ์ ข้อเท็จจริงที่ว่าเจ้าชายชาลส์ลักลอบมีชู้ในขณะที่แต่งงานกับเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ที่มีคนรักมากที่สุดตลอดกาลก็ถือเป็นลางที่ไม่ค่อยดีนักในสายตาของชาวโลก

แม้เหตุการณ์จะผ่านมานานหลายปี แต่ก็ดูเหมือนว่าทุกๆ วันจะมีข่าวซุบซิบอื้อฉาวใหม่ๆ ออกมาเสมอ ตั้งแต่ข่าวว่าเจ้าหญิงไดอานาเผชิญหน้ากับคามิลล่าในงานวันเกิด, เทปหลุดของเจ้าชายชาลส์ที่พูดว่าพระองค์หวังจะได้เป็นผ้าอนามัยแบบสอดของคามิลล่า, ไปจนถึงเทปหลุดของเจ้าหญิงไดอานาและเจมส์ กิลบีย์ที่ชื่อ " Squidgygate"

ในที่สุดทั้ง 2 พระองค์ก็หย่าขาดจากกัน ต่อมาเจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 1997 โดยทิ้งเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รีพระโอรสทั้งสองไว้เบื้องหลัง ส่วนในปัจจุบันเจ้าชายชาลส์และคามิลล่าได้แต่งงานกันในที่สุด

 

Woody Allen ยอมรับว่าเขาเคยเดทกับอดีตลูกเลี้ยงอย่างไม่เป็นทางการของเขาในปี 1992 
และท่ามกลางข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งคู่ก็แต่งงานกันในปี 1997

เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค90-1

จุดจบของความสัมพันธ์ระหว่าง Woody และคนรักอันแสนยาวนานอย่าง Mia Farrow นั้นถูกเปิดเผยออกมาในปี 1992 เมื่อ Mia พบว่า Woody มีรูปโป๊ของ Soon-Yi Previn ลูกสาวที่เธอรับอุปการะไว้ แม้ว่า Soon-Yi จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Woody ทั้งทางสายเลือดและทางกฏหมาย แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ภาพของเขาดูดีขึ้นแต่อย่างใด

Ronan Farrow ลูกชายของเขากล่าวว่า "เขาเป็นพ่อของผมและแต่งงานกับพี่สาวของผม นั่นทำให้ผมกลายเป็นทั้งลูกชายและน้องเขยของเขาในเวลาเดียวกัน" ในขณะที่ Dylan Farrow ลูกสาวของเขากล่าวหาว่าพ่อของเธอนั้นล่วงละเมิดทางเพศเธอในขณะที่เธอมีอายุเพียง 7 ปีเท่านั้น แม้ว่าเขาจะไม่เคยถูกแจ้งข้อหาและยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ลูกสาวของเขาก็ยืนยันในเรื่องของเธอเช่นกัน 

 

การไต่สวนคดีของ Michael Jackson เริ่มต้นขึ้นในปี 1993
หลังจากเขาถูกกล่าวหาว่าลวนลาม Jordan Chandler อายุ 13 ปี

เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค90-1

Jordan Chandler เป็นเด็กหนุ่มคนแรกที่กล่าวหาว่า Michael มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในปี 1993 Jordan บอกจิตแพทย์เกี่ยวกับ "การจูบ, การช่วยตัวเอง และออรัลเซ็กซ์" แต่ Rolling Stone กล่าวว่า Evan พ่อของเขาอยู่ในระหว่างแย่งสิทธิ์เลี้ยงดูกับแม่ของ Jordan ซึ่งอาจเป็นเหตุผลให้เด็กชายกุเรื่องของขึ้นมา

หลังจากการสอบสวน, การค้นตัว, การสัมภาษณ์ และการให้ปากคำโดย Brett Barnes และ Wade Robson (ผู้กลับคำให้การของพวกเขาในปี 2019 ผ่านสารคดี"Leaving Neverland") Michael ก็ไม่ได้ถูกแจ้งข้อหาใดๆ และทำการตกลงกับ Jordan นอกศาล แต่ข้อกล่าวหาเกียวกับพฤติกรรมของ Michael ที่มีต่อเด็กหนุ่มยังคงดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายสิบปี

 

 

Robert Downey Jr. กับช่วงเวลาขาลงของเขา 
ซึ่งรวมทั้งการถูกจับกุมขณะเปลือยกายขับรถ

เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค90-1

ในปี 1996 Robert ถูกจับหลังจากบุกเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้านเนื่องจากคิดว่าเป็นบ้านของตัวเอง ก่อนจะปีนขึ้นเตียงแล้วหลับไปและในปีเดียวกันนั้นเขาก็ถูกจับกุมจากการเปลือยกายขับรถ, มีปืนไว้ในครอบครอง และมียาเสพติดอย่างโคเคนและเฮโรอีนไว้ในครอบครอง

หลังจากการไต่สวนในปี 1999 เขาอธิบายการเสพติดของเขาต่อหน้าผู้พิพากษาด้วยหัวใจสลายว่า "มันเหมือนผมมีปืนสั้นอยู่ในปาก และนิ้วมือของผมก็อยู่ที่ไกปืน และผมก็ชอบรสชาติโลหะของปืน" เขาเข้าร่วมโปรแกรมบำบัดยากว่า 6 โปรแกรม ก่อนที่จะถูกตัดสินจำคุก 3 ปี

การเสพติดของเขายังคงดำเนินต่อไปจนถึงปี 2003 เมื่อเขาพบกับ Susan ภรรยาคนปัจจุบัน Robert ให้เครดิตเธอในฐานะผู้เปลี่ยนชีวิตของเขาและในปัจจุบัน Robert  ก็กลายเป็นหัวใจหลักของแฟรนไชส์ภาพยนตร์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

 

Hugh Grant ถูกจับได้ว่ากำลังเจรจาธุรกิจกับโสเภณีในปี 1995
ในขณะนั้นเขากำลังเดทกับ Elizabeth Hurley

เรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกแห่งยุค90-1

Hugh ถูกจับกุมโดยกรมตำรวจลอสแองเจลิส หลังจากจ่ายเงินให้กับโสเภณีเป็นเงิน 60 ดอลล่าร์เพื่อให้เธอทำออรัลเซ็กซ์ให้กับเขา โชคดีที่ Elizabeth แฟนสาวในขณะนั้นยังมีอารมณ์ขันกับเรื่องราวทั้งหมด เพราะในซีรีย์ "The Royals" ที่เธอแสดง มีฉากที่ตัวละครของเธอจ้างเพื่อนเที่ยวที่ชื่อ Hugh Grant อีกด้วย

 

Cr.insider

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER